Hello! (Thailand)

POWERFUL SPORTGIRLS

-

ความสุขของ 2 สุภาพสตรีนี้ ล้วนสร้างได้จากพลังของตัวเองท่ามกลาง ความท้าทายที่ต้องใช้ใจและความมุ่งมั่น ว่า ‘เราทำได้’ คุณญดา เลิศวิเศษปัญญา เริ่มต้นเอาชนะตัวเองจากการ­ไม่ชอบเล่น กีฬาจนมาเป็นนักวิ่งเทรลท่องโลก คุณโสภาวดี เพชรชาติ มีความสุข บนหลังอานกับจักรยานที่พาเธอไปพิชิตเขา มาแล้วหลายลูก และชาเลนจ์ตัวเอง จนประสบควา­มสำเร็จ พร้อมกับได้ มุมมองใหม่ๆ ให้กับชีวิต

จากเด็กหญิงที่ไม่ชอบเรียนพละ ไม่ ชอบการเล่นกีฬา และเกลียดการวิ่ง เมื่อถึงวันหนึ่งที่เธอตัดสินใจเอาชนะ ตัวเองด้วยการก้าวข้ามสิ่งที่ไม่ชอบ ด้วย การลงมือทำสิ่งที่ไม่ชอบ การก้าวข้าม แบบหนามยอก­เอาหนามบ่งวันนั้น ก็พา ใหค้ ณุ จนู -ญดา เลศิ วเิ ศษปญั ญา Product Manager แห่ง Asics กลายเป็นนักวิ่ง เทรลหญิงที่ผ่านมาแล้วหลายสนาม ทั้ง ในประเทศไท­ยและรายการ­สุดหินในต่าง ประเทศ

“ตอนเด็กๆ จูนเป็นคนขี้โรคค่ะ เป็น หอบหืด และเป็นภูมิแพ้หนักมาก จน ไปเรียนที่อังกฤษอาการพ­วกนี้ก็หายไป เพราะเราได้เล่นกีฬา เด็กฝรั่งเขาจะเล่น กีฬากันจริงจังมาก เขาวิ่งครอสคันทรี เราก็เล่นตามเขา แต่ก็แค่วิ่งๆ เดินๆ”

เมื่อกลับมาเมืองไทย เธอยังคงเล่น กีฬาบ้าง แต่จะเรียกว่าเป็นนักกีฬาก็ยัง ไม่เข้าขั้นนั้น เธอจำกัดความให้ตัวเองว่า เป็นคนชอบกิจกรรมเอาต์ดอร์

“มาชอบกิจกรรมพวกนี้ตอนโตแล้ว นะคะ เพราะอยู่ในเมืองแล้วเบื่อ มีแต่รถ กับตึก ก็เลยหาอะไรท­ำ ก่อนหน้านี้ไป ตีแบดมินตัน แต่ก็ไม่ค่อยชอบเพราะ เวลาไปเล่นต้องรอกลุ่มเพื่อนไปด้วยกัน แล้วก็มาปั่นจักรยานทั้งที่ตอนแรกปั่น ไม่เป็นเลย อยากลองทำอ­ะไรที่ทำไม่ได้

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand