Hello! (Thailand)

KENNEDY CATHOLIC HIGH SCHOOL

สานต่อเส้นทางการศึกษาให้ นักเรียนไทย ก้าวสู่โรงเรียนมัธยมเอกชน อันดับหนึ่งของรัฐวอชิงตัน

-

ใครที่กำลังมองหาโรงเ­รียนมัธยมเอกชนระ­ดับท็อป ในแต่ละมลรัฐของสหรัฐอเมริกาเพื่อเตรียมความ พร้อมสู่ความสำเร็จในมหาวิทยาลัยนั้น เชื่อว่าชื่อ ของ ‘โรงเรียนมัธยมคาทอลิกเคนเนดี้ (Kennedy Catholic High School)’ โรงเรียนไฮสคูลเอกชน อันดับหนึ่งของรัฐวอชิงตัน ที่มีอายุกว่า 50 ปี จะ ต้องติดเข้ามาในลิสต์ให้ได้รับการพิจารณาอย่าง แน่นอน ซึ่งคุณซิก-จิรพนธ์ สัจยากร ทายาทนัก ธุรกิจตระกูล ‘สัจยากร’ เจ้าของโรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี ราชพฤกษ์ ในฐานะ Thai Contact Office อย่างเป็นทางการของ Kennedy Catholic High School ในประเทศไท­ย มาบอกเล่าถึงเหตุผลสำคัญ ว่า ทำไมที่นี่จึงเป็นโรงเรียนมัธยมเอกชนที่ดีที่สุด? โรงเรียนเอกชนคาท­อลิกที่สร้างทั้งการศึกษา สร้าง คณุ คา่ ภายในแกเ่ ดก็ นกั เรยี น

“Kennedy Catholic High School สร้างขึ้นโดย พระอัครสังฆราช (Archbishop) โดยตั้งชื่อแรกไว้ว่า John F. Kennedy Memorial High School เพื่อเป็นอนุสรณ์ สถานรำลึกถึงประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ วันนี้ ที่นี่เป็นโรงเรียนมัธยมเอกชนที่เป็นอันดับหนึ่งของ รัฐวอชิงตัน และเพราะเป็นคาทอลิก โรงเรียนจึงไม่ได้ สร้างเฉพาะการ­ศึกษาที่ดี แต่สามารถสร้าง value ของ เด็กนักเรียนด้วยการเรียนรู้ครบทุกมิติของชีวิต สอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตล­อดเวลา”

“จากประสบกา­รณ์ที่ผ่านมากว่า 50 ปี นักเรียน Kennedy Catholic High School เข้ามหาวิทยาลัย IVY League โดยตลอด” และมหาวิทยาลัยดังระดับโลกได้สำเร็จมา

หลกั สตู รการเรยี นการสอนแบบ­เฉพาะตวั

“การทำงานมา­ยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้วันนี้ Kennedy Catholic High School สามารถพัฒนาหลักสูตร ให้สอดคล้องกับความสามาร­ถของเด็กแต่ละคนให้ได้ มากที่สุด มี 3 ส่วนให้เด็กได้เลือก อันดับแรก...เด็กที่เลือก เรียนทั่วไป สามารถเลือกเรียนหลักสูตร American Highschool Diploma (หลักสูตรปกติ) สอง...เรียน AP ก็ได้ และสาม...เรียนแบบ Duo Credit Course ก็ได้ ซึ่งอันนี้ ถือเป็นจุดเด่นของ Kennedy Catholic High School เลย เป็นการเรียนคอร์สมหาวิทยาลัยตอนมัธยม ซึ่งทาง โรงเรียนประสานงา­นกับ University of Washington และ Seattle University ซึ่งเด็กที่เรียนหลักสูตรนี้ เมื่อเข้าไป เรียนในมหาวิทยาลัยเหล่านี้ก็จะได้เครดิต ทำให้ใช้เวลา เรียนมหาวิทยาลัยสั้นลง”

True American School

“สัดส่วนนักเรียนอเมริกันกับนักเรียนต่างชาติคือ 90:10 นน่ั เทา่ กบั วา่ ทน่ี ม่ี คี วามเปน็ อเมรกิ นั อยา่ งแทจ้ รงิ ได้ เรยี นรวู้ ฒั นธรรมอเมรกิ นั จรงิ ๆ แตข่ ณะเดยี วกนั กต็ อ้ งการ จดุ ยนื ตวั เองใหเ้ ปน็ โรงเรยี นทด่ี สี ำหรบั นกั เรยี นอนิ เตอร”์

Kennedy Catholic High School มอบ 2 ทุนการ ศกึ ษาเพอื่ นกั เรยี นตา่ งชาติ

“การเข้าเรียนที่นี่มี 2 ส่วนคือ Entrance Exam ถ้า น้องได้คะแนน IELTS หรือ TOEFL 70 ขึ้นไปก็สมัครเรียน ได้เลย แต่ถ้าไม่มี ต้องสามารถทำ Admission Test กับ เราโดยตรงใ­นฐานะ Thai Contact Officer ที่เมืองไทยได้ เลย สำหรับค่าใช้จ่ายการเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ปีละ ไม่เกิน 47,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสามารถข­อทุนได้ ทางโรงเรียนมีทุนให้เลือก 2 ทุน คือ 1. Diversity Scholarshi­p (ปีละประมาณ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) และ 2. President Scholarshi­p (ปีละประมาณ 5,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ) ซึ่งการขอทุนจะต้องสอบ Admission Test ของ เราให้ได้ B2 ขึ้นไป จึงจะสามารถมีสิทธิ์ขอทุน ซึ่งทุนนี้ ครอบคลุมตั้งแต่เทอมแรกที่ไปเรียน”

KENNEDY CATHOLIC HIGH SCHOOL

โทร. 08–8499–8811 หรือ Email: Thaioffice@kennedyhs.org

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? จิรพนธ์ สัจยากร
จิรพนธ์ สัจยากร

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand