Hello! (Thailand)

หทัยเทพ ธีระธาดา

ผู้หวังไปเป็น ‘ดาวแห่งแอพพลิเคชั่น Tiktok’

-

เชน่ เดยี วกบั เซเลบรติ ร้ี นุ่ ใหญใ่ จบญุ ‘คณุ ซซู -่ี หทยั เทพ ธีระธาดา’ ที่ชวนเพื่อนพ้องคนสนิทในแวดวงสังคม มาร่วมทำบุญ แจกอาหาร ข้าวกล่อง เครื่องดื่ม ให้ กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจา­กวิกฤติโควิด-19 ระบาด ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านย่านอินทามระ เขตดินแดง พร้อมได้รับการอำนวยค­วามสะดวก จากเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานมาช่วยจัด ระเบียบการเข้ารับของบริจาคตลอด 7 วัน

ทั้งนี้คุณซูซี่ยังได้ฝากขอบคุณกัลยาณมิตรทุกๆ คน ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น คุณมาร์ค-ธาวิน พี เซียวตง คุณแก๊ป-ปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล คุณเป๋า-นุตธิดา ไชยวสุ คุณซีสักก์พิพัฒน์ ประภาสิทธิ เป็นต้น ที่มาช่วยกันแจก ของแบ่งปันน้ำใจ ซึ่งทุกคน ก็มีการป้องกันตัวเองอย่างดี

สวมใส่ Face Shield และ ปฏิบัติตามคำแนะนำ­ของเจ้า หน้าที่สาธารณสุขกันอย่าง

เคร่งครัด

พร้อมส่งความห่วงใยถึง พี่น้องประชาชนที่มารับของ

ด้วยว่า “ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่อุตส่าห์มารับของเล็กๆ

นอ้ ยๆ ที่เรามอบให้ ขอเอาใจ

ชว่ ยทกุ ๆ ทา่ นนะคะ ขอใหเ้ รา ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน และ

ปลอดภยั จากไวรสั นน้ี ะคะ”

กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีคลายเครียดที่ดีที่สุดในช่วงกักตัวอยู่บ้านตลอดหลาย­เดือนที่ผ่านมา สำหรับแอพพลิเคชั่น Tiktok ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลกไม่แพ้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เว้นแม้กระทั่งเหล่าเซเลบริตี้ ในวงสังคมไทยของเ­ราด้วย ที่ต่างก็หันมาเล่นแก้เบื่อ พร้อมสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี

เริ่มจากเซเลบริตี้สาวสวย ‘คุณบัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ ภักดี’ ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้แอพพลิเคชั่น Tiktok เลยก็ว่าได้ เพราะเธอโช­ว์ สเต็ปการเต้นประกอบเพล­ง ได้พลิ้วมากๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลงไทยหรือสากล คุณ บัวก็เต้นได้หมด แถมอวด พัฒนาการความ­เป๊ะขึ้น เรื่อยๆ เรียกว่าไม่น้อย หน้าแดนเซอร์มืออาชีพ เลยทีเดียว “ยิ่งเต้นยิ่ง สนุกค่ะ ฝึกความจำไป ด้วย แถมคลายเครียด ไปในตัวค่ะ”

อภินรา - พิมพ์พยัพ - พลอยพยัพ ศรีกาญจนา

นอกจากนั้นยังลามไปถึงบ้าน ‘ศรีกาญจนา’ ที่ไม่รู้ว่าเกิดจากความเค­รียดสะสม หลังกักตัวอยู่บ้านนานเกิน ไปหรือเปล่า? ซึ่งแต่ละคนเล่นใหญ่มากๆ โดยเฉพาะพี่รองของบ้านอย่าง ‘คุณพิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา’ ที่ เข้าสู่วงการนี้ด้วยการสวมบท­เป็น ‘นางเอก’ ซีรี่ส์ 2D ที่มีหนุ่มรุ่นพี่ตามจีบ

ก่อนที่ ‘คุณปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา’ พี่สาวคนโตจะติดเชื้อ Tiktok ตามมา แม้คลิปแรกจะดูเบาๆ แต่ พักหลังอินเนอร์มาเต็ม ถึงขั้นโกอินเตอร์ไปแดนกิมจิ พร้อมชวนน้องรองมาฟีเจอริ่งสวมบทเป็นนักแสดงจาก ซีรี่ส์ชื่อดัง ‘Reply 1988’ เรียกว่าแอ็กติ้งเป๊ะเวอร์ และทั้งคู่ยังขยันสร้างผลงานออก­มาให้แฟนคลับของสาวๆ บ้านศรีกาญจนาได้ติดตามกันเรื่อยๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังชวนน้องนุชสุดท้องของบ้านอย่าง ‘คุณพลอยพลอยพ­ยัพ ศรีกาญจนา’ มาติดเชื้อแอพพลิเคชั่น Tiktok ไปด้วยกันอีก แถมอินเนอร์ไม่แพ้พี่ๆ ทั้งสองคนเลย

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

เช่นเดียวกับ ‘คุณปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา’ เซเลบริตี้สาวไซส์มินิ ที่รับคำท้าจาก เพื่อนให้ลองมาเล่นแอพฯ นี้แก้เบื่อ ไหนๆ ก็ไม่ได้ ออกไปฟิตเนสอย่างเคย ซึ่งเธอประเดิมด้วย งานแดนซ์ เพิ่มประชากรแด­นเซอร์อีก 1 อัตรา กับสเต็ปแน่นใช่ย่อย พร้อมตามเทรนด์จัดเพลง ‘ซุปเปอร์วาเลนไทน์’ ส่งเสียงร้องเรียกชื่อ ‘เจน นุ่น โบว์’ ไปด้วยกัน ก่อนที่เธอจะอัพเลเวล โคฟเวอร์เป็น ‘ลิซ่า’ ไอดอล K-pop เลือดไทย เมนแดนซ์แห่งวง BLACKPINK ถึงจะยอมรับว่า “ท่าเต้นอาจไม่เป๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่รู้สึกว่า สกิลการเต้นพัฒนาขึ้นเยอะ และไม่ต้องเสียเงิน ไปเรียนคอร์สเต้นแพงๆ เลยค่ะ”

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

แต่ที่ต้องหลีกทางให้ก้าวไปสู่ดาวแห่ง ‘Tiktok’ อันดับต้นๆ เห็นจะเป็นเซเลบริตี้ยูทูบเบอร์ตัวแม่ ‘คุณแพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา’ เพราะ เธอจัดเต็มทุกคลิป พร้อมครีเอตคอนเทนต์สุด สร้างสรรค์ทั้งร้อง เต้น เล่นละคร เรียกเสียงฮาให้ กับเหล่าฟอลโลเวอร์ของแอ็กเคานต์ Vatanika ที่ เพิ่มขึ้นกว่า 3 แสนคนในระย­ะเวลาไม่กี่เดือน และที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คือการที่ ‘คุณแม่แอนพิณทิพา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา’ มาร่วมเอนจอย กับแอพฯ นี้ พร้อมแจ้งเกิดเป็น ‘ดาว Tiktok ประเภทคู่แม่ลูก’ แบบไร้คู่ท้าชิงทันที

เรียกว่าทั้งสนุก แถมยังได้แบ่งปันรอยยิ้มให้ กับทุกคนในสถานก­ารณ์ตึงเครียดแบบนี้ด้วย

ช่วงใกล้เที่ยงเราจะเห็นเขาในชุดสูทดูสมาร์ต เดินเท่มาที่โพเดียม เพื่อแถลงข่าวประจำวัน และตอบคำถา­มของสื่อมวลชน ในฐานะโฆษก­ศูนย์ บริหารสถานการ­ณ์โควิด (ศบค.) เสียงทุ้มนุ่มที่เปล่ง ออกมาเป็นคำพูดประจำตัวบวกกับใบหน้าหล่อเหลา ของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ทำให้หลายคนต้องคอย ติดตามดูคุณหมอหน้าจอทีวียามออกมาแถ­ลงข่าว คราวสถานกา­รณ์การฝ่าวิกฤติ COVID-19 ทั้งไทยและ ทั่วโลกทุกวี่วัน เพื่อให้เข้าใจว่ารัฐบาลไทยและ­ทุก กระทรวงทบว­งกรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทรวง สาธารณสุขกำลังทำอะไรกันอยู่ ซึ่งล้วนเป็นคำอธิบาย ที่เข้าใจง่าย และเป็นถ้อยคำให้กำลังใจสำหรับผู้ที่ กำลังนั่งชมคุณหมอ เช่น “เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะครับ” “การ์ดห้ามตกนะครับ แล้วเราจะชนะ” “รวมกันเราติดหมู่ แยกกันอยู่เรารอด” “อย่าลืมสวมหน้ากาก และรักษาสุขภาพให้ แข็งแรงนะครับ” “เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะครับ” “ช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมด้วยนะครับ” “เราทำได้ ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกันนะครับ” “อยู่บ้าน เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากผ้าหรือ หน้ากากอนามัย ใส่ใจคนที่เรารัก”

“พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ครับ”

แต่คำเปรียบเปรยของค­นโบราณที่ว่า ‘คนรักเท่า ผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ’ ยังคงใช้ได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะมีคนที่รักในความอบอุ่นของคุณหมอที่เป็น เสมือนญาติสนิทของประชาช­นชาวไทยไปแ­ล้ว มากมาย แต่ก็มีบางกลุ่มที่ว่าคุณหมออย่างสาดเสีย เทเสีย จน รศ. ดร.คุณหญิงวินิตา

ดิถียนต์ หรือ ว.วินิจฉัยกุล ที่เป็น

นามปากกา ถึงกับรจนาคำกลอ­น กระหึ่มโซเชียลมีเดียส่งกำลังใจให้

คุณหมอดังนี้

‘ทองแท้ไม่กลัวภัยจากไฟร้อน แค่ไฟขอนไม้สุมรุมกระหน่ำ ยิ่งแรงยิ่งหล่อหลอมล้อมทองคำ

ใหง้ ามลำ้ เปน็ แทง่ ทองของชาตไิ ทย’

จนวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนจบการแถล­งข่าวเพียงไม่กี่นาที คุณหมอหนุ่มใหญ่ขอใช้เวลาชี้แจง ให้คนไทยเข้าใจว่า “หน้าที่ผมต้องนำ

ชุดข้อมูลต่างๆ เหล่านี้มาแปลงเป็น ชุดข้อมูลที่เหมาะสมและ­สื่อสารต่อ

ประชาชน... ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปโยง ให้มันเชื่อมโยงอะไรกับการเมือง ทั้งหลายนะครับ...ผมต้องขอขอบคุณ คนที่จัดชุดข้อมูลของผมมากม­ายครับ บางคนไม่ได้นอนนะครับ ทีมที่ผมพูด บ่อยๆ คือกองระบาดวิทยาของกรม ควบคุมโรค Situation Awareness Team หรอื ทมี SAT

“หน้าที่ของการแถลง­ข่าวตรงนี้ ก็ ไม่ใช่อาชีพผมเหมือนกันครับ เรื่องของการแถ­ลงข่าว เป็นภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา ก็พยายามทำให้ มันดีที่สุด...ถ้าเราจะกลับมาช่วยกันสร้างบรรยากาศ ของประเทศไ­ทยตอนนี้ให้ทั้งประเทศ ให้ทั้งโลกเขา เห็นว่าเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราละทิ้งสิ่งที่ ขัดแย้งทั้งหมด แล้วเราต้องมีศัตรูร่วมกันคือเชื้อโรค ตัวนี้นะครับ ซึ่งมันจะอยู่กับเราไปอีกหลายเดือน แล้ว ให้เห็นว่าพลังของพวกเรา­ทุกคนนี่แหละครับ ที่ช่วย ทำให้ตัวเลขของการ­เพิ่มขึ้นเป็นศูนย์ให้ได้ภายในเวลา อันสั้น”

แล้วเราจะอดใจ­ไม่ยกย่องในความเป็นสุภาพบุรุษ ของผู้ชายคนนี้เลยเชียวหรือ หรือว่าต้องแย่แค่ไหนถึง เกลียดชังเขาได้ลง

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand