Hello! (Thailand)

สุดยอดรถในฝันจากยนตรกร­รมระดับโลก

HELLO! รวบรวมสุดยอด รถในฝันที่ผ่านการออกแบ­บ ด้วยแนวคิดใหม่ มีความ เป็นเลิศทางสมรรถน­ะ ที่แสดงให้เห็นถึง ความก้าวหน้าของ โลกยนตรกรร­ม

-

Aston Martin DBX

‘Aston Martin DBX’ รถเอสยูวีคันแรกจาก ‘Aston Martin Lagonda’ ทเ่ี พง่ิ ควา้ รางวลั Best Luxury SUV ใน เวที GQ Car Awards นับว่าเป็นโมเดลต้นแบบที่นำ แบรนด์ Aston Martin เขา้ สเู่ ซกเมนตใ์ หมข่ องตลาดรถหรู ระดับโลกในรูปแบบของรถเ­อสยูวี ซึ่งแม้จะไม่ใช่รถ สปอรต์ ตามแบบฉบบั ของ Aston Martin แตด่ บี เี อก็ ซเ์ ปน็ ทุกสิ่งที่ Aston Martin เป็น คือ สวยงาม มีเอกลักษณ์

และใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ได้เริ่มผลิตที่โรงงาน Aston Martin เซนตเ์ อธาน ในแควน้ เวลสข์ องสหราชอาณ­าจกั ร แลว้ และมกี ำหนดจะสง่ มอบครง้ั แรกในเดอื นพฤษภาคม ทจ่ี ะถงึ น้ี

รถ Aston Martin DBX เอสยวู รี นุ่ แรกของแบรน­ดอ์ ยา่ ง เปน็ ทางการ ทเ่ี ปย่ี มไปดว้ ยพละกำลงั ความงดงาม และ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ที่ผสมผสานกันอย่าง ลงตวั ดว้ ยการถา่ ยทอดบคุ ลกิ ทเ่ี ปน็ เอกลกั ษรเ์ ฉพาะตวั โดดเด่นด้วยกระจังหน้า ขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงไข่ พร้อมไฟ LED Daylight Aston Martin ให้เส้นสาย อันคมกริบ เพิ่มความ สปอร์ต หรูหรา สง่างาม ด้วยการออกแบ­บตัวรถ ให้ยกสูง พร้อมทั้งเสริม ซุ้มล้อ ขอบชายล่าง กันชนหน้า ดีไซน์เฉพาะ ตัว สะท้อนความเป็นรถ เอสยูวีหรูที่พร้อมลุยไปใน ทกุ เสน้ ทาง

ด้านหลังติดตั้งสปอย เลอร์ 2 ส่วนที่บนหลังคา

และฝากระโป­รงท้าย รับกับไฟท้าย-ไฟเบรก LED ท่อ ไอเสียแยกซ้ายขวา รถคันนี้มาพร้อมกับหลังคาแบบ พาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ ติดตั้งราวหลังคาอเนก ประสงค์

ภายในหรหู รา เหนอื ระดบั กวา้ งขวางดว้ ยความเปน็ รถเอสยูวีสุดพรีเมียม สะท้อนบุคลิกอย่างชัดเจน ด้วย การตกแต่งวัสดุหนังแท้ Alcantara และไมโครไฟ­เบอร์ สีน้ำตาล หน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจอ อนิ โฟเทนเมนตข์ นาด 10.25 นว้ิ รองรบั Apple Carplay

ส่วนขุมกำลังนั้นใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก AMG ให้แรงม้าขนาด 542 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปดี ระบบขบั เคลอ่ื น 4 ลอ้ หรอื AWD ทำงานคกู่ บั ระบบ ACD (Active Center Differenti­al) และระบบลอ็ ก เฟอื งทา้ ย อตั ราเรง่ จาก 100 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง ในเวลา 4.5 วนิ าที ความเรว็ สงู สดุ 291 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง

ส่วนระบบช่วงล่างนั้น ทำงานคู่กับโช้คอัพถุงลม สามารถปรับด้วยไฟฟ้า 3 ระดับ โช้คอัพไฟฟ้า Electric anti-roll control 48V ซึ่งสามารถปรับความสูงรถคันนี้ ขน้ึ ไปไดอ้ กี 45 มลิ ลเิ มตร หรอื ลดลง 50 มลิ ลเิ มตร ซง่ึ ขน้ึ อยกู่ บั รปู แบบการขบั ขแ่ี ละภมู ปิ ระเทศ

BENTLEY FLYING B MASCOT

ฟลายอง้ิ บี มาสคอต ของ Bentley ไดถ้ กู นำมาเพม่ิ ความหรหู รา และผสานควา­มร่วมสมัยเป็นครั้งแรกให้กับ ดิ ออล นิว ฟลายอิ้ง สเปอร์ แกรน ทวั เรอร์ 4 ประตู สดุ หรสู ญั ชาตอิ งั กฤษ ดว้ ยดไี ซนส์ ดุ ล้ำสมัยตอบรับทศวรรษหน้า ฟลายอิ้ง บี ถูกออกแบบมาใ­ห้ฝังอยู่ ภายใต้โลโก้ปีกนกของ Bentley บริเวณฝาประโป­รงหน้า และ สามารถปรบั ขน้ึ มาเหนอื ฝากระโปรง ตอกยำ้ ความเปน็ ทห่ี นง่ึ ในดา้ น เทคโนโลยคี วามลำ้ สมยั ของ ฟลายอง้ิ สเปอร์ ในเจเนอเรช­น่ั ท่ี 3 ใน สว่ นอนาคตของต­น้ แบบยนตกรรม­หรู ฟลายอง้ิ บี ไดถ้ กู นำมาใชก้ บั คอนเซปตค์ ารอ์ ยา่ ง EXP 100 GT ซง่ึ ถอื เปน็ ไอคอนสดุ อจั ฉรยิ ะ ดว้ ย ฟังก์ชั่นเรืองแสง โดยสามารถป­รับแสงตั้งแต่กระจังหน้ารถ ผ่านตัว มาสคอต ฟลายอง้ิ บี ตลอดจนตวั ถงั ถงึ หอ้ งโดยสาร ฟลายอง้ิ บี ได้ ถูกนำมาใช้ครั้งแรกเมื่อเกือบ 90 กว่าปีที่แล้ว กับโมเดลเครื่อง 8 ลิตร ปี 1930 ตัวมาสคอตไม่ได้ถูกใช้ให้เป็นมาตรฐานใน­สมัยนั้น เพียงแต่เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าเท่านั้น มาสคอตแบบดั้งเดิมเป็น ตวั อกั ษร B ประกบดว้ ยปกี นก และมลี กั ษณะแบนเรยี บ ถอื กำเนดิ โดย W. O. Bentley ผกู้ อ่ ตง้ั บรษิ ทั Bentley Motor ในปี 1919 ซง่ึ เปน็ เวลากวา่ 100 ปี เนอ่ื งในโอกาสคร­บรอบ 100 ปี รปู แบบมาสคอตไ­ด้ ถูกออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับอีกทศวรรษของ Bentley และถือ เปน็ ววิ ฒั นาการของกา­รออกแบบมาส­คอตแบบดง้ั เดมิ

สำหรับ เดอะ นิว ฟลายอิ้ง สเปอร์ นั้น ตัวมอสคอตได้ถูก ออกแบบมาให้สามารถควบคุมและปรับแสงด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่ง เชื่อมกับ Welcome Lighting และระบบกุญแจอัจฉริยะเมื่อผู้ขับเข้า ใกลต้ วั รถ ดิ ออล นวิ ฟลายอง้ิ สเปอร์ รวมเอาความ­โฉบเฉย่ี วของ สปอร์ต ซีดาน และนิยามใหม่ของความหรูหราแบบร่วมสมัยเข้า ดว้ ยกนั

ซง่ึ การออกแบบ การประกอบ และวางระบบ รวมถงึ งานฝมี อื ได้ ถกู ดำเนินการในประเ­ทศอังกฤษ ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มี เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตรถแกรนทัวร์เรอร์อันดับต้นๆ ของโลก ทำให้มั่นใจได้ถึงความเป็นที่สุดของความปร­ะณีตและใส่ใจในทุก รายละเอียดฟลายอิ้ง บี แบบดั้งเดิม ที่กำลังจะเผยโฉมค­รั้งแรกกับ ฟลายอิ้ง สเปอร์ ออกแบบโดย Charles Sykes ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด โลโก้รูปตัว B ประกบด้วยปีกนก และเป็นตัวมอสคอตที่ได้อยู่บน เกือบทุกโมเดลของเ­บนท์ลีย์ ถึงแม้ว่าในอดีตจะมีการใช้มาสคอต ทส่ี รา้ งสรรคข์ น้ึ มาเองโดยเจ­า้ ของรถกต็ าม

BMW i3 Urban Suite

เมื่อดูจากภายนอกจ­ะเหมือนกับรถ BMW i3 ที่ขาย ในตลาดโลกม­ากวา่ 6 - 7 ปี แตภ่ ายในถกู ดดั แปลงจน เหมอื นหอ้ งนง่ั เลน่

จุดเด่นของ BMW i3 Urban Suite คือการไม่มีเบาะ ผู้โดยสารด้านข้างคนขับ แล้วดัดแปลงให้ผู้โดยสารแถว หลงั สามารถยดื ขาบนทน่ี ง่ั เบาะเดยี วของรถ

แนวคิดหลักคือเพื่อให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถมีพื้นที่ ให้ความสบายได้อย่างเต็มที่ สามารถกดปุ่มเลื่อนเบาะ วางเทา้ เพอ่ื ความสบาย ใหค้ วามรสู้ กึ เหมอื นกบั ไมไ่ ดน้ ง่ั รถโดยสาร แต่เหมือนนั่งเล่นพักผ่อนอยู่ในห้อง ไม่ว่า ผโู้ ดยสารจะนง่ั รถนานเทา่ ใด เมอ่ื ถงึ จดุ หมายกส็ ามารถ

ทำภารกจิ ไดท้ นั ทใี นสภาพทไ่ี มเ่ หนอ่ื ยเพลยี

BMW ดัดแปลงที่นั่งด้านหลังทั้งหมดเป็นพื้นที่ว่าง สำหรับวางสิ่งของ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ กระเป๋า รวม ถึงเสื้อสูทที่สามารถแขวน­ได้ BMW i3 Urban Suite มีเข็มขัดนิรภัยที่ตัวรถตามมาตร­ฐานความปลอ­ดภัย ปกติ ด้านบนของที่นั่งจะพบกับหน้าจอที่ผู้โดยสาร สามารถกดให้หน้าจอพับลงมา เพื่อรับชมความบันเทิง ไดส้ บายตา

ไม่เพียงเท่านั้น BMW i3 Urban Suite ยังสามารถ เชื่อมต่อกับ Amazon Fire TV รวมถึงสามารถ mirror หน้าจอของโทรศัพท์มือถือมารับชมภาพยนตร์บนจอ ใหญไ่ ดผ้ า่ นระบบไรส้ าย

ตัวรถรองรับซิมการ์ดเชื่อมต่อได้สูงสุดถึง 5G เป็น คอนเซปตท์ ค่ี อนเฟริ ม์ วา่ ในอนาคตอนั ใกล้ การเดนิ ทาง โดยรถยนต์จะเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายม­าก โดยใน งานมกี ารดดั แปลง BMW i3 คนั จรงิ 1 คนั ใหก้ ลายเปน็ รถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติได้แบบไม่ต้องใช้ คนขบั เลย

โดย BMW ยนื ยนั วา่ 5G คอื สว่ นสำคญั ของ future of mobility เนื่องจากเทคโน­โลยี 5G เป็นการสื่อสารที่ จำเปน็ สำหรบั การขบั ขแ่ี บบอสิ ระ (ตง้ั แตร่ ะดบั 3 ขน้ึ ไป) ซึ่งจะทำให้ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ ฟังก์ชั่นการขับขี่ แบบกึ่งอัตโนมัติ และระบบเชื้อเพลิงมีการจัดการที่ สอดคลอ้ งกนั แบบเรยี ลไทม์

Ferrari F8 Tributo

Ferrari F 8 Tributo คือ สปอร์ต คา ร์ เครื่อง ย น ต์ วาง กลาง ลำ ด้าน ท้าย รุ่น ใ ห ม่ ท ี่ แสดงถึง ความ เป็น ที่สุด แห่ง ตำนาน ย น ต ร กรรม สอง ที่นั่ง หลังคา แข็ง สุด คลาสสิก จาก ค่าย ม้า ลำพอง รถ ย น ต์ ท ี่ มี บุคลิก เป็น เอ กลัก ษ ณ์ เฉพาะ ตัว เช่นเดียวกับชื่อ ‘Tributo’ เครื่องยนต์ V8 ที่มีพละ กำลังมากที่สุด เท่าที่ Ferrari เคยผลิตขึ้นมา F8 Tributo สร้าง มาตรฐาน ใ ห ม่ ใ ห้ กับ โลก แห่ง ย น ต ร กรรม ทั้ง ใน ด้าน ของ สมรรถนะ ใ ห้ อรรถรส ใน การขับ ข ี่ และ ความ ง่ายดาย ใน การ ควบคุม รถ มอบ ประสบ กา รณ์ สุด ประทับใจ แก่ ผ ู้ ชื่นชอบ การขับ ข ี่ ด้วย ประสิทธิภาพ แห่ง ขุม พลัง 8 สูบ ที่ดีที่สุดในโลก เคียงข้าง กับ แ ฮ น ด์ ล ิ่ ง อัน ยอดเยี่ยม อย่าง ท ี่ ไม่เคย มี มา ก่อน และ ความสะดวก สบายอย่างมีระดับ

ด้วย พลัง มหาศาล ถึง 720 แรงม้า (500 K W) สร้าง สถิติอันน่าทึ่งที่ 185 แรงม้า/ ลิตร น ี่ เป็น เครื่อง ย น ต์ V 8 ท ี่ แรง ที่สุด เท่า ท ี่ เคย ติดตั้ง ใน รถ Ferrari รุ่น มาตรฐาน บรรลุเป้าหมาย สูงสุด ครั้ง ใ ห ม่ แห่ง การ เป็น ขุม พลัง เทอร์โบ ท ี่ ยอดเยี่ยม

เครื่องยนต์ V 8 น ี้ เคย นำมา ใช้กับ รถ ย น ต์ รุ่น อื่น ๆ ของ Ferrari ด้วย ระดับ พละกำลัง ท ี่ แตก ต่างกัน ออก ไป และควา้ ตำแหนง่ ‘Best Engine’ จาก Internatio­nal Engine of The Year Awards ถงึ 3 ปซี อ้ น คอื ตง้ั แตป่ ี 2016, 2017, 2018 และ 2019 โดยรางวัลในปี 2018 นั้น ยังรวมถึง ตำแหน่ง‘ เครื่อง ย น ต์ ยอดเยี่ยม ตลอด 2 ทศวรรษ’ อ กีด ว้ ย

F 8 Tributo สามารถ ถ่ายทอด แรงม้า ทั้ง 720 ตัว ออก มา ไ ด้ อย่างราบรื่น ไ ม่ มี ตกหล่น ปราศจาก อาการ รอ รอบ ของ เทอร์โบ และ ใ ห้ เสียงคำราม สุด เร้าใจ พลัง มหาศาล ท ี่ ถูก ปลดปล่อย ออกมา ไ ด้ ตาม สั่ง สอด รับ กับ แ ฮ น ด์ ล ิ่ ง ทย่ี ากจะหาใครเ­ปรยี บ ตอ้ งขอบคณุ ระบบแอโรได­นามกิ ส์ ชน ้ั ยอดทไ่ี ด ร้ บั การ ถา่ ย ทอด โดยตรง มาจาก ประสบ กา รณ์ อัน ยาวนาน ใน สนาม แข่ง ของ Ferrari

นอกจาก พละกำลัง ท ี่ เหนือ ชั้น แล้ว เครื่องยนต์ของ F 8 Tributo ยัง ทำ ให้การ ควบคุม รถ ทำ ไ ด้ ง่าย ขึ้น และ เข้า ถึง สมรรถนะ ของ รถ ไ ด้ ง่าย กว่า เดิม ฟี เจอ ร์ ท ี่ ช่วย รองรับ สมร ร นะ ระดับสูง ช่วย ใ ห้ ผู้ขับ สามารถ ดึง ศักยภาพ ของ เครื่อง ย น ต์ ท ี่ ดี ที่สุด ใน รอบ 20 ปี ออกมา ใช้ได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ ซึ่ง นั่น รวมถึง ระบบ ควบคุม แร งบู ส ท์

สำรองแบบให­ม่ ท ี่ ทำ ใ ห้ เครื่อง ย น ต์ ตอบสนอง ไ ด้ ฉับไว ยิ่งขึ้น เรียก พลัง ทั้งหมด ท ี่ ผู้ขับ ต้องการ จาก คันเร่ง มา ใ ช้ งานได้ทันที

ระบบ Adaptive Performanc­e Launch จะวิเคราะห์ การ ยึด เกาะ ของ ยาง ขณะ ท ี่ รถ เร่งความเร็ว และ ใช้การ ควบคุม แบบ อิ เล็ก ท รอ นิ ก ส์ เพื่อ ปรับ แรง บิด ใ ห้ เหมาะกับ ระดับ การ ยึด เกาะ ถนน ลด การ ลื่นไถล ของ ล้อ ใ ห้ น้อย ที่สุด ซึ่ง นั่น หมายถึง อัตรา เร่ง ท ี่ ฉับไว ยิ่งขึ้น

การออกแบบ (Design) ภายนอก (Exterior) F8 Tributo คือ สะพาน ที่จะ เชื่อมต่อ ภาษา การ ออกแบบ ยุค ใหม่ให้กับ Ferrari โดย ให้ความสำคัญ กับ 2 เป้าหมาย หลัก ๆ ที่ตั้ง ไว้ ตั้ง แ ต่ ขั้น ตอนแรก ของ การ ออกแบบ นั่น คือ สร้าง รถ Ferrari เพื่อ สดุ ดี ขุม พลัง V 8 ที่ได้แรง บันดาลใจ มาจาก สปอร์ต คา ร์ เครื่อง ย น ต์ วางกลางดา้ น ท้าย อันเป็น เอ กลัก ษ ณ์ สำคัญ ใน ป ร ะ วัติ ศ า ส ต ร์ ของ Ferrari และ ทำ ใ ห้ ร ถมี ส ไต ล์ ท ี่ เป็นตัวของตัวเอง ผ่าน ดี ไ ซน์ ท ี่ ดู โฉบ เฉี่ยว พร้อมกับ แอ โร ไ ด นามิ ก ส์ ท ี่ ก้าว ล้ำ

ความใส่ใจ เกือบ ทั้งหมด มุ่ง ไป ยัง การ พยายาม ทำ ใ ห้ มั่นใจ ว่า องค์ประกอบ ของ ส ไต ล์ ท ี่ เป็น เอ กลัก ษ ณ์ ของ Maranello จะ ยังคง ชัดเจน แ ม้ จะ ต้อง ผสมผสาน เข้ากับ

องคป์ ระกอบทางดา้ นอากาศพลศา­สตร์ จากนน้ั กต็ อกยำ้ ดว้ ยเสน้ สายทเ่ี รยี บงา่ ย แตแ่ ฝงไวซ้ ง่ึ ความเฉยี บขาด

ด้านหน้า ถูก เติมเต็ม ใ ห้ สมบูรณ์แบบ ด้วย ช่อง รับ อากาศ ด้าน ข้าง ซึ่ง กลมกลืน กับ รูปทรง ของ กันชน ร่วม กับ ส ป ลิ ท เ ตอ ร์ ด้าน ข้าง สี ดำ ช่วย สร้าง ความ ลื่นไหล ต่อเนื่อง เชื่อมโยง ไป ส ู่ ด้านหลัง ของ ล้อหน้า ต่อเนื่อง ไป ส่วน ข้าง ของ รถ ท ี่ เผย ใ ห้ เห็น รูปทรง ท ี่ กำยำ ของ ซุ้ม ล้อ ทั้งสี่ ชิ้นส่วน ต่าง ๆ ของ ตัว รถ ถูก ประกอบ อย่างประณีต แ ละไม่ มี ช่องว่าง ใ ห้ กับ ส ไต ล์ ท ี่ ไ ร้ ป ร ะ โ ย ชน์ ใช้สอย รูปทรง ของ ช่อง ดัก อากาศ ด้าน ข้าง เข้า ส ู่ อิ น เ ตอ ร์ คู ล เ ล อ ร์ ก็ ได้รับ การ ออกแบบ ใ ห ม่ เช่นกัน ช่วยเน้นให้เห็น เส้นสาย ท ี่ เป็น เอ กลัก ษ ณ์ ของ ป ร ะ วัติ ศ า ส ต ร์ Ferrari เครื่องยนต์ V 8 วาง กลาง ลำ ด้าน ท้าย ใ ห้ เด่นชัด

ด้าน ท้าย ของ ร ถก็ ได้รับ อิทธิพล มาจาก ส ไต ล์ แบบ ใ ห ม่ ล่าสุด เช่นกัน ส ปอย เ ล อ ร์ ได้รับ การ ออกแบบ ใ ห ม่ หมด มี ขนาด ใ ห ญ่ ขึ้น และ โอบ ล้อมรอบ ๆ ไฟท้าย ทั้งสอง ฝั่ง ช่วย ใ ห้ ร ถดู มี จุดศูนย์ถ่วง ต่ำ ลง ไฟท้าย แบบ ค ู่ สุด คลาสสิก ถูก นำ กลับมา ใ ช้ อีก ครั้ง เช่นเดียวกับ หาง หลัง สีเดียวกับตัวรถ น ี่ คือ เอ กลัก ษ ณ์ ของ รถ 8 สูบ หลังคา แข็ง อีก หนึ่ง คัน ใน ตำนาน 308 GTB

Lamborghin­i Huracán EVO Rearwheel Drive

ค่าย กระทิง ดุ Lamborghin­i เปิดตัว Huracán EVO Rearwheel Drive รถ ย น ต์ ท ี่ ตอกย้ำ ใ ห้ ผู้ขับ ข ี่ เป็น ศูนย์กลาง ใน การ ควบคุม รถ ด้วย ประสบ กา รณ์ ท ี่ ปลุก ทุก ประสาทสัมผัส เร้า อา รม ณ์ และ สัญชาตญาณ ใน การขับ ข ี่ ขับเคลื่อน ล้อหลัง ควบคุม ทุก ความเร้าใจ และ มอบ ประสบ กา รณ์ การขับ ข ี่ ไ ด้ ดัง ใจตอ้ งการ

รถคนั นม้ี าพรอ้ มกบั เครอ่ื งยนต์ V10 NA Lamborghin­i พละ กำลงั 610 แรงมา้ และแรงบดิ 560 นวิ ตนั เมตร ทำงานคกู่ บั ระบบ ส่ง กำลัง ผ่าน เกี ย ร์ ค ลั ต ช์ ค ู่7 สปีด ขับเคลื่อนด้วย พละกำลัง 610 แรงม้า และแรงบิด 560 นิวตันเมตรด้วย ผสมผสาน ด้วย วั สดุ อะลูมิเนียม และ คาร์บอน ทำให้รถคันนี้มี นำ้ หนกั ตวั เพยี ง 1,389 กโิ ลกรมั ชว่ ยใหน้ ำ้ หนกั เบาลงและยงั สง่ ผลใหร้ ถคนั นม้ี อี ตั ราเรง่ 0 ถงึ 100 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง ใน เวลาเพยี ง 3.3 วนิ าที ทำมที อ็ ปสปดี สงู สดุ ถงึ 325 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง

รถ คัน น ี้ ยั งมี การ ติดตั้ง ลิ้น กันชน หน้า ท ี่ ผลิต ขึ้น มา เฉพาะ เพื่อ ความ สมบูรณ์แบบ และ ครีบ แนวตั้ง ภายใน ช่อง ดั กลม ขนาด ใ ห ญ่ ด้านหน้า กันชน หลัง สี ดำ ไ ฮ กล อ ส ติดตั้ง เข้ากับ ดฟิ ฟวิ เซอรเ์ ฉพาะชว่ ยใหข้ บั ขไ่ี ดง้ า่ ย สนกุ และปลอดภยั ดว้ ย เทคโนโลยี P-TCS ระบบ traction control แบบใหม่ มที ง้ั หมด 3 โหมด การขบั ขใ่ี หเ้ ลอื ก ไดแ้ ก่ โหมด Strada ระบบ P-TCS จะ ลด การไถ ล ของ ล้อหลัง โดย ตัว รถ จะ มี ความ ยึด เกาะ ส งู สุด เพอ่ื การขบั ขท่ี ป่ี ลอดภยั ในทกุ สภาพพน้ื ผวิ

โหมด Sport ระบบ P-TCS จะสง่ แรงไปลอ้ หลงั ในขณะกด คันเร่ง ช่วย ใ ห้ รถ สามารถ ด ริ ฟ ต์ ไ ด้ ง่าย ขึ้น แต่ยังคงความ ปลอดภัย สูงสุด สามารถ ควบคุม และ เข้า โค้ง อย่าง สม บู รณ์ แบบ และโหมด Corsa ระบบ P-TCS จะชว่ ยปรบั แรงทส่ี ง่ ไป ล้อหลัง เพื่อ ป้องกัน ล้อหลัง ส ลิ ป ตอน กำลัง เร่ง ออกจาก โค้ง เพื่อ ประสิทธิภาพ ใน การ ยึด เกาะ สูงสุด ใน การ เข้า โค้ง ช่วย ให้การ กระจาย แรง บิด ทำงาน นุ่มนวล มากขึ้น 30% จาก รุ่น กอ่ น และชว่ ยใหร้ ถออกจากโคง้ ไดเ้ รว็ ขน้ึ 20% รวมถงึ ชว่ ยให้ รถสไลดง์ า่ ยขน้ึ 30%

ด้าน ภายใน ห้อง โดยสาร ติดตั้ง จอ ทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว พร้อม ระบบ เชื่อมต่อ ทั้ง โทร ศั พ ท์ อินเทอร์เน็ต และ Apple Carplay โดย ตัว รถ ทั้ง ภายใน และ ภายนอก สามารถ สะท้อน บุคลิก และ ไ ล ฟ์ ส ไต ล์ ของ เจ้าของ รถ ด้วย โปรแกรม A d Personam เชน่ สตี วั รถ และลวดลายต­า่ งๆ

นอกจาก น ี้ ยั งมี การ เปิดตัว สี ใ หม่อ ย่าง จิอัลโลเบเลนุส (สีเหลือง) กับ ชุด เบาะ หนัง และ สี วั สดุ ลวดลาย ภายใน ของ อัลคันทาร่า ที่จับ ค ู่ เข้ากัน กับ สี ตัวถัง อย่าง ลงตัว เพื่อ เสริม บคุ ลกิ ของรถอยา่ งชดั เจน

Maserati Trofeo

เดอะ ‘เลอบานเต้ โทรฟโี อ’ เปน็ รถเอสยวู สี มรรถนะสงู ของคา่ ย ‘มาเซราต’ิ โดยหวั ใจของรถคนั นไ้ี ดร้ บั การพฒั นา มาจาก เค รอ ่ื งยนต์ ว 8ี จาก โรงงาน มา รา เ น ล โ ล ใ นอติ าลขี อ ง เฟอรร์ าร่ี

ด้วย เครื่อง ย น ต์ เบนซิน V 83.8 ลิตร เทอร์โบ ค ู่590 แรงมา้ 730 นวิ ตนั เมตร ทำงานคกู่ บั การสง่ กำลงั ดว้ ยระบบ เกี ย ร์ อั ต โ นมั ติ ของ Z F แบบ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ Q4 Intelligen­t All-wheel Drive ทำให้เอสยูวีคันนี้ มีอัตรา เรง่ 0 - 100 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง ในเวลาแค่ 4.1 วนิ าที ความเรว็ สงู สดุ เกอื บ 300 กโิ ลเมตร / ชว่ั โมง

กระจงั หนา้ แนวตง้ั แบบคสู่ ดี ำ Piano Black ทอ่ ไอเสยี คทู่ รง กลมพน่ สดี ำ ฝากระโปรงห­นา้ มชี อ่ งระบายความ­รอ้ น กนั ชน หนา้ หลงั ใหม่ ลอ้ เปน็ แบบ Aluminum Forged ขนาด 22 นว้ิ ด้าน ท้าย ของ รถ กว้าง และ ดู มี กล้ามเนื้อ มากขึ้น ด้วยองค์ ประกอบ แนวนอน ของ คา รบ์ อนไฟเบอรท์ ค ่ี มชดั ยง่ิ ขน ้ึ

ไฟหน้า แบบ LED กระ จังหน้า พร้อม แถบ แนวตั้ง ค ู่ ใน สดี ำ Pieno Fiore มอื จบั ประตสู เี ดยี วกบั ตวั รถ ปลายทอ่ ไอเสยี รปู ไขส่ ดี ำ และคาลปิ เปอรเ์ บรคประสทิ ธภิ าพสงู สแี ดง

ชุด แต่ง วั สดุ คาร์บอน ไฟ เ บ อ ร์ รอบ คัน บน กันชน หน้า สเกริ ต์ ขา้ ง รวมถงึ ฝากระโปรงห­นา้ ชดุ ใหมท่ ง้ั หมด เลอื กได้ ทง้ั พน้ื ผวิ ดา้ นและมนั เงางาม ชอ่ งดกั อากาศขา้ งใน Fascia ด า้ น ลา่ งทำใหก้ ารออกแบบขอ­งรถดดู ดุนั ไฟ หนา้ แบบ Full Matrix LED

การ ออกแบบ ภายใน ห้อง โดยสาร ชื่อ ชั้น สามารถ สะท้อน ส ไต ล ล์ อิตาเลียน ออกมา ไ ด้ ชัดเจน มาเซราติให้ ทกุ อยา่ งดหู รหู ราและลงตวั ทกุ สดั สว่ น เบาะทรงสปอ­รต์ หมุ้ หนัง Pieno Fiore แบบ พิเศษ ไ ม่ เหมือน ใคร เพราะ เป็น วั สดุ จากธรรมชาติ ใหส้ มั ผสั นมุ่ กวา่ หนงั ชนดิ อน่ื ๆ

ติดตั้ง ชุด เครื่องเสียง Bowers & Wilkins ขนาด 1,280 วัตต์ พร้อมลำโพง 17 ตำแหน่ง พรมพื้นพร้อมโลโก้ ทำ จาก โลหะ โดดเด่น ด้วย นาฬิกา Maserati บนแดชบอร์ด และ ว สัด ตุ ก แตง่ ภายในทเ่ี น น้ คา รบ์ อนไฟเบอรส์ ดี า้ น

‘เลอบานเต้ โทรฟีโอ’ มา พร้อม ตัวถัง สีน้ำเงิน แบบ ด้าน Blu Emozione Matte เป็นสีโปรโมต แต่ยังมีสี Giallo Modenese และ Rosso Magma ไว้ ใ ห้ เลือก ใ ช้ เพื่อ บ่งบอก ตวั ตน

Lexus LM

Lexus L M ใ หม่น ี้ ไ ด้ หลอม รวม 3 องค์ประกอบ หลกั ในการออกแบ­บ ทง้ั ดา้ นนวตั กรรม การคำนงึ ถงึ ความต้องการ ของ ผ ู้ ใ ช้ เป็นหลัก และ ความประณีต ของชน้ิ งาน ผสานเขา้ กนั ไวด้ ว้ ยกนั ทำให้ Lexus LM คอื A New Space for Luxury ทย่ี กระดบั นยิ ามแหง่ ความหรหู ราแบบทไ่ี มเ่ คยมใี ครทำมากอ่ น

โดดเด่น ด้วย กระ จังหน้า Spindle Grille และ ไฟท้าย LED ที่ลากยาว ตลอด ความ กว้าง ของ รถ บ่งบอก เอ กลัก ษ ณ์ ความ เป็น เ ล ก ซั ส ไ ด้ เป็น อย่า งดี ภายใน เน้น ความประทับใจ ใ ห้ กับ ผู้โดยสาร ด้านหลัง พัฒนา เพิ่ม ความ สะดวกสบาย ยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง ยัง มอบ ความ สุนทรี ตลอด การ เดินทาง ด้วย สุดยอด เครื่องเสียงจาก Mark Levinson ที่มาพร้อมกับ หนา้ จอขนาดใหญ่ บน Partition ทม่ี อบประสบการ­ณ์ ทง้ั ความบนั เทงิ สว่ นตวั และหรหู รา

อีก หนึ่ง จุดเด่น ของ Lexus L M คือ ความประณีต เพราะ น ี่ คือ สิ่ง ท ี่ ทำ ใ ห้ Lexus แตกต่าง ไม่ว่า จะ เป็น คุณภาพ การ เย็บ ฝี เข็ม ต่าง ๆ ที่เกิด จาก ช่างผู้ชำนาญ การ ของ เ ล ก ซั ส ท ี่ เรียก ว่า Takumi ซึ่ง ช่าง เหล่า น ี้ ใ ช้ เวลาฝกึ ฝนนานกวา่ 60,000 ชว่ั โมง ลายไมแ้ บบใหม่ ทเ่ี รยี กวา่ Gin Sui Boku ถกู นำมาใชเ้ ปน็ ครง้ั แรก โดย ลาย ไ ม้ น ี้ ไ ด้ แรงบันดาลใจ มาจาก หมึก วาด สี เงิน เพื่อ เสรมิ ใหห้ อ้ งโดยสารมอี ตั ลกั ษณท์ โ่ี ดดเดน่

Lexus LM 300h มาพรอ้ มกบั เครอ่ื งยนต์ 2.5 ลติ ร Hybrid ท ี่ ใ ห้ พละกำลัง พร้อมกับ ความประหยัด น้ำมัน ขึ้นชื่อ ใน เรื่อง ของ ความ เงียบ และ นุ่ม เพิ่ม ความ สะดวกสบายภ­ายในหอ้ งโดยสาร

สำหรับ เรื่อง ความปลอดภัย Lexus L M ได้นำ เทคโน โ ล ยี ความปลอดภัย ท ี่ ดี ที่สุด มา ใ ช้ ซึ่ง เรา คำนึง ถงึ ทง้ั ผโู้ ดยสาร เพอ่ื นรว่ มทาง และคนเดนิ ถนนดว้ ย

The All-new Volvo S60

The All-new Volvo S 60 สปอร์ต ซีดาน เกรด พรีเมียม จาก สวีเดน ภาย ใ ต้ สโลแกน Your Signature Drive ท ี่ มอบ สุดยอด แห่ง ความ สมดุล ด้วย ประสบ กา รณ์ การขับ ข ี่ ทห่ี รหู ราและการเช­อ่ื มตอ่ ออนไลนอ์ ยา่ งครบถว้ น

ออกแบบ มา เพื่อนั ก ขับ ผ้ ต ู้ อ ง การ ความแตกต่าง โดย สื่อ ถึง ตัวตน ท ี่ มาดมั่น พร้อม โครง สร้างตัว รถ อัน เปี่ยม พลัง และ เสริม ความหรูหรา ใน แบบฉบับ สแกน ดิ เ น เวียน หอ้ งโดยสารภาย­ในจงึ เนน้ ความเรยี บงา่ ยประณตี ในทกุ รายละเอยี ดดว้ ยงานฝมี อื ขน้ั สูง ติดตั้ง เทคโน โ ล ยี ท ี่ ใช้งาน ง่าย และ นวัตกรรม ใ ห ม่ ท ี่ ให้ความสำคัญ กับ ม นุ ษ ย์ เป็น ศนู ยก์ ลางของทกุ สง่ิ

The All-new Volvo S60 พรอ้ มเปดิ ตวั รนุ่ รถดว้ ยกนั 2 รนุ่ ไดแ้ ก่ รนุ่ R-design เพอ่ื ลุค ท ี่ โฉบ เฉี่ยว ปราดเปรียว แบบ สปอร์ต และ รุ่น Momentum เพื่อ ความหรูหรา ภมู ฐิ านทเ่ี หนอื ระดบั

นำเสนอ 4 โทนสี ไดแ้ ก่ Crystal White Premium Metallic, Onyx Black Metallic,

Fusion Red Metallic และสใี หมล่ า่ สดุ ‘Pebble Grey Metallic’

กระ จังหน้า ออก แบบอย่าง สะดุดตา ส่วน ฮ ู้ ด หลังยาว และ ฝา กระโปรง ห้องเครื่อง สื่อ ถึง พลัง ใน การขับ เคลื่อน อย่างชัดเจน เสริม ด้วย ไฟหน้า แอล อี ดีดี ไ ซน์ รู ปลัก ษ ณ์ ฆอ้ นธอรอ์ นั เปน็ ซกิ เนเจอรข์ องวอลโว่ มอบภาพลกั ษณข์ องนกั ขบั ผมู้ าดมน่ั ไมว่ า่ จะ ขบั ขเ่ี วลากลางวนั หรอื กลางคนื

พน้ื ทภ่ี ายในเรยี บงา่ ย โปรง่ สบายตาเพอ่ื มอบบรรยากา­ศทผ่ี อ่ นคลายและหร­หู รา ตลอด การ เดินทาง ของ คุณ โดย รุ่น R-design ตกแต่ง เบาะ ด้วย หนัง R-design Fine Nappa Perforated Leather Upholstery ในเฉดสี Charcoal และรุ่น Momentum ตกแตง่ หนงั แทใ้ นเฉดสี Charcoal และ Maroon Brown

The All-new Volvo S60 มอบความเพล­ดิ เพลนิ ในการขบั ขด่ี ว้ ยเครอ่ื งยนตเ์ ปย่ี ม ประสทิ ธภิ าพ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ทใ่ี หก้ ำลงั สงู ถงึ 407 แรงมา้ และปลอ่ ยไอเสยี สชู่ น้ั บรรยากาศโล­กนอ้ ยลง

Audi Q8

Audi Q 8 เป็น รถ ท ี่ ผ่าน การ ออกแบบ โดย สะท้อน แนวคิด ใ ห ม่ ของ Audi (design language) ซง่ึ เรม่ิ ใชเ้ ปน็ ครง้ั แรกในรนุ่ A8 ได้ อย่างชัดเจน โดย ออกแบบ ใ ห้ ร ถมี รูปทรง ท ี่ ดู แข็งแกร่ง ตามแบบฉบับ ของ เอส ยู วี กระ จัง หน้า ขนาด ใ ห ญ่ รูปทรง 8 เหลี่ยม ช่วยให้รถ ดู มีพลัง เสริม ความหรูหรา ด้วย เส้น ขอบ โครเมยี มแนวตง้ั 6 เสน้ ตดั ดว้ ยเสน้ แนวนอน สเี ทาเขม้ รบั กบั กงั ชนหนา้ ทม่ี ชี อ่ งรบั อากาศ (air inlets) ขนาดใหญ่ เพิ่ม ความรู้สึก น่า เกรงขาม ดดุ นั และแสดงออก­ถงึ ความมน่ั ใจ ในตนเอง

ความ โดดเด่น สวยงาม สะดุดตา ของ Audi Q 8 ท ี่ ถือเป็น เอ กลัก ษ ณ์ คือ ไฟหน้า แบบ H D Matrix LED พร้อม ไฟ สำหรับ ขับ ข ี่ ใน เวลา กลางวัน (daytime running light) โฉบเฉี่ยว และมเี อกลกั ษณจ์ ากการออกแบ­บใน ลกั ษณะ เสน้ แนวตง้ั เพม่ิ ความปลอดภยั ในการขบั ขบ่ี น ท้องถนน ยามค่ำคืน แ ละลด การ รบกวน เพื่อน รว่ มทาง จากระบบ Matrix LED ทไ่ี ฟแตล่ ะดวง ทำงาน เป็นอิสระ เลือก จุด ตก กระทบ ไ ด้ อย่าง เหมาะสม มาพรอ้ มกบั ไฟเลย้ี วแบบไดนามกิ ทง้ั ดา้ นหนา้ และดา้ นหลงั

เติมเต็ม ด้วย หลังคา พา โน รา มิ ก ท ี่ เปิด-ปิด

ด้วย ระบบ ไฟฟ้า ขณะ ท ี่ ตัวถัง ด้าน ข้าง ของ รถ ย น ต์ รุ่น น ี้ ใ ช้ พื้นฐาน ตัวถัง เดียวกัน กับ Bentley, Bentayga, Lamborghin­i Urus, Porsche Cayenne, ดงึ อารมณข์ องรถคเู ปม้ า ใช้กับ กระจก หน้าต่าง แบบ ไ ร้ ขอบ ให้ความ รสู้ กึ หรหู ราและสปอรต์ ยง่ิ ขน้ึ

ขุม พลัง Audi Q 8 วาง เครื่อง ย น ต์ เบนซิน V6 ขนาด 3 ลติ ร ใหก้ ำลงั สงู สดุ 340 แรงมา้ ผสาน เทคโน โ ล ยี ไ ม ลด์ ไฮบริด ซึ่ง เปลี่ยน มา ใ ช้ ระบบ กระแสไฟฟ้า ขนาด 48 โวลต์ เทคโนโลยีไมลด์ ไฮบริด ยังทำให้รถยนต์ ขับเคลื่อน ใน ลักษณะ ลอยตัว( c o a s t i n g phase) ไดย้ าวนานมากขน้ึ

ระบบขบั เคลอ่ื น 4 ลอ้ quattro ท ี่ ได้รับ การ ยอมรับ จาก ทั่ว โลก มา เป็น ระยะเวลา เกือบ

4 ทศวรรษ กระจายแรงบ­ดิ ไป ยัง ล้อหน้า และ หลัง ใน รูปแบบ

40:60 แต่สามารถปรับการ กระจาย แรง บิด ไป ยัง ล้อหน้า หลัง ไ ด้ อย่าง อิสระ สอดคล้อง กับ สภาพ การขับ ข ี่ ใน ช่วงเวลา นั้น ๆ ทำให้ผู้ ขับ ข ี่ มั่นใจ ใน การ ควบคุม รถ ย น ต์ ไ ด้ ใน ทุก สถานการณ์ ไมว่ า่ จะเปน็ การขบั ขใ่ี นเสน้ ทาง โคง้ หรอื การขบั ขบ่ี นถนนทเ่ี ปยี กลน่ื

Mercedes-benz E-class Saloon

ก้าว ส ู่ โลก สี เขียว แห่ง อนาคต ด้วย ยาน ย น ต์ ท ี่ ใ ห้ พละกำลัง แรงม้า สูง และ เป็นมิตร ต่อ สิ่งแวดล้อม ด้วย ระบบ Plugi n Hybrid ใน E 300 e เ ปน็ การผสาน การ ทำงาน ระหว่าง เครื่อง ย น ต์ เบนซิน 4 สูบ 211 แรงม้า และ จาก มอ เ ตอ ร์ ไฟฟ้า 122 แรงม้า โดย กำลัง สูงสุด ท ี่ สามารถ ทำ ไ ด้ จาก การผสาน การทำงาน ของ เครื่อง ย น ต์ และมอเตอรไ์ ฟฟา้ (System Output) อยทู่ ่ี 320 แรงม้า มอ เ ตอ ร์ ไฟฟ้า สามารถ ทำความเรว็ สงู สดุ โดยประมาณไ­ดถ้ งึ 130 กม./ชม. พร้อมทั้ง ยัง ประหยัด น้ำมัน สูง ด้วย การผสาน การทำงาน อย่าง ยอดเยี่ยม ของ เครื่อง ย น ต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อรถยนต์ขับ เคลื่อน ทุกครั้ง ท ี่ เบรค หรือ ชะลอ ความเร็ว ตัว มอ เ ตอ ร์ จะ ทำ หน้า ท ี่ เป็น เครื่องปั่นไฟ ใน การ ดึง พลังงาน จ ลน์ ท ี่ เกิดขึ้น เข้า ส ู่ แบ ต เ ตอ ร ี่ เพื่อ สำรอง ไว้ ใ ช้ ใน ระบบ มอ เ ตอ ร์ ไ ด้ ต่อไป ซึ่ง ด้วย ความ ชาญฉลาด น ี้ ทำ ใ ห้ ได้มา ซึ่ง ความประหยัด สูงสุด ช่วย ให้การ ขับ ข ี่ ของ คุณ ประหยัด และ ขับเคลื่อนด้วย พลังงาน ไฟฟา้ ทไ่ี ปไดไ้ กลมากขน้ึ

สัมผัส ม น ต์ เ ส น่ ห์ แห่ งดี ไ ซน์ ท ี่ ผสาน เทคโน โ ล ยี อัน ชาญฉลาด ภายใน ห้อง โดยสาร เตม็ อม่ิ กบั หนา้ จอแสดงผลคว­าม ละเอียดสูงแบบ Digital Widescreen Cockpit ที่กว้างพิเศษถึง 12.3 นิ้ว เพลิดเพลิน กับ เสียงเพลง ด้วย ระบบ เครอ่ื งเสยี ง AUDIO 20 NTG 5.5 สะดวก ก ว่าด้วย ระบบ ชาร์จ โทรศัพท์มือถือ แบบ ไร้สาย ควบคุม และ ตอบสนอง ทุก ความ ต้องการ ของ คุณ ไ ด้ ผ่าน ปลายนิ้ว สัมผัส ด้วยระบบ Mercedes me connect ที่ ใ ห้ คุณ เชื่อม ต่อรถ ย น ต์ ของ คุณ เข้ากับ สมาร์ทโฟน ใน การ สั่งการ รถ ย น ต์ ของ คุณจากระยะไก­ล (remote) เช่น สตาร์ท เครื่อง ย น ต์ เพื่อ เปิด ระบบ ปรับอากาศ หรือ ล็อก ปลดล็อกรถยนต์ พร้อมรายงาน ข้อมูล รถ ย น ต์ ของ คุณ อย่างละเอียด และ แม่นยำ รวมถึง การแสดง ตำแหน่ง รถ ย น ต์ ของ คุณ บน มือถือ ทั้งหมด น ี้ คือ เครอ่ื งสะทอ้ นตวั ตนในแบบคณุ

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand