Hello! (Thailand)

โครีน่า มิไฮล่า ลาร์แปง เจ้าของแบรนด์ เครื่องประดับของบรรดาค­นดัง พาชมคฤหาสน์หลังงามบน เกาะมิโคนอส

ต้อนรับเราที่คฤหาสน์หลังงามที่มีพื้นที่รวม 1,700 ตารางเมตร สระว่ายน้ำ 2 สระ ชายหาดส่วนตัว ฟิตเนส และสปา

-

มาดอนนา่ โคลอี้ คารเ์ ดเชยี น เทยเ์ ลอร์ สวฟิ ต์ บยี อนเซ่ เลดกี ากา้ อะเดล และ เจเนต็ แจก็ สนั ตา่ งสวมใส่ เครอื่ งประดบั ของเธอ

โครีน่า มิไฮล่า ลาร์แปง เป็นผู้หญิงที่ มีเสน่ห์อย่างมาก เธอมีพลังงานล้น เหลือ บริหารจัดการเก่ง และเด็ดขาด เธอไม่กลัวที่จะสร้างความแตกต่าง ด้วยลุคแบบ ‘ร็อกชิค’ ที่เธอแต่งด้วย ตัวเองในภาพที่ปรากฏ ซึ่งเป็นฝีมือ ของช่างภาพอย่างมาร์คัส คลินโค และโคอาล่า รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ ของแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูของ เธอคือ Stefere ฝีมือการออกแบบ ของเธอได้มัดใจบรรดาดา­ราสาวชื่อดัง แห่งฮอลลีวูด เช่น มาดอนน่า ซึ่งเป็น แฟนตัวยงคนหนึ่งของเธอ เจนนิเฟอร์ โลเปซ บยี อนเซ่ เลดกี ากา้ อะเดล แชร์ เจเน็ต แจ็กสัน โคลอี้ คาร์เดเชียน เทย์เลอร์ สวิฟต์... นอกจากนี้เธอกับ ครสิ ตยิ อง ลารแ์ ปง ยงั เปน็ คสู่ ามภี รรยา ใจดีที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเยี่ยม

โครีน่า มีเชื้อสายโรมาเนีย เกิด ในครอบครัวชนชั้นกลางที่มีความรู้ ที่สวิตเซอร์แลนด์ เธอรู้จักกับสามี คริสติยอง ซึ่งจบการศึกษาด้านบริหาร ธุรกิจ กฎหมาย และรัฐศาสตร์จาก สหรัฐอเมริกาและสวิตเซอร์แลนด์ และในตอนนั้นอยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร

ด้านกลยุทธ์ในตลาดเอเชียของแบรนด์ Louis Vuitton เมื่ออเล็กซ์ ลูกชายของ ทั้งคู่ซึ่งตอนนี้อายุ 13 ปีเกิด โครีน่า และคริสติยองก็ตัดสินใจย้ายจากนคร เจนีวาไปอยู่ที่ฮ่องกงและเป็นที่อยู่หลัก ของทั้งครอบครัวในปัจจุบัน โดยพวก เขาถือเป็นพลเมืองของโลกอย่าง แท้จริง พูดได้ ‘ทุก’ ภาษา และยังมี คฤหาสน์สุดหรูทั้งในลอสแอนเ­จลิส ภูเก็ต และเวียดนาม ส่วนคฤหาสน์ใน มิโคนอสแห่งนี้ อาบไล้ไปด้วยแสงแดด และท้องทะเล เป็นคฤหาสน์ 3 ชั้น ที่มีพื้นที่รวม 1,700 ตารางเมตร ตั้ง อยู่ติดทะเล มีห้องรับแขกหลายห้อง สระว่ายน้ำ 2 สระ ฟิตเนส สปา และ ชายหาดส่วนตัว แสงแดดที่เจิดจ้า สีน้ำเงินสด และสายลม ถือเป็น เอกลักษณ์ของหมู่เกาะซิคละดิสแห่ง นี้ บ้านทุกหลังเป็นสีขาวตัดกับสีสัน ของพื้นดินตามธรรมชา­ติ รวมกันเป็น หมู่บ้านเล็กๆ ที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ถนนหนทางใน­เมืองเพิ่งจะทาสีใหม่ ประตูหน้าต่างทุกบ้านทาด้วยสีน้ำเงิน หรือสีแดงสด พืชพรรณเชียวชอุ่ม มี ดอกไม้นานาชนิด รวมถึงโรงแรม

‘ฉนั เกดิ ในโรมาเนยี ในครอบครวั ปญั ญาชน ฉนั เขา้ เรยี นในวทิ ยาลยั ธรุ กจิ ในประเทศขอ­งฉนั และตอนฉนั อายเุ พยี ง 18 ปกี เ็ ปดิ บรษิ ทั ทำถงุ ใหก้ บั ซเู ปอรม์ ารเ์ กต็ ’

‘ฉนั กบั พสี่ าวรว่ มกนั เปดิ บรษิ ทั พอี าร์ในสวติ เซอรแ์ ลนด์ ซงึ่ เปน็ ทที่ ฉี่ นั ไดร้ จู้ กั กบั ครสิ ตยิ อง สามี ของฉนั ตอนทอี่ เลก็ ซ์ ลกู ชายของเราเ­กดิ ซงึ่ ตอนนเี้ ขาอายุ 13 ปแี ลว้ เรากต็ ดั สนิ ใจแตง่ งานกนั ’

เล็กๆ แบบเรียบง่ายที่น่ารักและสะอาด อาหารสไตล์กรีก ที่มี ทั้งเฟตาชีส มะกอกดอง สลัดจานใหญ่ และตาราโมซ­าลาตา (อาหารพื้นเมืองของกรีซและตุรกีที่ทำจากไข่ปลา) รสชาติ โดดเด่นในร้านอาหารของ­ที่นี่

มาคุยกันถึงประวัติของคุณดีกว่า

“ฉันเกิดในประเทศโ­รมาเนียในปี 1973 ในครอบครัว ปัญญาชน พ่อกับแม่ของฉันหย่ากันตอนที่ฉันอายุได้ 5 ขวบ แต่งานของแม่ฉันทำให้เราอยู่กันได้อย่างดีและมีความสุข ฉันเรียนหมอไม่จบเพราะอยา­กจะทำตามคว­ามฝันมากกว่า เลยเข้าเรียนในวิทยาลัยด้านธุรกิจในประเทศข­องฉัน และ ตอนอายุแค่ 18 ปี ฉันก็เปิดบริษัททำถุงส่งให้ซูเปอร์มาร์เก็ต หลังจากนั้นฉันก็ร่วมกันกับพี่สาวเปิดบริษัทพีอาร์”

คุณรู้จักกับสามีของคุณที่ไหน?

“ที่สวิตเซอร์แลนด์ ตอนนั้นเขาดูแลด้านกลยุทธ์ตลาด เอเชียให้กับแบรนด์ Louis Vuitton เรารักกันมากและ เมื่ออเล็กซ์ ลูกชายของเรา­เกิด ซึ่งตอนนี้เขาอายุ 13 ปีแล้ว เราก็ตัดสินใจแต่งงานกัน ตอนแรกฉันกลัวว่าความวิเศษใน ชีวิตของเราจะจ­างหายไป เพราะมันราวกับเป็นเทพนิยาย แต่คริสติยองก็รักษาสัญญาว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลัง จาก 23 ปีผ่านไป ฉันคงต้องบอกว่า คงหาสามีที่ดีกว่านี้ไม่ ได้อีกแล้ว เขาน่ารักมาก ทุกวันนี้เขายังเสิร์ฟกาแฟพร้อมด้วย ความรักให้ฉันถึงเตียงนอนทุกเช้า ฉันจะไม่รักผู้ชายแบบนี้ได้ ยังไงล่ะ?”

พวกคุณอาศัยอยู่ในฮ่องกงใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ ฮ่องกง เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เป็นโอกาสดี มากที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ในเอเชียและเลี้ยงลูกชายให้เติบโตขึ้น มาโดยได้รับการศึกษาที่สอนให้เขาเข้าใจวัฒนธรรมต่างๆ ฉันคิดว่าถ้าอยากจะเป็นคนสำคัญ ก็จำเป็นจะต้องมีความ เป็นสากลก่อน และจะเข้าใจโลกได้นั้นควรจะต้องได้รับการ ศึกษาในเอเชียและอเมริกา”

พวกคุณมีบ้านหลังอื่นๆ อีกอยู่ทั่วโลกเลย

“ใช่ค่ะ เราซื้อบ้านหลังหนึ่งที่ภูเก็ต ซึ่งมักจะมี แขกเหรื่อจำนวนมากเ­สมอ เป็นบ้านไว้สำหรับ ปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน ส่วนบ้านที่เวียดนาม ซึ่งอยู่ ติดกับทะเล เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับการทำสมาธิ และผ่อนคลาย ที่นั่นฉันจะมีเวลาและแรง­บันดาล ใจในการออก­แบบเครื่องประดับของฉัน ส่วนบ้าน ในลอสแอนเจ­ลิสนั้น เป็นความฝันของฉันเลย ไม่ ได้เป็นบ้านสำหรับวันหยุดพักผ่อนแต่เป็นบ้านที่พัก เวลาไปทำงา­น”

จากนั้นก็เป็นบ้านที่มิโคนอสแห่งนี้

“ก่อนหน้านี้เรามักจะไปพักผ่อนกันที่เกาะ ซาร์ดิเนีย แซงต์โตรเปซ์ หรือเกาะในมหา­สมุทร อินเดีย จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว เราตัดสินใจมาที่นี่ และก็เจอบ้านหลังนี้ซึ่งอยู่ติดทะเล เราตกหลุมรัก มันในทันที ทะเลเป็นความฝันของฉันเลย”

สามีของคุณยืนยันว่า คุณสามารถหาเ­พื่อนได้ แม้จะอยู่ในทะเลทราย

“ฉันมีเพื่อนอยู่ทุกที่และชอบเชิญพวกเขาให้ มาเยี่ยมเรา พวกเราเป็นคนร่าเริงและทุกอย่างเป็น เรื่องง่ายๆ สบายๆ สำหรับเรา”

ดูเหมือนคุณจะเป็นคนตื่นตัวพอสมควร

“ฉันนอนแค่วันละ 6 ชั่วโมง ใช้ชีวิตอย่าง หนักหน่วงและไม่มีเวลามากพอที่จะทำทุกอย่าง ที่ต้องการ แต่ฉันก็ยังมีชีวิตสังคม ทำงาน รวมถึง เป็นภรรยาและแ­ม่ได้”

คุณสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างไร ท่ามกลางแบรน­ด์เครื่องประดับมากมาย?

“ฉันสามารถเข้าไปอยู่ในช็อปดังๆ ของโลกได้ อย่างที่ Saks ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก แต่ฉันก็เป็นคน มุ่งมั่น ก่อนหน้านี้ฉันอยากจะควบ­คุมทุกอย่าง แต่ตอนนี้ก็ปล่อยมือไปได้บ้างนิดหน่อย แต่ฉัน ก็ยังดูแลรับผิดชอบทุกเรื่อง ฉันออกแบบพวก ไม้กางเขน หัวกะโหลกหลา­ยชิ้นให้กับมาดอนน่า ส่วนเจนนิเฟอร์ โลเปซ จะชอบพวกทอ­งสีเหลืองๆ และแหวนวงใ­หญ่ๆ นอกจากนี้ก็มีโชคเกอร์ให้กับ เจน ฟอนดา และแชร์”

คุณยังทำงานให้มูลนิธิด้านการกุศลด้วย

“ใช่ค่ะ ฉันได้รางวัล Women of Hope ปี 2018 และฉนั รสู้ กึ เปน็ เกยี รตมิ ากทไ่ี ดร้ บั การกลา่ วถงึ วา่ เปน็ นกั ธรุ กจิ หญงิ ใจบญุ ผทู้ รงอทิ ธพิ ลของฮอ่ งกง”

‘กอ่ นหนา้ นเี้ รามกั จะไปพกั ผอ่ นกนั ทเี่ กาะซารด์ เิ นยี แซงตโ์ ตรเปซ์ หรอื เกาะในมหาส­มทุ รอนิ เดยี จนกระทงั่ เมอื่ ปที แี่ ลว้ เราตดั สนิ ใจมาทนี่ และกเ็ จอบา้ นหลงั นี้ ซงึ่ อยตู่ ดิ ทะเล เราตกหลมุ รกั มนั ในทนั ท’ี

 ??  ?? โครีน่า มิไฮล่า ลาร์แปง ต้อนรับเรา ณ คฤหาสน์ของเธอบนเก­าะมิโคนอส (บน ทัศนียภาพของเกา­ะ) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สุดหรู ริมทะเล (บนขวาและล่างขวา) จะมองเห็น
ตัวคฤหาสน์ 3 ชั้นและสระว่ายน้ำ 2 สระ
โครีน่า มิไฮล่า ลาร์แปง ต้อนรับเรา ณ คฤหาสน์ของเธอบนเก­าะมิโคนอส (บน ทัศนียภาพของเกา­ะ) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สุดหรู ริมทะเล (บนขวาและล่างขวา) จะมองเห็น ตัวคฤหาสน์ 3 ชั้นและสระว่ายน้ำ 2 สระ
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? โครีน่าและสามีมีงานศิลป์สไตล์โมเดิร์นกระจายอยู่ในมุมต่างๆ ของบ้าน (ภาพนี้) ห้องรับแขกที่มีภาพวาด ‘Transforma­tion 1 & 2’ ผลงานของ Tung Lung Hsu ศิลปินชาวไต้หวัน (ล่าง) ภาพวาดหญิงสาวเป็นผลงานของ Liu Dao เช่นเดียวกับงานประติมากรรมสีน้ำเงิน (ขวา) ห้องรับแขกที่ด้านขวาเป็น งานประติมากรรมของ Zheng Lu ศิลปินเชื้อสายมองโกล ภาพวาดสีแดง ผลงานของ Tung Lung Hsu (ล่างขวา) โครีน่าในชุดของ Etro “ปกติแล้วเรา
อาศัยอยู่ในฮ่องกง ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา”
โครีน่าและสามีมีงานศิลป์สไตล์โมเดิร์นกระจายอยู่ในมุมต่างๆ ของบ้าน (ภาพนี้) ห้องรับแขกที่มีภาพวาด ‘Transforma­tion 1 & 2’ ผลงานของ Tung Lung Hsu ศิลปินชาวไต้หวัน (ล่าง) ภาพวาดหญิงสาวเป็นผลงานของ Liu Dao เช่นเดียวกับงานประติมากรรมสีน้ำเงิน (ขวา) ห้องรับแขกที่ด้านขวาเป็น งานประติมากรรมของ Zheng Lu ศิลปินเชื้อสายมองโกล ภาพวาดสีแดง ผลงานของ Tung Lung Hsu (ล่างขวา) โครีน่าในชุดของ Etro “ปกติแล้วเรา อาศัยอยู่ในฮ่องกง ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา”
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? วนตามเข็มนาฬิกาจากภาพนี้: ห้องนอนพร้อมด้วยระเบียง; เช่นเดียวกับห้องทาง ขวา; พื้นที่นอกชานที่มองเห็นทัศนียภาพอันงดงาม; โครีน่ากับสามีและลูกชายของ ทั้งคู่ ในห้องครัวที่มีแสงส่องสว่าง; บริเวณบันไดที่มีผลงานศิลป์ (บนผนังทางซ้าย)
ผลงานของ Chang Yung Tsung
วนตามเข็มนาฬิกาจากภาพนี้: ห้องนอนพร้อมด้วยระเบียง; เช่นเดียวกับห้องทาง ขวา; พื้นที่นอกชานที่มองเห็นทัศนียภาพอันงดงาม; โครีน่ากับสามีและลูกชายของ ทั้งคู่ ในห้องครัวที่มีแสงส่องสว่าง; บริเวณบันไดที่มีผลงานศิลป์ (บนผนังทางซ้าย) ผลงานของ Chang Yung Tsung
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? (บนสุด) โครีน่าในชุดจาก Alberta Ferretti โพสท่าอยู่ริมสระว่ายน้ำแบบอินฟินีตี้ (บน) ห้องรับประทานอาห­าร หลัก (ล่าง) คฤหาสน์ในยามพระอา­ทิตย์ใกล้ตกดินบนเกาะมิโคนอส ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางหมู่เกาะซิคละดีส
(บนสุด) โครีน่าในชุดจาก Alberta Ferretti โพสท่าอยู่ริมสระว่ายน้ำแบบอินฟินีตี้ (บน) ห้องรับประทานอาห­าร หลัก (ล่าง) คฤหาสน์ในยามพระอา­ทิตย์ใกล้ตกดินบนเกาะมิโคนอส ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางหมู่เกาะซิคละดีส
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand