Hello! (Thailand)

อาหารจีนที่เด็ดทั้งรสชาติและศิลปะในการเสิร์ฟ

อาหารจีนเสิร์ฟอย่างมีศิลป

- CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD: 662/69-70 ถนนพระราม 3 ยานนาวา กรงุ เทพฯ โทร. 08–4995–9995, 0–2294–3998

ดำ สที อง และสแี ดง ในวฒั นธรรมจนี มคี วามหมาย เป็นมงคลสื่อถึง พลังอำนาจ ความมั่นคงปึกแผ่น และความโชค­ดี ซง่ึ รา้ น ‘CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD’ ได้เลือกใช้สามสีนี้มาตกแต่งภายในร้านด้วย สไตล์ Contempora­ry Oriental Chinese

ถ้าจะพูดถึงเชฟอาหารจีนจะต้องมีชื่อของเชฟป้อมธนรกั ษ์ ชโู ต ทเ่ี ปน็ เชฟอาหารจนี รว่ มสมยั เปน็ หนง่ึ ในนน้ั และในสาขาข­องร้านนี้เชฟได้ร่วมมือกับคุณต๊อด-ปิติ ภริ มยภ์ กั ดี ผทู้ ม่ี คี วามหลงใหลใ­นดา้ นอาหารอยา่ งลกึ ซง้ึ จงึ เกดิ เปน็ รา้ นนข้ี น้ึ มารมิ แมน่ ำ้ เจา้ พระยา ตามความเชอ่ื เรอ่ื งฮวงจยุ้ ของทางบญุ รอดนน่ั เอง

อาหารสไตล์ของเชฟป้อมจะเป็นแนวศิลปศาสตร์ อาหารจีน จากที่จะเสิร์ฟเป็นติ่มซำในรูปแบบเดิมๆ ก็ เปลี่ยนเป็นติ่มซำในรูปแบบที่มาพร้อมจินตนาการ ที่ให้ ทง้ั อาหารตาและ­รสชาตไิ ปในตวั ไมว่ า่ จะเปน็ ฮะเกา๋ ไสก้ งุ้ ขนมจีบกุ้ง ไส้อัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้งที่สับไม่ละเอียดจน เกนิ ไป ลน้ิ สมั ผสั ไดถ้ งึ เนอ้ื กงุ้ ทม่ี คี วามกรบุ ๆ อยู่ จานตอ่ มา ต้องถูกใจคนชอบซา­ลาเปาแน่นอน นั่นก็คือ ซาลาเปา หิมะ ที่เป็นซาลาเปาทอ­ดไส้หมูแดงอบ โรยด้วยน้ำตาล ไอซิ่ง พอกัดเข้าไปคำแรกจะ­รับรู้ได้ถึงความหอมขอ­งไส้ และความกรบุ ของนำ้ ตาลไอซง่ิ เปน็ รสชาตทิ ล่ี งตวั มากๆ

ต่อด้วยเมนูที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า เถ้าถ่าน ที่เป็นเผือกทอด โดยตัวของเผือกนั้นเชฟจะนำไป­คลุกกับผงถ่าน แล้วทำ คล้ายกับขนมเบื้องทำให้ภายนอกมีความกรอบ ส่วนไส้ ข้างในจะมีส่วนผสมของตับห่าน หอมใหญ่และน้ำอบ หมูแดงที่ได้จากการทำไส้ซาลาเปาหมูแดง พอตัดออก แล้วไส้จะมีความเป็นลาวาไหลออ­กมา รสชาติมีความ เปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ มีความนุ่มและเนียนของไส้ โดยจะมีมะเขือเทศดองเป็นเครื่องเคียง เพื่อตัดความ

เลย่ี นไดเ้ ปน็ อยา่ งดี

ประทับใจกับนกพิราบในตำนาน­ที่เสิร์ฟพิเศษมา พร้อมกรงนก ซึ่งเชฟเลือกใช้นกพิราบนำเข้ามาจาก ฮ่องกง เพราะจะมีขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป โดย จะนำนกไปต้มก่อนเหมือนการทำพะโ­ล้และทาน้ำมัน ก่อนที่จะนำไปอบเพื่อทำให้หนังมีความกรอบแห้ง กลิ่น หอมทไ่ี ดจ้ ากเครอ่ื งเทศพะโลแ้ ละเนอ้ื ทม่ี คี วามนมุ่

ตอ่ ดว้ ยเมนหู มตู รงปอ๋ หรอื อกี ชอ่ื คอื หมหู ยก เปน็ หมู สามชั้นตุ๋นที่มีความนุ่มละมุน ไม่เลี่ยนจนเกินไป ที่กินคู่ กบั หมน่ั โถวทอด

ของคาวส่งท้ายเป็นบะหมี่ผัดซอสเอ็กซ์โอทะเล โดยเชฟจะเลือกเส้นบะหมี่ขนาดเล็ก ที่นำไปลวกก่อน และผัดในไฟที่แรง เพื่อที่จะมีความความนุ่มและความ กรุบกรอบ พอกินรวมกับซอสที่มีทั้งหมึกกับกุ้งชิ้นใหญ่ รสชาตมิ คี วามกลมกลอ่ มมากยง่ิ ขน้ึ

ส่วนของหวานจ­ะเป็นบัวลอยสามฤดู ที่จะต้องกิน ตามฤดกู าล เรม่ิ จากฤดรู อ้ น ทจ่ี ะเปน็ ไสล้ าวาไขเ่ คม็ พอ กดั เขา้ ไปแลว้ มคี วามละมนุ ของตวั ไส้ ฤดฝู นเปน็ ไสง้ าดำ ฤดูหนาวเป็นไส้กะทิ คลุกด้วยเนื้อมะพร้าว โดยสาม อย่างนี้ต้องกินพร้อมกับน้ำขิง เพื่อตัดความเลี่ยนของ ขนมได้ดี ถ้าชอบรับประทานอาห­ารจีนรับรองจะไม่ ผิดหวังในรสชาติที่เชฟป้อมได้นำเสนอมาใน­รูปแบบที่มี เอกลกั ษณ์

 ??  ??
 ??  ?? นกพิราบในตำนาน ต้มแบบพะโล้ หอมเครื่องเทศ
นกพิราบในตำนาน ต้มแบบพะโล้ หอมเครื่องเทศ
 ??  ??
 ??  ?? หมูกรอบสูตรเชฟป้อม หนังกรอบเนื้อนุ่ม
หมูกรอบสูตรเชฟป้อม หนังกรอบเนื้อนุ่ม
 ??  ?? ร้านใช้สีดำ สีทอง และสีแดง มาตกแต่งภายในสไตล์ Contempora­ry Oriental Chinese
ร้านใช้สีดำ สีทอง และสีแดง มาตกแต่งภายในสไตล์ Contempora­ry Oriental Chinese
 ??  ?? เถ้าถ่าน ดำสมชื่อ ข้างในเป็นเผือกทอด คลุกผงถ่านด้านนอก
เถ้าถ่าน ดำสมชื่อ ข้างในเป็นเผือกทอด คลุกผงถ่านด้านนอก
 ??  ?? กล่องปริศนา ติ่มซำที่นำเสนอในรูปแบบใหม่
กล่องปริศนา ติ่มซำที่นำเสนอในรูปแบบใหม่
 ??  ?? บะหมี่ผัดเอ็กซ์โอทะเล เยี่ยมด้วยหมึก และกุ้งชิ้นใหญ่ เพิ่มความกลมกล่อม
บะหมี่ผัดเอ็กซ์โอทะเล เยี่ยมด้วยหมึก และกุ้งชิ้นใหญ่ เพิ่มความกลมกล่อม
 ??  ?? บัวลอยสามฤดู กินคู่กับน้ำขิง
บัวลอยสามฤดู กินคู่กับน้ำขิง

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand