Hello! (Thailand)

นรรจาพร จงควินิต ซูเปอร์เซอร์ไพรส์กับ MCLAREN 720s ของขวัญวันเกิดระดับไฮเปอร์คาร์

- นรรจาพร จงควินิต ซูเปอร์เซอร์ ไพรส์กับ Mclaren 720s ของขวัญวันเกิดระดับไฮเปอร์คาร์

คุณเป๊กกี้-นรรจาพร จงควินิต นั้นได้ชื่อว่าเป็นสุภาพ สตรีผู้หลงใหลในรูปทรงและสมร­รถนะของรถ ซเู ปอรค์ ารไ์ มแ่ พค้ ณุ สามี (นที จงควนิ ติ ) ประธานบรษิ ทั M-tech Audio จำกดั ผนู้ ำเขา้ เครอ่ื งเสยี ง และ CEO บรษิ ทั Siam Power จำกดั ผบู้ กุ เบกิ ธรุ กจิ พลงั งานทางเลอื กของ เมอื งไทย เมอ่ื ไดซ้ เู ปอรค์ ารค์ นั ใหมอ่ ยา่ ง Mclaren 720s สี Belize Blue คนั นเ้ี ปน็ ของขวญั วนั เกดิ จากสามเี มอ่ื ปที ่ี ผ่านมา จึงเรียกว่าถกู ใจเป็นพิเศษเนื่องจากได้เลือกสิ่งที่ ชอบเองกบั มอื

“จริงๆ ก่อนหน้านี้เรามี Mclaren 650s เป็นรถ Mclaren ที่นำเข้าโดย Mclaren Bangkok ตัวแทน จำหน่ายอย่างเป็นทางการ เป็นคันแรกของประ­เทศไทย ทั้งเป๊กกี้และสามีก็ชอบกันมาก จนเมื่อต้นปีที่แล้วทาง Mclaren เชญิ ไปเทสตไ์ ดรฟร์ ถรนุ่ 720s ทส่ี นามแขง่ พรี ะ เซอร์กิต วันนั้นบังเอิญสามีไม่ว่าง เราก็เลยไปลองเท­สต์ ไดรฟค์ นเดยี ว วนั นน้ั ขบั อยหู่ ลายรอบเลยใ­นสนาม ตอน กลับมาบ้านยังบอกกับสามีว่าสงสัยเราต้องเปลี่ยนแล้ว ล่ะ เพราะหลงเส­น่ห์ 720s มาก รู้สึกว่าทำไมถึงขับดี อยา่ งน้ี เปน็ รถทข่ี บั สนกุ มาก หอ้ งโดยสารกม็ ขี นาดใหญ่ ขึ้น รูปทรงของเบา­ะนั่งในรถก็ถนัดมากกว่าและมีช่อง เก็บของด้านหน้ารถที่ใหญ่ขึ้น จนสามีบอกว่าถ้าอยาก เปลี่ยนก็ได้ ไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายเป็นเราเองที่กลับมา คดิ วา่ จรงิ ๆ 650s กข็ บั ดมี ากแลว้ และยงั ใชไ้ ดด้ มี ากดว้ ย ไมเ่ ปลย่ี นกไ็ ด้ (หวั เราะ)”

จากความตง้ั ใจแรกทย่ี งั ไมอ่ ยากเปลย่ี น แตเ่ มอ่ื ไดไ้ ป เดินงานมอเตอร์โชว์เมื่อกลางปีก่อน ได้เห็นรถรุ่น 720s อีกครั้งในสี Belize Blue โทนสีฟ้าอมเขียวซึ่งเป็นตัวที่ แบรนด์นำมาโชว์ในงาน คุณเป๊กกี้ก็ตกหลุมรักอีกครั้ง “วันนั้นที่เห็นสีนี้โชว์อยู่ เราก็กรี๊ดกร๊าดมากเพราะ­เป็น โทนสที ช่ี อบอยแู่ ลว้ สามคี งเหน็ อาการ พอวนั สดุ ทา้ ยเลย บอกให้ไปเลือกออปชั่นภายในรถเล­ยว่าอยากให้แต่ง แบบไหน อย่างไร” คุณเป๊กกี้เล่า หลังจากที่สั่งทำราว 5 เดือน สุดท้ายซูเปอร์คาร์คันงามก็เดินทางมาถึงก่อน

(บนสุด) คุณเป๊กกี้มีโอกาสฝึกปรือฝีมือ และเรียนรู้เทคนิคการขับรถซูเปอร์คาร์ มานานกว่า 20 ปี จนกลายเป็นสุภาพ สตรีที่ขับรถสปอร์ตอย่างเชี่ยวชาญและ มั่นใจ (บนและขวา) รถสปอร์ตคันใหม่ ที่ไม่เพียงมีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวถูกใจ เจ้าของ แต่ยังเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ให้ ความรู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกและ ขับง่ายกว่าซูเปอร์คาร์ทั่วไป วนั เกดิ เธอเพยี ง 2 สปั ดาห์ สามจี งึ ถอื โอกาสนม้ี อบใหก้ บั ภรรยาเปน็ ของขวญั วนั เกดิ เลย

“สว่ นตวั เชอ่ื วา่ สฟี า้ อมเขยี วแบบนข้ี บั แลว้ ถกู โฉลกกบั ตวั เอง ใน วันที่ออกรถวันแรกที่จะต้องมีการถ่ายรูปและเชิญแขกมาร่วมงาน สงั สรรค์ เรากเ็ อารปู รถทอ่ี ยใู่ นโทรศพั ทไ์ ปเทยี บกบั เสอ้ื ผา้ ในตู้ วา่ เรา ควรใสส่ อี ะไรดี สดุ ทา้ ยกเ็ ลอื ก Emilio Pucci ทใ่ี นตวั ลายจะมเี สน้ สฟี า้ เขยี วผสมอยเู่ พอ่ื ใหแ้ มตชเ์ ขา้ กบั สรี ถ” คณุ เปก๊ กเ้ี ลา่ เชอ่ื ไดเ้ ลยวา่ สนี ้ี นบั เปน็ สโี ปรดของเธอจ­รงิ ๆ

นอกจากรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวถูกใจ รถสปอร์ตคันใหม่นี้ยังสร้าง ความประทับใจให้เธออีกหลายด้าน โดยเฉพาะคว­ามเป็นไฮเปอร์ คาร์ที่เหนือล้ำกว่าซูเปอร์คาร์โดยทั่วไป “สำหรับเป๊กกี้แล้ว รถ ซูเปอร์คาร์ทุกรุ่นสวยหมด สวยทุกแบรนด์ เพราะแต่ละค่ายกว่าจะ ออกมาแตล่ ะรนุ่ ตอ้ งผา่ นการกลน่ั กรองแลว้ กลน่ั กรองอกี แตบ่ งั เอญิ ว่ารุ่น 720s นี้เป็นรุ่นใหม่ของ Mclaren แล้วตอนไปลองขับ ทาง ตัวแทนจำหน่ายก็บอกว่ารถคันนี้ไม่ใช่ซูเปอร์คาร์นะ แต่เป็น ไฮเปอร์คาร์ ตอนแรกเราก็คิดว่าจะเป็นไปได้อย่างไร จนกระทั่งได้ ลองขับ ทำให้รู้สึกว่าคำว่าไฮเปอร์คาร์นั้น ใช่เลย เห็นได้จาก สมรรถนะทแ่ี ตกตา่ ง อตั ราการเรง่ การเบรกทเ่ี ฉยี บพลนั การเขา้ โคง้ รวมถึงการถ่ายน้ำหนักในระหว่างโค้ง คอนโทรลได้ง่ายกว่า เนอ่ื งจากตวั เองเปน็ คนขบั รถคอ่ นขา้ งเรว็ คนั นถ้ี อื วา่ เปน็ รถทข่ี บั สนกุ สง่ั ได้ และขบั งา่ ยกวา่ ซเู ปอรค์ ารท์ ว่ั ไป”

หลังจากที่ได้รถมาใช้งานหมาดๆ เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาเธอเคย­ไป ออกทรปิ กบั Mclaren Club ทพ่ี าเหลา่ สาวก Mclaren กวา่ 30 คนั ขับรถขึ้นเหนือ โดยไปที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวม 4 วัน “ทรปิ นส้ี นกุ มาก ถนนดี และยงั ไดฝ้ กึ เขา้ โคง้ ไปรว่ ม 2,000 - 3,000 โคง้ เลยทเี ดยี วในความรสู้ กึ ”

ความเชี่ยวชาญในการ­ขับรถซูเปอร์คาร์ของคุณเป๊กกี้นั้นเริ่มต้น มานานกว่า 20 ปี เนื่องจากคุณสามีคลุกคลีในวงการรถย­นต์และ เป็นหนึ่งในผู้ที่หลงรักในสมรรถนะ­แห่งรถสปอร์ตมาโดยตลอด เมื่อ ทง้ั คแู่ ตง่ งานกนั คณุ ภรรยาจงึ มโี อกาสไดฝ้ กึ ปรอื ฝมี อื และเรยี นรเู้ รอ่ื ง การขบั รถซเู ปอรค์ ารอ์ ยบู่ อ่ ยครง้ั

“เนื่องจากสามีชอบรถซูเปอร์คาร์มาก และเริ่มสะสมซูเปอร์คาร์ แตล่ ะแบรนดม์ าตง้ั แต่ 30 ปที แ่ี ลว้ พอมาเปน็ แฟนกนั แตง่ งาน เขาก็ ส่งเป๊กกี้ไปเรียนขับรถกับหลายแบรนด์เพื่อเรียนรู้การขับรถที่ถูกต้อง ของซูเปอร์คาร์ เพราะรถซูเปอร์คาร์เป็นรถที่พิเศษกว่ารถทั่วไป ซึ่ง จริงๆ แล้วสามีก็สอนขับได้นะคะ แต่เขาคิดว่าการที่ได้ไปเรียนกับ ผเู้ ชย่ี วชาญของแตล่ ะแบรนดเ์ ลย เราจะไดม้ คี วามมน่ั ใจมากขน้ึ จาก วนั นน้ั ถงึ วนั น้ี เปก๊ กจ้ี งึ ไดไ้ ปเรยี นมาหลายคลา­ส คลาสลา่ สดุ ทเ่ี พง่ิ ไป เรียนมาคือคอร์สการขับรถระดับแอดวานซ์ของเฟอร์รารี่ ได้เรียนรู้ เทคนคิ การขบั รถทส่ี งู ขน้ึ อกี เลเวลหนง่ึ ทท่ี ำใหเ้ ราเขา้ ใจเทคนคิ ตา่ งๆ มากขน้ึ คอนโทรลรถไ­ดด้ ขี น้ึ ได้ มคี วามมน่ั อกมน่ั ใจในการขบั มากขน้ึ และสนกุ กบั การขบั รถมากขน้ึ ดว้ ย”.

นอกจากฝีมือที่ต้องมี แอ็กเซสเซอรี่ส์ก็ต้องพร้อม คุณเป๊กกี้เล่า ว่าสมัยก่อนเธอเป็นสาวที่หลงรักการใส่รองเท้าส้นสูง แต่เมื่อเริ่มขับ ซูเปอร์คาร์อย่างจริงจัง จึงต้องเริ่มมีรองเท้าขับรถไว้เป็นคอลเลกชั่น “เรม่ิ แรกตอนไปโร­งงานเฟอรร์ าร่ี เขาจะมี Car shoes รนุ่ เฉพาะของเข­า ขาย เรากซ็ อ้ื มาใช้ และทำใหเ้ ขา้ ใจวา่ ทำไมถงึ ตอ้ งมี Car shoes เพราะ มนั ทำใหเ้ ราสะดวกในก­ารขบั ขน้ึ มาก จากวนั นน้ั ถงึ วนั น้ี ดว้ ยความท่ี เราชอบขบั รถทำใหม้ รี องเทา้ ขบั รถเยอะเปน็ พเิ ศษ พวกสนกี เกอรก์ จ็ ะ สะสมไวเ้ ยอะ”

นอ้ ยครง้ั ทจ่ี ะไดเ้ หน็ สภุ าพสตรขี บั รถสปอรต์ อยา่ งเชย่ี วชาญ จาก ประสบการณ์ส่วนตัว คุณเป๊กกี้มองว่าการเรียนร้วู ิธีการขับที่ถกู ต้อง เป็นสิ่งสำคัญมาก “ในฐานะที่เป็นผู้หญิงที่ชอบขับรถซูเปอร์คาร์ เป๊กกี้คิดว่าถ้ารักจะขับรถซูเปอร์คาร์ เราควรเรียนรู้ว่าวิธีการขับที่ ถกู ตอ้ งเปน็ อยา่ งไร จะไดเ้ กดิ ความมน่ั ใจ ถา้ เราไมไ่ ดฝ้ กึ ฝนมา หรอื แคไ่ ดย้ นิ มา หรอื ไดข้ บั นดิ ๆ หนอ่ ยๆ บางทดี ว้ ยความแรงขอ­งรถ ถา้ เกิดอะไรขึ้นอาจทำให้เราเกิดอาการแพนิกและบังคับรถไม่อยู่ จะ ทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย ควรจะเรียนหรือควรฝึกฝนให้ชำนาญ เสยี กอ่ น

“ทุกวันนี้ผู้หญิงกับซูเปอร์คาร์เป็นเรื่องที่ไปกันด้วยดี เพราะ ซูเปอร์คาร์สมัยนี้ออกแบบให้มีส่วนโค้ง ส่วนเว้า มีดีไซน์ที่ไม่ดุดัน เหมือนก่อน แต่เริ่มมีความหวานปน­เข้ามามากขึ้นในแต่ละแบรนด์ เราเองทเ่ี ปน็ คนชอบขบั รถและชอบใน­สมรรถนะของ­รถ กม็ คี วามสขุ ในการไดข้ บั หากถามวา่ ภมู ใิ จไหมกบั การเปน็ ผหู้ ญงิ ทข่ี บั ซเู ปอรค์ าร์ ได้ กค็ งตอ้ งบอกวา่ ภมู ใิ จ เพราะจรงิ ๆ แลว้ ถงึ ซเู ปอรค์ ารจ์ ะไมไ่ ดข้ บั ยาก แตจ่ ะขบั ใหด้ ี ขบั ใหม้ น่ั ใจ ปลอดภยั ไมง่ า่ ยเลย”

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand