Hello! (Thailand)

ฮารว์ ยี ไวนส์ ไตน์ ผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ

-

ฮาร์วีย์

ไวน์สไตน์ โปรดิวเซอร์หนัง ยักษ์ใหญ่แห่ง ฮอลลีวูด ต้อง พบกับความ อดสูเมื่อถูก ตัดสินว่าผิดจริง ในคดีข่มขืนและ ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ ให้เกดิ การเคลอ่ื นไหว #Metoo movement

อดีตโมกุลในโลกภาพย­นตร์ ซึ่งมีอายุ ครบ 68 ปีไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับการพิสูจน์ ว่ามีความผิดจริงจากข้อหาข่มขืนอดีต ผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างเมื่อปี 2006 และ ข่มขืนนักแสดงสาวอีกคนหนึ่งในปี 2013 เขาถูกตัดสินว่าไม่มีความผิดในอีก 3 ข้อหา และการตัดสินเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ทำให้เขาต้องจำคุกถึง 23 ปี เขายังต้องพบกับข้อกล่าวหาเพิ่มเติมใน ลอสแอนเจลิสจากการล่วงละเมิดทาง เพศผู้หญิง 2 คนในปี 2013 แถมยังถูก ตามสอบสวนจ­ากเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่ง กรุงลอนดอนด้วย

“ผมรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ทำลงไปจริงๆ เขาพูดก่อนจะถูกจองจำ “ผมจะใช้เวลา ใส่ใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ และพยายาม ปรับปรุงตัวเป็นคนที่ดีขึ้นจริงๆ”

นับตั้งแต่มีการเปิดเผยข้อกล่าวหา ล่วงละเมิดทางเพศต่อสาธารณชนใ­นปี 2017 ก็มีผู้หญิงมากกว่า 80 คน รวมทั้ง กวินเน็ธ พัลโทรว์ อูม่า เธอร์แมน และ นักแสดงสาวจา­กฝั่งอังกฤษ ได้แก่ เคต เบกคินเซล ไลเซตต์ แอนโธนี และคาร่า เดเลวีญ ออกมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ พฤติกรรมทางเพศ­ที่ไม่เหมาะสมที่ฮาร์วีย์ เคยปฏิบัติกับพวกเธอ

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand