Hello! (Thailand)

‘รถ Huracán EVO รนุ่ ปี 2020 มนั เปลยี่ นโลกของผมไ­ปเลยดว้ ยการขบั ขที่ ลี่ ำ้ มาก’

คณุ ทอ็ ป-ณฐั เศรษฐ์ พนู ทรพั ยม์ ณี

-

เลือกเบาะสีขาว พอผมเอาสีรถให้ใครๆ ดู ทุกคนก็อึ้ง กันหมดครับ (หัวเราะ) ครั้งแรกที่ได้เห็นรถ ผมบอกไม่ ถูกเลย มันสวยมาก (ตาเป็นประกาย) ตั้งแต่ปี 1993 เราไม่เห็นสี Viola 30th บนรถลัมโบร์กินีกันอีกเลย รวม ทั้งในประเทศไ­ทยด้วย” คุณก้องยิ้มอย่างภาคภูมิใจใน รถคันโปรด

รถคันน้องที่จอดเคียงกันคือ Lamborghin­i Huracán EVO Rosso Mars ที่คุณท็อปบอกว่าเป็นรถที่เปลี่ยน ทฤษฎีส่วนตัวในการขับรถของเขาอ­ย่างสิ้นเชิง “พอมี โอกาสได้ขับ Huracán รุ่นที่เพิ่งมาเมื่อปี 2020 เขาใส่ เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในตลาดตอน­นี้ มันเปลี่ยน โลกของผมไป­เลยครับ มีการขับขี่ทันสมัยมาก ขับ

สบายๆ ก็ได้ ขับแรงๆ แบบสปอร์ตก็ได้ หรือขับแบบ racing ก็ได้ เป็นรถที่ปรับได้หลายโหมดใน­คันเดียว

“คนมักพูดว่ารถสปอร์ตไม่เหมาะกับถนนเมืองไทย แต่คันนี้มี lifting หน้า เวลาเราเจอ­หลังเต่า สะพาน สูงๆ ท้องรถก็ไม่ครูด ปกติเวลาขับรถสปอร์ตแล้วจะ เหนื่อยเพราะรถแ­ข็ง ขับยาก แต่คันนี้ขับไกลๆ ไม่ เหนื่อยเลยครับ ที่สำคัญมีที่วางแก้วด้วย ปกติ ซูเปอร์คาร์ไม่มีที่วางแก้วนะครับ ผมเลยชอบฟังก์ชั่นนี้ มากที่สุด” คุณท็อปหัวเราะ “ผมเคยมีรถสปอร์ตสีแดง แล้วดันขึ้นรถผิดคัน เลยไม่อยากมีรถสปอร์ตสีแดงอีก เลยในตอนนั้น แต่ลัมโบร์กินีเองส่วนใหญ่จะผลิตรถ สีส้มหรือสีเหลือง แต่พอผมเห็นสีแดงอยู่บนลัมโบร์

แล้วรู้สึกว่ามันพิเศษดีและเป็นสีแดงที่สดสว่างมาก ดูแตกต่างไปจากสีแดงของซูเปอร์คาร์อื่นๆ” คุณท็อป แจกแจงให้ฟัง

เป็นเจ้าของลัมโบร์กินีมาแล้ว 3 คัน คุณท็อปเลย รวบรวมเกร็ดจากประสบก­ารณ์ตัวเองฝากไปถึงคนรัก ซูเปอร์คาร์ว่า “ดีลเลอร์รถสำคัญพอๆ กับสมรรถนะ ของรถนะครับ” คุณก้องพี่ชายที่นั่งอยู่ข้างๆ พยักหน้า เห็นด้วยทันที “เรนาสโซเป็น authorized dealer และ importer อย่างเป็นทางการเจ้าเดียวในประเทศ­ไทย ทำให้เรามั่นใจได้ ก่อนหน้านี้เวลาจะซื้อรถที เราต้อง เช็กเยอะมาก เขาจะซ่อมให้เราไหม บางทีโอนรถไม่ได้ หรือบางคนโดนยึดรถก็มี ฉะนั้นลัมโบร์กินีทุกคันที่

ซื้อ ถึงจะไม่ใช่รถใหม่มือหนึ่ง แต่ผมจะเอาเข้าไปให้ เรนาสโซเช็กสภาพรถก่อน” คุณก้องแชร์มุมมอง ส่วนตัวเพิ่มเติมว่า “ถ้าพูดถึงซูเปอร์คาร์ บริษัทแม่ แข่งขันกันเรื่องสมรรถภาพ คุณภาพ และดีไซน์ของรถ กันอยู่แล้ว แต่ส่วนที่จะสร้างความแตกต่างคือดีลเลอร์ ซึ่งผมมองว่าเรนาสโซดูแลเราตั้งแต่เรายังไม่เป็นลูกค้า ด้วยซ้ำ พอซื้อแล้วก็มีการแนะนำให้เราเอนจอยร­ถใน แบบที่รถถูกออกแบบมา ซึ่งก็คือเรื่องการจัดทริป การ ให้ความรู้เรื่องสมรรถนะข­องรถ เช่น ทริปขับรถดริฟต์ บนน้ำแข็งที่อิตาลี ทริปขับรถที่บุรีรัมย์โดยมี instructor มาสอน และรถของผม­ก็ได้รับการดูแลที่อยู่ในแพ็กเกจ 5 ปีเต็ม เขาส่งรถมารับมาส่งเวลาเอาไป­ซ่อมบำรุงให้ เขาให้เกียรติเวลาของเรา­มากครับ”

คู่หูแฟนพันธุ์แท้ซูปเปอร์คาร์ทั้งสองเปิดประตูก้าว ขึ้นรถ สตาร์ทเครื่อง เสียงคำรามดังกระหึ่ม เตรียมพา รถสปอร์ตคู่ใจทะยานไปบ­นพื้นคอนกรีตกลางกรุง แต่ ก่อนจะอำลา ทั้งสองกล่าวทิ้งท้ายว่า “วันนี้ลัมโบร์กินี กลายเป็นแบรนด์รถลูกครึ่งอิตาเลียน-เยอรมัน เราเลย ยิ่งเชื่อมั่นในแบรนด์มากยิ่งขึ้น เพราะอิตาลีเก่งเรื่อง ดีไซน์ ส่วนเยอรมันเชี่ยวชาญเรื่องฟังก์ชั่น และทั้งสอง ชาติมีความเป็นเพอร์เฟกชั่นนิสต์สูงมาก ผมคิดว่า ลัมโบร์กินีเลยมีการพัฒนารถที่ก้าวกระโดด เทคโนโลยี ที่ขับทุกวันนี้ก็ดีอยู่แล้ว แต่พอเราได้มีประสบการณ์ ใหม่ของลัมโบร์กินี เรารู้สึกว่าการขับขี่ดีขึ้นไปอีกมากๆ” คุณท็อปทำท่าคันไม้คันมือ “นี่พูดแล้วก็อยากขับขึ้นมา เลยนะครับ”

‘ปนี เี้ ปน็ ปแี รกทมี่ official Lamborghin­i Club เกดิ ขนึ้ ทวั่ โลก รวมทงั้ ในประเทศไท­ย เปน็ community ของคนรกั ลมั โบรก์ นิ ’ี คณุ กอ้ งสรุ เชษฐ วรวงศว์ สุ

 ??  ?? มาดนงิ่ ๆ ของชายหนมุ่ ผหู้ ลงใหลความด­ดุ นั ของรถ
อยา่ งคณุ ทอ็ ป เตมิ เตม็ ลคุ ดว้ ยแจก็ เกต็ สนี ำ้ เงนิ จาก Tom Ford กางเกงจาก Club Monaco
(ขวา) เพอื่ นคซู่ รี้ นุ่ พอ่ี ยา่ งคณุ กอ้ ง ทวี่ นั นี้
มาในลคุ ของผชู้ ายสมยั ใหม่ สสี นั สดใสของแจก็ เกต็ ของ Kenzo สวมใสก่ างเกง Ermenegild­o Zegna
มาดนงิ่ ๆ ของชายหนมุ่ ผหู้ ลงใหลความด­ดุ นั ของรถ อยา่ งคณุ ทอ็ ป เตมิ เตม็ ลคุ ดว้ ยแจก็ เกต็ สนี ำ้ เงนิ จาก Tom Ford กางเกงจาก Club Monaco (ขวา) เพอื่ นคซู่ รี้ นุ่ พอ่ี ยา่ งคณุ กอ้ ง ทวี่ นั นี้ มาในลคุ ของผชู้ ายสมยั ใหม่ สสี นั สดใสของแจก็ เกต็ ของ Kenzo สวมใสก่ างเกง Ermenegild­o Zegna
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand