Hello! (Thailand)

After School Activities Bouncemint­on สนุกกับกีฬากึ่งเอ็กซ์ตรีม

สนุกกับกีฬากึ่งเอ็กซ์ตรีม

-

กีฬาลูกขนไก่เป็นกีฬาที่เด็กไทยส่วนใหญ่ในยุคนี้ รู้จักดี เพราะเป็นกีฬาที่นักกีฬาไทยเคยคร­อง แชมป์โลกให้ได้ภาคภูมิใจ และมีเยาวชนรุ่นใหม่ หัดตีแบดกันมากขึ้น แต่การตีลูกขนไก่ไปนานๆ ก็อาจ ไม่เร้าใจคอกีฬาเอ็กซ์ตรีมมากเพียงพอ คุณโชติธนา กิจจานุถิตต์พงษ์ แห่ง พรหมลิขิต แบดมินตัน จึงนำเอา แทรมโพลีนมาเสริมให้การกระโดดขึ้นตบลูกสูงกว่าปกติ ทำให้การเล่นมีรสชาติมากยิ่งขึ้น

เขาเล่าถึงที่มาของกีฬาชนิดนี้ว่า “ผมกับทุกคนใน ครอบครวั ชอบตแี บดกนั หมด คณุ พอ่ กช็ อบ เลยสนบั สนนุ ให้ทุกคนในบ้านเล่นกีฬานี้ ประกอบกับเป็นกีฬาที่เล่นแค่ สองคนกไ็ ด้ ปะทะกไ็ มป่ ะทะ สามารถเลน่ ไดท้ กุ เพศทกุ วยั อปุ กรณก์ น็ อ้ ย มแี คร่ องเทา้ ไมก้ บั ลกู กต็ ไี ดแ้ ลว้ นอกจาก นี้ยังได้เหงื่อมาก เป็นกีฬาที่ง่ายและเหมาะ­กับคนอยาก ออกกำลังกาย แค่เตรียมอุปกรณ์นิดหน่อยก็เล่นได้แล้ว แตท่ ผ่ี มชอบคอื เปน็ กฬี าทใ่ี ชไ้ หวพรบิ กบั ความเรว็

“ทีนี้ผมไปเห็นเมืองนอกเขาเอ­าแทรมโพลีนมา ประยกุ ตเ์ ขา้ กบั กฬี าแบดมนิ ตนั กลายเปน็ Bouncemint­on เปน็ กมิ มกิ ใหม่ เมอ่ื กอ่ นบา้ นเรามแี ค่ bounce อยา่ งเดยี ว แตน่ ม่ี ี badminton รว่ มดว้ ย เรยี กวา่ กระโดดบนแท­รมโพลนี พร้อมทั้งตีแบดไปด้วย และเรียกได้ว่าเราเป็นแห่งแรกใน ไทยทม่ี กี ฬี าชนดิ น้ี

“แทรมโพลีนทำให้เราได้เรียนรู้การจับจังหวะใหม่ เพราะปกติเราตีบนคอร์ตธรรมดาก็กระโดดอยู่แล้ว แต่นี่ กระโดดบนแท­รมโพลีนเราสามารถ­เล่นท่าได้ด้วย กลาย เป็นการฝึกทักษะอีกแบบหนึ่ง ก็สนุก”

จากผลการวิจัยในต่างประเทศพบ­ว่า การกระโดด แทรมโพลีนมีข้อดีมากมาย “สำหรับเด็กเล็กสามารถ ช่วยในเรื่องการหัดยืน หัดเดิน หัดกระโดด และเพิ่ม ทักษะการทรงตัว การรับรู้ ประสาทสัมผัสทุกส่วน ตลอด จนบริหารกล้ามเนื้อทั้ง 638 ชิ้นในร่างกาย ทำให้เด็ก นอกจากจะตัวสูงแล้ว ยังสามารถเล่นกีฬาได้นานขึ้น สำหรับวัยรุ่นก็ช่วยให้สนุกสนาน ผ่อนคลาย กินอิ่ม นอน

หลับ ขนาดคุณแม่หลังคลอดยังมาเล่นได้เลย ผู้สูงอายุก็ ด้วยครับ เพราะช่วยเปิดต่อมน้ำเหลือง ถนอมข้อเท้ากับ ข้อเข่า นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนัก เผาผลาญแคล­อรี เล่นเพียง 15 นาทีเท่ากับตีแบด 1 ชั่วโมงเลย มาเล่นแค่ สัปดาห์ละ 2 วันก็ทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้วครับ”

ในการเล่น Bouncemint­on ขอเพียงสวมชุดออกกำลัง กายและใช้ถุงเท้าแบบมีปุ่มกันลื่น ซึ่งทางสนามแบ­ด พรหมลิขิตมีจำหน่าย เพราะไม่อย่างนั้นจะลื่นและอาจ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ในส่วนของ Bouncemint­on รองรับลูกค้าได้ไม่เกิน 15 คนต่อรอบ ส่วนคลาสออก กำลังกายนั้นรับเพียง 10 คนต่อรอบเท่านั้น

“ตอนนี้เรามีคลาส Happy Baby หรือกิจกรรมเล่นกับ ลูกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในช่วงอายุ 1 - 3 ขวบ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อทั้ง กล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ช่วยกระตุ้น และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็ก แถมยังช่วยให้เด็ก มีทักษะในการเดินและการทรง­ตัวที่ดี”

นอกจากนี้ทางสนามแบด­พรหมลิขิตยังมีโซนที่เป็น แทรมโพลีนสำหรับบาสเกตบอล เพื่อทำให้ฝันของคนที่ อยากกระโดด­ชูตบาสลงห่วงเป็นจริงเหมือนที่เราเห็นใน การแข่งขันบาสเกตบอล­ของมืออาชีพ และแทรมโพลีน สำหรับแชร์บอลอีกด้วย แต่ใครที่ชมชอบการตี แบดมินตันธรรมดา เขาก็มีคอร์ตมาตรฐานถึง 14 คอร์ต ด้วยกัน

สำหรับโครงการใน­อนาคตนั้นจะมีโซนเด็กเล่นแบบ สวมบทบาท ให้เด็กค้นหาตัวเองว่าชอบอาชีพอะไรเพื่อ จะได้มุ่งเรียนไปทางนั้นอย่างเต็มที่ คุณโชติธนายังบอก เราอีกว่า ยังมีพื้นที่เหลือสำหรับในอนาคตอันใกล้ เขา คิดจะทำหน้าผาจำลองเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมคู่กับสไลเดอร์ เพื่อตอบโจทย์คนที่ชอบกีฬาท้าทายอีกด้วย

พรหมลขิ ติ แบดมนิ ตนั ถ.บรมราชชนนี ตลงิ่ ชนั โทร. 09-0019-4444 FB: PHROMLIKHI­T BADMINTON

‘ผมไปเห็นเมืองนอกเขาเอ­าแทรมโพลีนมาประยุกต์เข้ากับกีฬา แบดมินตัน กลายเป็น Bouncemint­on กระโดดบนแท­รมโพลีน พร้อมทั้งตีแบดไปด้วย เราเป็นแห่งแรกในไทยที่มีกีฬาชนิดนี้’

 ??  ??
 ??  ?? (บนขวา) การเล่นแบดมินตันบนแทรมโพลีนให้มิติ แปลกใหม่แก่กีฬาชนิดนี้ (ล่างขวา) กระโดดดังก์ ลูกบาสลงห่วงจะเป็นจริงเมื่อได้มาเล่นบาสที่นี่
(บนขวา) การเล่นแบดมินตันบนแทรมโพลีนให้มิติ แปลกใหม่แก่กีฬาชนิดนี้ (ล่างขวา) กระโดดดังก์ ลูกบาสลงห่วงจะเป็นจริงเมื่อได้มาเล่นบาสที่นี่
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand