Hello! (Thailand)

Be the Best Version of Yourself

-

น้องๆ หลายคนที่ประสบความส­ำเร็จในเส้นทางการ ศึกษาต่อต่างประเทศไม่ใช่เพียงเพราะควา­มขยัน มุ่งมั่นส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโรงเรียนกวดวิชา ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยที่มีบทบาทสำคัญยิ่ง และหนึ่ง ในนั้น คือสถาบันที่ถูกบอกเล่ากันปากต่อปากจาก ทั้งนักเรียนและผู้ปกครองว่า สามารถทำให้น้องๆ พร้อมที่สุดเพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศใน­สถาบัน ระดับท็อปของโลก นั่นคือ ‘The Genius (เดอะ จีเนียส)’ แบรนด์น้องใหม่ที่ต่อยอดความสำ­เร็จจาก Ignite by Ondemand นั่นเอง

“สิ่งที่ทางทีมกำลังทำอยู่เกี่ยวกับ The Genius คือ ทำให้เด็กไทยได้มีโอกาสเข้าไปอยู่แถวหน้าของโลกมาก ขึ้น ช่วยให้ guideline ที่เหมาะสม ให้เขาสามารถดึง ศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออก­มาให้ได้ เช่น เด็กบางคนที่ เขามี potential อยู่แล้ว ตอนนี้เป็นที่หนึ่งของโรงเรียนอยู่ แล้ว เราก็ไม่หยุดแค่นั้น เราก็มาคิดต่อว่า จะทำอย่างไร ให้ต่อไปเขาเป็นที่หนึ่งระดับโลก”

คุณโบว์-นันท์ลภัส สันติสุธรรม ศิษย์เก่าจาก Stanford University และ Chief Strategy Officer แห่ง Learn Corporatio­n องค์กรการศึกษาที่มุ่งมั่นพัฒนาพร้อม ยกระดับระบบการศึกษาของประเ­ทศ เริ่มต้นเล่าถึง ภารกิจสำคัญของ The Genius ที่กำลังร่วมมือกับน้องๆ วัยเรียนและผู้ปกครองสานฝันสู่เส้นทางการศึกษาต่าง ประเทศในสถ­าบันระดับโลกสุดท้าทาย

“ที่นี่เรามีจุดแข็งในการดูแลเด็กแบบ individual­ized เป็นแบบรายบุคคลตามความ­ต้องการของน้องจริงๆ โดย เริ่มจากคุยกับผู้ปกครองให้เข้าใจก่อนว่า น้องคนนี้มี ความต้องการอะไร คุณพ่อคุณแม่ต้องการอะไร จุดอ่อนจุดแข็งของน้องตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง และจุดมุ่งหมาย เพื่อไปให้ถึงคืออะไร เราจะมาช่วยกันวางแผน น้องต้อง เสริมอะไรมากหรือน้อย เรียกว่าตอบโจทย์ความเข้าใจ ของนักเรียนจริงๆ วางแผนและไ­กด์ในเรื่องของการเรียน ให้ดีกว่ามาตรฐานแล­ะมีความโดดเด่น ที่สำคัญคือเรามี ประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี การันตีได้ด้วยความ สำเร็จของนักเรียนจำนวนมาก”

“สำหรับนักเรียนของ The Genius ส่วนใหญ่อยู่ในวัย เรียนระหว่าง Year 6 ถึง Year 8 ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ กลุ่มแรกคือ ต้องการติววิชาภายในโรง­เรียน โดยเรา เชี่ยวชาญในหลักสูตรของโรงเรียนอังกฤษ ซึ่งวิชาท็อป ที่เด็กๆ มาเรียนกันเยอะคือภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ซึ่งนักเรียนของเราส่วนใหญ่มาจาก โรงเรียนนานาชาติระดับท็อปของประเท­ศ โดยเฉพาะ โรงเรียนในหลักสูตรอังกฤษ ส่วนกลุ่มที่สองคือ กลุ่มที่ติว เพื่อสอบเข้า year 9 ที่ Top Boarding School ในอังกฤษ เช่น Harrow School, Winchester College, Tonbridge School, Wycombe Abbey School หรือ Cheltenham Ladies’ College”

“เพราะในการ­จะไปเรยี นตอ่ Top Boarding School ได้ นั้น โรงเรียนไม่ได้ดูแค่วิชาการ ไม่ใช่แค่คะแนนสูงแล้ว จะสอบติด แต่เขาดูความครบเครื่องรอบด้าน ดูว่าน้องมี ความเป็นผู้นำหรือเปล่า กิจกรรมดนตรีและกีฬาของน้อง เปน็ อยา่ งไร เขา้ กบั เพอ่ื นหรอื สงั คมไดไ้ หม คอื ตอ้ งโดดเด่น หลายอย่างในหลากหล­ายมิติ เพราะฉะนั้นนอกจากการ สอนวิชาการแล้ว สิ่งที่ทีมงานของ The Genius เชี่ยวชาญ คือการใช้กลยุทธ์หาจุดแข็งของน้องในมิติอื่นๆ ออกมา สร้างโปรไฟล์ของตัวเองเพื่อให้โรงเรียนเป้าหมายนั้น รับเราเข้าไป ซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย ไม่มีคำตอบ

นันท์ลภัส สันติสุธรรม และเดอะจีเนียส สานฝันนักเรียนนานาชาติสู่ boarding school ระดับโลก

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand