Hello! (Thailand)

KIDS’ ACADEMY INTERNATIO­NAL SCHOOL

ก้าวแรกในวัยอนุบาลที่ต่อยอดครบทุกมิติการเรียนรู้จนชั่วชีวิต

- KIDS’ ACADEMY INTERNATIO­NAL SCHOOL Tel. 0–2047–7400, 09–9492–4924 www.kidsacadem­y.ac.th

ชลิตา เฟื่องอารมย์ ปัญหากังวลใจของพ่อแม่รุ่นใหม่ คือการเลือก โรงเรียนที่ดีที่สุดและเหมาะส­มที่สุดให้ลูก แต่ดู เหมือนปัญหานี้กลับไม่น่าหนักใจสำหรับคุณแม่ แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์ ด้วยสาเหตุของจังหวะ ที่ลงตัวและความพอ­ดีกับ Kids’ Academy Internatio­nal School ที่เธอรู้จักและได้ยินชื่อเสียง ของโรงเรยี นนมี้ า 16 ปแี ลว้ ตงั้ แตส่ าขาแรกทเี่ อกมยั ได้มาเปิดโรงเรียนอีกสาขาในซอย­ศรีนครินทร์ 57 โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงจบชั้นประถม ซึ่งอยู่ ใกล้บ้าน เดินทางเพียงแค่ 5 นาที คุณแนนจึงเทใจ เลอื กทนี่ เี่ ปน็ กา้ วแรกในชวี ติ วยั เรยี นของนอ้ งธชั ช

“คำตอบแรกสำ­หรับโรงเรียนของธัชช โดยเฉพาะ nursery นั้น แนนเน้นใกล้บ้านที่สุด ไม่อยากให้ลูกเจอ รถตดิ ตอ้ ง suffer อยบู่ นรถ กนิ ขา้ วบนรถ ทรมานลกู คะ่ อกี อยา่ งคอื ในเมอ่ื โรงเรยี นดๆี อยแู่ ถวบา้ นแบบน้ี เดนิ ทาง ก็สะดวกสบาย ที่นี่จึงเป็นตัวเลือกเดียวที่ตอบโจทย์ครบ ทุกความต้องการค่ะ” และดูเหมือนว่าคุณแม่มากความ สามารถกลับยิ่งดีใจขึ้นไปอีก ด้วยตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา เธอบอกวา่ “นอ้ งธชั ชมคี วามสขุ ทไ่ี ดม้ าโรงเรยี นนม้ี าก”

ได้มาเรียนที่โรงเรียนนี้แล้วน้องธัชชตั้งแต่วันแรกที่ เริ่มต้นมาเรียนจนถึงวันนี้ทำให้แม่แนนเป็นปลื้มมากๆ ด้วยเช่นกัน “ธัชชเปลี่ยนไปเยอะมา­กค่ะ แนนแฮปปี้กับ โรงเรียนมากๆ เพราะหนึ่ง...โรงเรียนจะเน้นเรื่องของ passion ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ โรงเรียนมอบความก­ล้าให้ กับเขา กล้าเล่นด้วยตัวเอง กล้าพูดกล้าคุย กล้าแสดง ความคดิ เหน็ ทำอะไรเองไ­ด้ ชว่ ยเหลอื ตวั เองไดด้ ี ไดเ้ หน็ ความเปน็ ตวั เขา สอง...เรอ่ื งภาษาทส่ี าม ซง่ึ สำคญั มากใน ยคุ น้ี ทน่ี ส่ี อนภาษาจนี แมนดารนิ ตง้ั แต่ nursery และธชั ช เขาชอบเหล่าซือที่นี่มาก ทำให้พูดภาษาจีนได้เร็ว และ โรงเรียนไม่ได้สอนให้ท่องจำ แต่มีเทคนิคให้เด็กท่องเป็น เพลงเหมอื นคำคลอ้ งจอง ทำใหเ้ ดก็ จำได้ หลายคนทง่ึ กบั ลกู แนนมาก อายุ 3 ขวบพดู ภาษาจีนได้ขนาดนี้เลยเหรอ ส่วนภาษาอังกฤษไม่ต้องห่วง ได้แน่นอนอยู่แล้ว สำหรับ แนนคดิ วา่ ถา้ ยง่ิ ใหอ้ ะไรแกเ่ ดก็ ๆ บวกกบั เปน็ สง่ิ ทเ่ี ขาชอบ ดว้ ย เขากจ็ ะยง่ิ สนใจอยากเร­ยี นรดู้ ว้ ยตวั เอง พฒั นาการก็ จะไปไดเ้ รว็ คะ่

“นอกจากน้ี Kids’ Academy Internatio­nal School ยงั มี ขอ้ ดอี น่ื ๆ อกี เยอะเลย ไมว่ า่ จะเปน็ เรอ่ื งของสถาปตั ยกรรม ล้ำสมัย ส่งเสริม creativity ไม่เหมือนโรงเรียนอื่นๆ ที่เคย เห็น สิ่งแวดล้อมก็สะอาด ดูโล่งโปร่ง ส่วนเรื่องของ หลักสูตรก็ดีมาก ออกแบบการเ­รียนการสอนเน้นทักษะ สำคัญต่างๆ สำหรับอนาคต ที่สำคัญคือเรื่องครู ทาง โรงเรียนพิถีพิถันอย่างมากในการ­คัดเลือกครูที่เหมาะสม ที่สุดจากอังกฤษ (United Kingdom) เท่านั้น ทุกวันนี้ธัชช ได้เจอเพื่อน ได้เจอการเรียนที่สนุก มีความสุขกับทุกวันที่ ไดม้ าโรงเรยี นนม้ี ากคะ่

“สำหรบั ลกู ของแนนไมต่ อ้ งเกง่ เลอเลศิ อนั ดบั หนง่ึ กไ็ ด้ แต่อยากให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง รู้ว่าตัวเองชอบอะไ­ร หน้าที่เราคือส่งเสริมในสิ่งที่เขาชอบ ซึ่ง Kids’ Academy ตอบโจทย์ตรงนี้มากๆ ทุกวันจะมีการอัพเดตผ่าน communicat­ion book จากคุณครูที่สามารถพูดคุยกับ ผู้ปกครองตลอด มีความใกล้ชิดและเอาใจใ­ส่นักเรียนทุก คนอยา่ งมาก มสี รปุ แตล่ ะเทอมวา่ ลกู ของเรามพี ฒั นาการ ในด้านไหนโดดเด่น อย่างธัชชเนี่ย ด้าน music โดดเด่น รวมถงึ อะไรทเ่ี กย่ี วกบั creativity เขาจะฉายแว­วมาเลย ทน่ี ่ี สร้างความพร้อมให้เด็กตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กถึงจบประถม (Year 6) ดใี จคะ่ ทเ่ี ราสามารถเล­อื กโรงเรยี นทใ่ี ชใ่ หก้ บั ลกู ได้ อยา่ งแทจ้ รงิ ”

ด้วย concept ของโรงเรียนที่ทันสมัยและการดูแล เอาใจใส่นักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด Kids’ Academy จึง เปน็ โรงเรยี นทเ่ี หมาะสมทส่ี ดุ ของเดก็ รนุ่ ใหม่

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand