Hello! (Thailand)

H! FASHION:

เหลนของ ไดอาน่า วรีแลนด์ หนึ่งในแฟชั่นไอคอนตลอด­กาล ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถึงแรงบันดาลใจในกา­รสร้างลุคที่แตกต่าง

-

CAROLINE VREELAND เหลนของ

ไดอาน่า วรีแลนด์ หนึ่งในไอดอลตล­อดกาล ให้สัมภาษณ์แบบ เอ็กซ์คลูซีฟถึงแรงบันดาลในในกา­รสร้างลุคที่แตกต่าง

บางคนเกิดมาเพื่อจะโคจรอยู่ภายใต้รัศมีของดารา บางคนก็เกิดมาเพื่อจะเป็นดารา มีเพียงน้อยคนนัก ที่เกิดมาเพื่อจะเป็นได้ทั้งสองอย่าง ดังเช่น แคโรไลน์ วรแี ลนด์ ผเู้ ปน็ ทง้ั นกั รอ้ ง นกั แสดง นางแบบ อนิ สตาแกรม เมอร์คนดัง และเป็นเหลนของ ไดอาน่า วรีแลนด์ (1903 - 1985) ตำนานแห่งโลกแฟชั่น ผู้ดำรงตำแหน่ง บรรณาธิการนิตยสาร Vogue เป็นเวลานานหล­ายปี และเป็นผู้ทรงอิทธิพลยิ่งในแวดวงแฟ­ชั่นในยุคสมัยของ เธอ เนิ่นนานก่อนการถือกำเนิดของโซเชียลมีเดีย แต่ กระนั้น แคโรไลน์ก็ยังเอ่ยปากเปิดใจว่า เธออยากที่จะ หลุดพ้นจากบารมีของครอบครัวอยู่นานหลายปีทีเดียว

“ฉันต้องการมีสิทธิ์มีเสียงของตัวเอง” แคโรไลน์ กล่าวยอมรับ “มันเป็นเรื่องสำคัญนะสำหรับวัยรุ่นตัว แสบ” ในวันนี้ แคโรไลน์ไม่เพียงแต่ยอมสยบต่อความ จริงอย่างหมดใจ แต่เธอยังเป็น ‘Youthquake’ ที่ทวด ของเธอเคยนิยามถึงผู้นำเทรนด์ของวัยรุ่นในช่วงปี 1960s จากการถ่ายทอดความรักในดนตรี ศิลปะ ไวน์ และพาสต้าของเธอลงใ­นอินสตาแกรม ตลอดจนใช้เวลา อยู่กับเจสัน โอดิโอ แฟนหนุ่มเจ้าของร้านอาหาร ที่เธอ เรียกว่า Cuban Papi ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตไปตามมาตร­ฐาน ของตัวเองของแคโ­รไลน์

อะไรคือแรงบันดาลใจของลุคที่แตกต่างของคุณ?

“ฉันคือแรงบันดาลใจของตัวเอง ไม่ว่าฉันจะอยู่ใน อารมณ์ไหน ฉันมักจะมีไวน์สักแก้ว (และ) ฟังเพลงไป ปกติแล้ว ฉันจะฟังเพลงแจ๊ส หรือบางทีก็แร็พแบบฮาร์ด คอร์ ฉันคิดว่าขั้นตอนของการ­เตรียมตัวเป็นอะไรที่สนุก ฉันแทบจะชอบม­ากกว่าจุดหมายปลายท­างเสียอีก”

อะไรคือลุคโปรดของคุณ?

“น่าจะเป็นแจ็กเก็ตหนังสีดำ กับกางเกงยีนส์สีดำ ทาปากสีแดง ลุคนี้ไม่มีพลาด”

กิจวัตรความงามอ­ะไรบ้างที่คุณต้องมี?

“ฉันใช้ Augustinus Bader ที่มีเนื้อครีมเข้มข้น ซึ่งให้

แคโรไลน์ วรีแลนด์ยดึ ถอื คำพดู ของไดอานา่ วรแี ลนด์ ทวดของ เธอ ผู้เป็นตำนานและผู้ทรง อิทธิพลในแวดวงแ­ฟชั่น ‘ฉันมักจะนึกถึงคำพูดของท่าน ที่ว่า ชีวิตที่ดีมากก็คือ ชีวิตที่เรา ต้องการ และเราสร้างมันด้วย ตนเอง’

ความชุ่มชื้นดีมากๆ โดยเฉพาะใน­ช่วงฤดูหนาว ฉันชอบ Biologique Recherche ด้วย ฉันใช้ทั้งเซรั่มกับโทนเนอร์ ฉันคิดว่าการมีกิจกรรมทางเพ­ศที่ดี และมีความหิว กระหายทำให้เราดูดีเป็นที่สุด”

คุณสร้างสรรค์มากกับเมคอัพของคุณ อะไรคือแรง บันดาลใจของคุณ?

“ตั้งแต่ที่ฉันใช้เวลามากมาย­ในปารีส ฉันก็รู้ว่าสิ่งที่ ควรจะทำที่สุดคือ เติมคิ้วสักหน่อย เติมมาสคาร่า มี หางตา และทาปากแด­ง นี่ (กล่าวถึงอายแชโดว์สีสด ของเธอ) ตรงข้ามกันเลย แต่ก็สนุกนะ วันนี้ ฉันมาใน อารมณ์แบบคลีโอพัตรา เวอร์ชั่นผมบลอนด์ ซึ่งรู้วิธี ม้วนตัวเองไปกับพรม แล้วเผยตัวออกมาให้ชู้รักเห็น แซ่บกว่าคลีโอพัตราตัวจริงอีก (หัวเราะ)”

คุณตามเทรนด์ หรือตามสัญชาตญาณ?

“ถ้าพูดถึงเรื่องเทรนด์ ฉันมักจะใส่เสื้อผ้าของแฟน ซึ่งเป็นสิ่งที่เขารำคาญใจ­มาก เวลาที่ฉันไม่มีอะไรจะใส่ ฉันก็จะไปเอาทักซิโดหรือสูท ใส่เชิ้ตขาวของผู้ชายอยู่ ข้างใน แต่พักนี้ฉันมีสไตลิสต์ชาวฝรั่งเศส ถูกใจมากชื่อ อองรี ฉันเชื่อเขาเลย และให้เขาจัดการทุกอย่างให้ ฉัน อายุ 31 ปีแล้ว เลยต้องการที่จะแต่งตัวแบบผู้หญิง ฉัน อยากจะเป็นผู้หญิงแบบที่ฉันเป็น โดยมีดนตรีเป็น เป้าหมายหลัก ฉันค้นพบคาแร็กเตอร์นี้ ที่เป็นส่วนหนึ่ง ของฉันจริงๆ”

คุณมีกติกาอะไรไหม?

“แน่นอนว่าไม่มีเลย (แฟชั่น) ควรเป็นเรื่องสนุก มัน ควรจะเป็นการแสดงออ­กของเรา โลกแฟชั่นมักจะมี พวกที่เริ่ดๆ แต่ฉันว่ามันดูไม่ดีเลย หากใครจะบอ­กว่า ‘คุณมานั่งกับเราไม่ได้หรอก’ ฉันคิดว่าแฟชั่นควรจะเข้า ถึงทุกคน

“ปาร์ตี้ในฝันของฉันจะต้องมีคลีโอพัตรา ฟรานซิส เบคอน มาสร้างความหรรษ­า เขาออกจะเฟี้ยวฟ้าวนะ ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และแน่นอนว่าต้องมี ไดอาน่า วรีแลนด์ ด้วย จะดีมากเลย”

และริฮานน่า?

“เธอชอบถือแก้วไวน์ออกจากร้านอาหาร ซึ่งฉันก็ เป็น ฉันทำมาหลายค­รั้งแล้ว (หัวเราะ)”

มีรายการอะไร­บ้างที่คุณอยากไปเป็นแขกรับเชิญ?

“Rupaul’s Drag Race ฉันส่งแมสเสจไปห­ารูพอลทุก วัน แต่เขาไม่ตอบ ตอนนี้ฉันอยากไปมาก­ๆ ฉันเป็นแฟน ตัวยงของเขา รูพอล สงสารฉันเถอะ ยอมให้ฉันไปอยู่ ใต้รัศมีด้วย”

คุณทำอะไรได้หลายอย่าง แฟชั่น ร้องเพลง และ แสดง อะไรคือสิ่งที่คุณอยากทำต่อไป?

“ฉันโชคดีที่ได้ทำสิ่งที่วิเศษหลายอย่าง ฉันคิดว่ามัน จะยังไม่หมดหรอก ไม่จวนหมดด้วย ที่อยากทำมากๆ คือ ไปร่วมรายการ Saturday Night Live และไปเป็น ศิลปินเพลงรับเชิญด้วย ฉันอยากจะแสด­งในงานแฟชั่น โชว์ของ Victoria’s Secret ฉันได้ทำอะไรที่อยากจะทำ จริงๆ ฉันร้องเพลงให้กับ amfar (มูลนิธิเพื่องานวิจัย เอดส์) ซึ่งวิเศษมาก มีอะไรที่ฉันอยากทำมาก­มาย”

 ??  ??
 ??  ?? โทนมว่ งไลแลค “ฉนั ชอบขนนก” แคโรไลน์ วรแี ลนดเ์ อย่ ถงึ ลคุ เซก็ ซขี่ องเธอ นกั รอ้ ง นกั แสดง นางแบบสาวผ­นู้ มสี งิ่ ที่ มกั จะทำเวลาออ­กไปเรงิ ราตรี “ไมว่ า่ จะอยใู่ นอารมณไ์ หน ฉนั มกั จะมแี กว้ ไวนใ์ นมอื และฟงั เพลงไป” (ขวา) คลโี อพตั รา ผมบลอนด์ แคโรไลน์ วรแี ลนดก์ บั ทรงผมคลโี อพตั ราแหง่ ศตวรรษที่ 21 เธอยอมรบั วา่ ตวั เองเปน็ คนทไี่ มเ่ หมอื นใคร “ฉนั ดรู ายการ Rupaul’s Drag Race ขณะทเี่ ดก็ คนอนื่ ดกู ารต์ นู กนั ”
โทนมว่ งไลแลค “ฉนั ชอบขนนก” แคโรไลน์ วรแี ลนดเ์ อย่ ถงึ ลคุ เซก็ ซขี่ องเธอ นกั รอ้ ง นกั แสดง นางแบบสาวผ­นู้ มสี งิ่ ที่ มกั จะทำเวลาออ­กไปเรงิ ราตรี “ไมว่ า่ จะอยใู่ นอารมณไ์ หน ฉนั มกั จะมแี กว้ ไวนใ์ นมอื และฟงั เพลงไป” (ขวา) คลโี อพตั รา ผมบลอนด์ แคโรไลน์ วรแี ลนดก์ บั ทรงผมคลโี อพตั ราแหง่ ศตวรรษที่ 21 เธอยอมรบั วา่ ตวั เองเปน็ คนทไี่ มเ่ หมอื นใคร “ฉนั ดรู ายการ Rupaul’s Drag Race ขณะทเี่ ดก็ คนอนื่ ดกู ารต์ นู กนั ”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand