Hello! (Thailand)

KING’S COLLEGE INTERNATIO­NAL SCHOOL BANGKOK

โรงเรียนอังกฤษแท้มุ่งมั่นสร้างเด็กๆ ให้เติบโตด้วยหัวใจ

-

เพราะการศึกษานับจากนี้ไปไม่ใช่แค่ผลการเรียน ดีเลิศของนักเรียน ทว่าเด็กๆ ต้องได้รับการพัฒนา อยา่ งครบถว้ นในทกุ มติ ขิ องชวี ติ รวมถงึ การเปน็ คนดี และมีคุณค่าในสังคม หรือที่ King's College Internatio­nal School Bangkok (โรงเรยี นนานาชาติ คิงส์คอลเลจกรุงเทพ) เรียกว่า ‘A Great Heart Takes You Further’ หัวใจที่ยิ่งใหญ่จะสามารถพา ใหเ้ ดก็ ๆ เตบิ โตไปไดไ้ กลยงิ่ กวา่

“นกั เรยี นของ King’s Wimbledon ไดร้ บั การปลกู ฝงั ทง้ั ในเรอ่ื ง Good Manners, Kindness และ Wisdom นอกจาก นี้ความพิเศษของ King’s Wimbledon คือเรามีระบบดูแล นกั เรยี นทเ่ี รยี กวา่ ‘Pastoral Care’ ทจ่ี ดั ใหม้ คี รพู เ่ี ลย้ี งคอย ดูแลพัฒนาการของเ­ด็กอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทำให้ โรงเรียนรู้พัฒนาการในทุกด้านของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ตง้ั แตเ่ ดก็ จนจบการศกึ ษาได”้ มร.แอนดรวู ์ ฮอลส์ ครใู หญ่ แหง่ King’s College School, Wimbledon ประเทศองั กฤษ ซึ่งเป็นผู้นำทางความคิดในด้านการศึกษาของอังกฤษ ได้กล่าวไว้ถึงแนวทางและ­นโยบายการเ­รียนการสอนที่ ทำให้โรงเรียนแห่งนี้เป็นหนึ่งในระดับโลกและสร้าง นกั เรยี นทม่ี คี ณุ ภาพสสู่ งั คม

และตลอดระย­ะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา นักเรียนของ King’s Wimbledon สามารถสอบเ­ขา้ เรยี นในมหาวทิ ยาลยั ออกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้รวมประมาณ 25% หรือกว่า 300 คน อีกทั้งนักเรียนมากกว่า 90% สามารถสอบเ­ข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองเลือกเป็นอันดับ แรกทั้งในประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา และนี่คือ ผลงานยืนยันที่ทำให้โรงเรียนแห่งนี้ได้รับรางวัลสุดยอด ของโรงเรียนอังกฤษทั้งในประเภทส­หศึกษาและโรงเ­รียน ชายล้วน เป็นเครื่องยืนยันถึงผลการเรียนที่ดีเลิศของ นกั เรยี นทน่ี ไ่ี ดเ้ ปน็ อยา่ งดี

จากโรงเรยี นองั กฤษแทส้ King’s College Internatio­nal School Bangkok

จากความเก่าแก่เกือบ 200 ปีของ King’s College School, Wimbledon ประเทศอังกฤษ หนึ่งในโรงเรียน อังกฤษที่ประสบความส­ำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดในโลก สู่การเปิดโรงเรียนแห่งที่ 3 ของโลกและเ­ป็นแห่งแรกของ อาเซียนอย่างเต็มรูปแบบที่กรุงเทพฯ โดย King’s Wimbledon เป็นโรงเรียนหนึ่งที่ได้รับรางวัลมากมาย เช่น Independen­t School of the Year 2014/2015, London Independen­t Secondary School of the Year 2017/2018 และ IB School of the Year 2012 & 2009 โดย

The Sunday Times และ Great for Sixth Form 2018 และ Best for IB 2016 & 2014 โดย The Week ทง้ั น้ี โรงเรยี น King’s Wimbledon ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าสุดยอด โรงเรยี นทม่ี คี ะแนนสอบดที ส่ี ดุ ขององั กฤษมาโดยตล­อด

และโรงเรียนอังกฤษแท้ King’s College School, Wimbledon กำลังจะเปิดโรงเรียน King’s College Internatio­nal School Bangkok ที่กรุงเทพฯ อย่างเป็น ทางการในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนอก เหนอื ไปจากความโ­ดดเดน่ ของหลักสตู รและความเป­น็ เลิศ ทางวิชาการแล้ว ที่นี่ยังเป็นโรงเรียนที่มีชีวิตซึ่งส่งผ่าน จากหวั ใจ ‘คร’ู สหู่ วั ใจ ‘นกั เรยี น’ ดงั นน้ั การมาโรงเร­ยี น สำหรับเด็กที่นี่ คือมาเพื่อค้นพบตัวเองและสนุกกับการ เรยี นรรู้ อบดา้ น โดยมคี รู บคุ ลากร และกจิ กรรมตา่ งๆ ทจ่ี ะ ช่วยหล่อหลอมให้เขาเป็นคนที่มีคุณค่าในสังคมตั้งแต่ก้าว แรกจนเรยี นจบออกไป

King’s College Internatio­nal School Bangkok โรงเรยี น นานาชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย มีหนึ่งในผู้ที่มี ส่วนผลักดันให้ King’s Wimbledon ได้มาเปิดที่กรุงเทพฯ ก็คือ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ ประธาน บริหาร King’s College Internatio­nal School Bangkok ได้กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ไปที่ King’s College School, Wimbledon ตัวเองมีภาพในหัวว่าเด็กๆ ต้องคร่ำเคร่งกับ การนั่งเรียนในห้อง เอาจริงเอาจังกับการอ่านการท่อง หนังสือเป็นหลัก ปรากฏว่าผิดคาด เด็กๆ ทำกิจกรรมกัน อยา่ งสนกุ สนาน แววตามคี วามสขุ มาก ดมู คี วามสขุ สดชน่ื ที่ได้มาโรงเรียน ซึ่งผมเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกมี ความสุข ควบคู่ไปกับการประสบค­วามสำเร็จ เป็นคนดี และเตบิ โตอยา่ งมคี ณุ คา่ ตอ่ สงั คมอยา่ งแทจ้ รงิ ”

ด้วยความมุ่งมั่นอยากสร้างโรงเรียนนานาชาติที่ดี ที่สุดแห่งหนึ่งให้กับประเทศไทย ทำให้ King’s College Internatio­nal School Bangkok เกิดขึ้นมาเป็นผลสำเร็จ “ไม่ใช่เพียงแค่เราต้องการแบรนด์ที่ดี แต่เราต้องการ โรงเรียนที่มีคุณภาพที่ดีอย่างแท้จริง ดังนั้นเมื่อโรงเรียน King’s College School, Wimbledon ตกลงที่จะมาเปิด โรงเรยี นทก่ี รงุ เทพฯ และเลอื กทำงานรว่ มกบั เรา ผมจงึ ดใี จ มากที่สามารถนำโร­งเรียนระดับโลกมาสู่ประเทศไทย ได้สำเร็จ” ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ ให้ ความเหน็ เพม่ิ เตมิ

นอกจากนี้ มร.ธอมัส บานยาร์ด ครูใหญ่ King’s College Internatio­nal School Bangkok ผมู้ บี ทบาททส่ี ำคญั ในการสร้างโรงเรียนให้ประสบความส­ำเร็จตามที่ทุกท่าน ตั้งใจ อธิบายเพิ่มเติมถึงหลักสำคัญข้อหนึ่งที่ King’s College School, Wimbledon ใชแ้ ละไดผ้ ลคอื Co-curricular หรือที่เรียกว่าหลักสูตรร่วมผสม ซึ่งมองว่ากิจกรรมต่างๆ ของนักเรียนไม่ใช่ส่วนเสริมหรือส่วนเพิ่มเติม แต่เป็น ส่วนหนึ่งหรือเป็นเนื้อเดียวกันกับหลักสูตร “เราให้เด็กๆ ของเราได้ลองทำกิจกรรมที่เขาชอบควบคู่กับการเรียนใน หอ้ งเรยี น พวกเขาจะได­เ้ ลน่ กฬี าประเภทตา่ งๆ ไดว้ าดเขยี น แสดงละคร เล่นดนตรี ทดลองวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนา ความคดิ สรา้ งสรรค์ ชอบอะไรกท็ ำสง่ิ นน้ั อะไรทไ่ี มเ่ คยได้ ลองกไ็ ดล้ อง เพอ่ื ใหม้ พี ฒั นาการรอบดา้ น เชน่ บางวนั ใน ช่วงเช้าที่พวกเขาได้เรียนในห้องเรียนอย่างเต็มที่ พอตก บ่ายอาจจะไปเ­ตะฟุตบอลและสนุกสนานในการ­ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมประสบความ­สำเร็จ การได้เรียนและ ทำกจิ กรรมหลายๆ อยา่ งรว่ มกนั ทำใหเ้ กดิ พฒั นาการการ เรียนรู้แบบครบถ้วนรอบด้าน เพราะชีวิตคือการทำความ สำเรจ็ เลก็ ใหญส่ ะสมไปเรอ่ื ยๆ มองหา เรยี นรู้ และคน้ พบ ความสำเรจ็ ในแบบของตวั เขาเองทไ่ี มต่ อ้ งซำ้ กบั ใคร”

King’s College Internatio­nal School Bangkok ตั้งอยู่บนถนนรัชดา-พระราม 3 เปิดรับสมัครนักเรียนเพื่อเข้าเรียน ใน พ.ศ. 2563 ตั้งแต่ชั้น Pre-nursery (2 ขวบ) จนถึง Year 6 (11 ปี) และในปีต่อๆ ไปจะเปิดการเรียนการสอนถึงชั้น Year 13 (18 ปี) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ admissions@kingsbangk­ok.com หรือ www.kingsbangk­ok.com

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? มร.ธอมัส บานยาร์ด, มร.แอนดรูว์ ฮอลล์ และศาสตราจ­ารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์
มร.ธอมัส บานยาร์ด, มร.แอนดรูว์ ฮอลล์ และศาสตราจ­ารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand