Hello! (Thailand)

กัญญารัตน์ พลาดิศัย ชีวิตบนชั้น 42 ที่เริ่มเต้นรำในวัย 40 ปี กับคู่ชีวิตที่ห่างกัน 20 ปี ‘กว่าจะทำบ้านเสร็จ สามีบอกว่าเราเปลี่ยนจาก นางฟ้าเป็นแม่มด’ บ้

-

านคืออะไร ใครก็ยากจะนิยามความหมา­ย หากไม่ได้ อุทิศชีวิตจิตใจสร้างขึ้นมาจนรู้ซึ้งถึงแก่นดังเช่น คุณเอ๋กัญญารัตน์ พลาดิศัย Managing Director บริษัท Pladisai Property จำกัด สาวสังคมคนดังเจ้าของผมบ๊อบทุยและ รอบเอวเล็กกว่านางแบบ ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คุณเอ๋ สวมหมวกกันน็อกเป็นโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง สลับกับบาง เวลาที่เธอแวบไปสว­มเดรสพลิ้วไหวเต้นละตินชิงแชมป์ ระดับชาติ จนวันนี้ที่เธอได้มาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเหรียญ รางวัลหรือบ้านในฝัน จึงพร้อมเปิดประตูเป็นครั้งแรกให้ HELLO! มาเป็นแขกกลุ่มแรกที่ได้ชมมุมจากุซซี่ริมระเบียง บนชั้น 42 วอล์กอินคลอเส็ตที่เนี้ยบยิ่งกว่าบูติกแบรนด์ ไฮเอนด์ ไปจนถึงห้องนอนซิตี้วิวและห้องน้ำที่วิ้งวาววับ ระดับโรมแรมห้าดาว ซึ่งเธอลงมือสร้าง ตกแต่ง กระทั่ง เช็ดถูเองทั้งหมด

“บ้านหลังนี้ทำให้เราอยากตื่นแต่เช้ามาเช็ดมาถูและ

อยากอยู่บ้านทั้งวัน” Marie Kondo เมืองไทยกล่าวขณะอยู่ ในเดรส Dolce & Gabbana และมีผ้าเช็ดทำความสะอ­าด 5 สีวางเรียงรายอยู่ตรงหน้า

ชีวิตลงตัวในบ้านที่อยากอยู่

“ตอนที่จะหาบ้านใหม่เราต้องคิดเยอะมากนะ­คะ” เธอพูด ถงึ ความยากใหญ­ส่ ดุ ในชวี ติ ณ เวลาน้ี “ชวี ติ เราตอนนน้ี า่ จะ เหมาะกับการอยู่คอนโดมากกว่า เราดูแลแค่พื้นที่ที่เราอยู่ มี คนดูแลรถให้ ดูแลสวนให้” เจ้าของบ้านคนสวยกล่าวขณะ ปกั หลกั นง่ั คยุ กบั HELLO!

​หลังจากคุณแม่สามีเสีย ประกอบกับลูกชายไปเรียนต่าง ประเทศ ครอบครัวที่เล็กลงเหลือเพียงสองคน คุณเอ๋และ คณุ ฉตั รชยั จงึ เกบ็ กระเปา๋ เตรยี มยา้ ยเขา้ บา้ นใหม่ คอนโดมเิ นยี ม ริมถนนสุขุมวิท “ตอนแรกซื้อห้องอื่นซึ่งติดตั้งทุกอย่างพร้อม แตโ่ บรกเกอรบ์ อกวา่ มอี กี หอ้ งหนง่ึ ทว่ี วิ ดกี วา่ สงู กวา่ มเี อาตด์ อร์ จากซุ ซ่ี เพดานสงู กค็ อื หอ้ งนซ้ี ง่ึ เราซอ้ื ตอ่ มา เจา้ ของเดมิ เปน็ ชาวออสเตรีย เขาเอาทุกอย่างในห้องออกหมดเพ­ราะอยาก ออกแบบเอง เราทง้ิ หอ้ งเกา่ เพอ่ื มาเอาหอ้ งนโ้ี ดยทไ่ี มไ่ ดด้ กู อ่ นวา่ เปน็ หอ้ งเปลา่ ทไ่ี มม่ อี ะไรจรงิ ๆ บา้ นนเ้ี ลยเปน็ my sweats and tears เราต้องสร้างผนัง ทำฝ้า ฝังแอร์ เหมือนสร้างบ้านใหม่ คณุ สามยี งั บอกวา่ ชว่ งทำบา้ น ภรรยาไมเ่ ปน็ แองเจลิ เลย เราตอ้ ง ดลี กบั ชา่ งปนู ชา่ งไม้ ชา่ งทำฝา้ เหมอื นเราเปน็ โฟรแ์ มนเอง”

โชคดีที่นางฟ้ากลับคืนสู่ร่างคุณเอ๋อีกครั้ง เธอจึงยิ้มแย้ม พูดเสียงหวานดุจเดิมหลังจากบ้านหลังใหม่ (เกือบ) เสร็จ สมบูรณ์ “พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 192 - 195 ตารางเมตร ใช้เวลาสร้างเกือบ 2 ปี ด้วยความจำกัดของเวลา เสาร์ถึง อาทิตย์เข้าทำงานไม่ได้ จันทร์ถึงศุกร์เข้าได้ตอนเก้าโมงเช้า ถึงห้าโมงเย็น สองปีนี่บางคนสร้างบ้านได้หลังใหญ่กว่านี้ แต่ เราได้แค่ห้องเดียว” เธอพูดเสียงอ่อย แต่หน้าแช่มชื่นขึ้นเมื่อ กวาดตาชมผล­งานที่ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา ไม่รู้เท่าไร “ตอนอยู่บ้านเดิมเช้ามาเราต้องไปข้างนอกและ ถ้าไม่ถึงหกโมงเย็นจะยังไม่กลับบ้าน บ้านมีไว้นอนเฉยๆ แต่ บ้านนี้ตื่นเช้ามาก็ถือผ้า คิดว่าจะเช็ดอะไรดี (หัวเราะ) อยาก ดูแลบ้าน แม้ไซส์จะเล็กลงเยอะแต่มันอบอุ่นและเป็นบ้านที่ เป็น home จริงๆ ค่ะ

“แต่บ้านจะไม่สมบูรณ์แบบหรือมีความสุขได้ถ้าไม่มี ครอบครัว เราไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านนี้ก็ได้ อยู่ที่ไหนก็ได้ถ้ามี ครอบครัว แม้ว่าเรากับคุณพี่จะไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แต่ เขาอยากให้เราอยู่ในที่ที่เรามีความสุขและอยากเห็นเรา มีความสุขเสมอ เขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้เราอยากอยู่บ้าน อย่างมีความสุขค่ะ”

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand