Hello! (Thailand)

ONE WORLD: TOGETHER AT HOME

ระดมทุนกว่า 127 ล้านเหรียญเพื่อต้านไวรัสโคโรนา

-

เลดี้กาก้า นักร้องชื่อดัง ร่วมกับองค์การอนามัยโลก (WHO) และ Global Citizen จัดคอนเสิร์ตการกุศล รวมศลิ ปนิ ดงั จากทว่ั โลกกวา่ รอ้ ยคน สง่ สารใหก้ ำลงั ใจ ผทู้ ต่ี อ่ สกู้ บั โรคระบาดโค­วดิ -19 ผา่ นเสยี งเพลงจากบา้ น ของศิลปินแต่ละคนที่อยู่ในช่วงกักตัวเองเพื่อป้องการ การแพรร่ ะบาดของโรค­รา้ ยทก่ี ระจายไปทว่ั โลก

พลังของนักดนตรีทั่วโลกที่รวมตัวกันผ่านโลกออน ไลนเ์ ปน็ เวลานาน 8 ชว่ั โมงครง้ั น้ี WHO จะนำรายไดไ้ ป จัดสรรให้กับองค์กรการกุศล และสนับสนุนการพัฒนา วัคซีนป้องกันโควิด-19 ต่อไป โดยโครงการ­นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศระงับ เงนิ สนบั สนนุ ทส่ี หรฐั อเมรกิ าใหก้ บั WHO

เหตุการณ์นี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าโลกบันเทิงมี พลังสามารถช่วยเหลือประชากรโล­กได้ เมื่อเหล่า ศิลปินแถวหน้าของโลกต่างเลือกเพลงที่มีความหมาย ให้กำลังใจต่อสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้น ทั่วโลก เลดี้กาก้าเปิดรายการด้วยเสียงร้องทรงพลัง กับเพลง Smile และวง The Rolling Stones ร้องเพลง You Can’t Always Get What You Want

พอล แมคคาร์ตนีย์กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ มากที่ได้มีส่วนร่วมกับโปรแกรมใน­ค่ำคืนนี้เพื่อยกย่อง ฮีโร่ที่แท้จริง คือ บุคลากรทางกา­รแพทย์จากทั่วโลก ซึ่งโควิด-19 เป็นโรคระบาดไ­ปทั่วโลก เราจึงต้องมา ร่วมมือกันต่อสู้ในระดับโลก พร้อมส่งสารถึงผู้นำของ เราให้จัดระบบการดูแลสุขภาพให้เข้มแข็งทั่วโลก เพื่อว่าจะไม่เกิดวิกฤติเช่นนี้ขึ้นอีก แม่ของผมเป็น พยาบาลในช่วงสงครามโล­กครั้งที่ 2 ทำให้ผมได้ ใกล้ชิดกับหมอ พยาบาล และบุคลากรทางกา­ร แพทย์ ที่ช่วยให้เรามีสุขภาพดี ผมรักพวกท่าน ขอบคุณ” แล้วร้องเพลง Lady Madonna ของ The Beatles

เอลตัน จอห์นเล่นเปียโนอยู่ในสวนกับเพลง I’m Still Standing แซม สมิธและจอห์น เลเจนด์ร้องเพลง Stand by Me ได้เพราะกินใจมาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ร้องเพลง Soon You’ll Get Better ไมเคิล บูเบลร้อง เพลง Beach Boys ในแนวแจ๊สที่เขาถนัดได้น่าประทับ ใจ ลิซโซ่ เจ้าของรางวัลแกรมมี่ โซโลเพลง A Change is Gonna Come ได้อย่างซาบซึ้งใจ เจนนิเฟอร์ โลเปซ นั่งอยู่ในสวนหลังบ้านยามค่ำคืน ขับขานเพลง People ในเวอร์ชั่นของบาร์บรา สตรัยแซนด์ ในเสื้อสเวตเตอร์ ที่มีรูปใบหน้าของบาร์บราอีกด้วย

ปิดคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่กับเพลง The Prayer ที่เจ้าของเพลง เซลีน ดิออน ร้องร่วมกับอันเดรอา โบเชลลี โดยมีเลดี้กาก้าและจอห์น เลเจนด์ร่วม ประสานเสียง และหลางหล่าง นักดนตรีชาวจีน ร่วม เล่นเปียโน โดยต่างคนต่างอยู่กันในบ้านในคนละมุม ของโลก แต่สามารถประส­านเสียงร้องและดนตรีได้ อย่างซาบซึ้งและมีพลังร่วมกัน

เลดี้กาก้าส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์หลังจาก โชว์จบลงว่า “ขอบคุณจากใจจริงสำหรับการติดตาม ชม Together At Home ที่ถ่ายทอดไปทั่วโลกในช่วง เวลาที่ทุกคนมีความเมตตาต่อกัน ให้ความช่วยเหลือ กัน และถ่ายทอดความรักและความปร­ารถนาที่ดีให้ กัน เรารักคุณ”

 ??  ?? วนตามเขม็ นาฬกิ าจากบน: เซลนี ดอิ อนนำเพลง Player ทเี่ ธอเปน็ ตน้ ตำรบั มารอ้ งรว่ มกบั อนั เดรอา โบเชลล;ี เลดี้ กากา้ รอ้ งเพลง Smile เปดิ คอนเสริ ต์ ครง้ั สำคญั ; เอลตนั จอห์นเล่นเปียโนในสวนกับเพลง I’m Still Standing; จอห์น เลเจนด์ร่วมร้องเพลง Stand by Me กับแซม สมิธ; เจนนิเฟอร์ โลเปซขับขานบทเพลง People ใน
เวอรช์ นั่ บารบ์ รา สตรยั แซนด์
วนตามเขม็ นาฬกิ าจากบน: เซลนี ดอิ อนนำเพลง Player ทเี่ ธอเปน็ ตน้ ตำรบั มารอ้ งรว่ มกบั อนั เดรอา โบเชลล;ี เลดี้ กากา้ รอ้ งเพลง Smile เปดิ คอนเสริ ต์ ครง้ั สำคญั ; เอลตนั จอห์นเล่นเปียโนในสวนกับเพลง I’m Still Standing; จอห์น เลเจนด์ร่วมร้องเพลง Stand by Me กับแซม สมิธ; เจนนิเฟอร์ โลเปซขับขานบทเพลง People ใน เวอรช์ นั่ บารบ์ รา สตรยั แซนด์
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand