Hello! (Thailand)

‘สองสุดยอดนักบัลเลต์เดินออกมา และเต้นให้กับผมเป็นพิเศษ’ เขาเล่าถึงนูเรเยฟและฟอ­นเตน

-

มาที่นี่เพื่อทรงร่วมในงานศพ”

อริสโตเติ้ลเล่าถึงความหลัง เขายงั คงจำไดด้ ถี งึ ครู่ กั นกั บลั เลต์ คลาสสิก รูดอล์ฟ นูเรเยฟ กับ มาร์โกต์ ฟอนเตน “ผมได้รับ สายโทรศัพท์จากสำนักงานใน นิวยอร์กบอกว่า ‘เราต้องการ รูปถ่ายของนูเรเยฟกับฟอนเตน ภายในหนึ่งชั่วโมง’ ผมรีบไป ที่ฮีโรเดียน ที่พวกเขาอยู่และ กำลังจะเริ่มแสดงในอีกไม่นาน ผมอธิบายให้พวกเขาฟังถึงเส้น ตายของผม และขอถ่ายรปู พวก เขา แตไ่ มใ่ ชใ่ นหอ้ งแตง่ ตวั และ แล้วสองนักบัลเลต์ชื่อดังก็เดิน ขึ้นเวทีไปเต้นให้ผมถ่ายรูปโดย เฉพาะ รปู ถ่ายของทั้งค่ไู ปโผล่ที่ นิวยอร์กก่อนที่พวกเขาจะพบ­ว่า ตวั เองอยบู่ นเวทขี องฮโี รเดยี นซะ อกี นค่ี อื สง่ิ ทเ่ี กดิ ขน้ึ ในปี 1966...”

ชา่ งภาพประจำส­ำนกั ขา่ วผนู้ ้ี ยังคงจำได้ถึงการปรากฏตัวของ แฟรงก์ ซินาตราได้เป็นอย่างดี “แฟรงก์เดินทางมาท่องเที่ยว ที่กรีซในปี 1972 ผมได้ข้อมูล มาว่าเขาอยู่ที่เดลินา ซึ่งเป็นที่ที่ มาริเนลล่าร้องเพลงอยู่ในช่วง นน้ั พอผมไปถงึ กไ็ ดถ้ า่ ยรปู เขา กับบาร์บาร่า (สถานะเป็นแฟน ในขณะนน้ั ) ตอนทม่ี ารเิ นลลา่

กำลังร้องเพลงอยู่ที่โต๊ะของเขา เขาตั้งใจฟังเพลง และเห็นได้ชัด ว่าเขาชอบใจแ­ละสนุก” และเขายังรำลึกถึงเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ว่า “ผมเห็นเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ครั้งแรกบนหน้าปกนิตยสาร Thesaurus ผมจำได้ว่าผมทึ่งกับดวงตาคู่สวยของเธอ เอลิซาเบธ มาที่กรีซในปี 1987 แม้ว่าจะอายุมากแล้ว แต่เธอก็ยังคงสวย จบั ตา เปน็ ผหู้ ญงิ สดุ ยอด และมคี วามสขุ กบั การมาทน่ี ”่ี

เขาเล่าว่าเขาทำตัวเป็นช่างภาพ ‘ปาปาราซซี่’ อย่างเต็มตัว เพียงครั้งเดียวในการถ่ายรูปของบริจิตต์ บาร์โดต์ ในปี 1964 “บังเอิญว่าผมอยทู่ ี่มิโคนอสพอดี และมีคนบอกผมให้รู้ ผมไม่ได้ รบั คำสง่ั อะไร และไมเ่ คยทำอะไรแบ­บนน้ั มากอ่ น ผมตดั สนิ ใจขน้ึ เรือยอชต์เพื่อดูว่าอาจจะมีอะไรดีๆ บ้าง และผลลัพธ์ก็คือ ภาพ ของบริจิตต์ในชุดว่ายน้ำได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ผมถ่ายรูปได้เพียง

สองรปู เพราะผมโดน­จบั ไดต้ อ่ จากนน้ั และโดนไลต่ าม ผมไมเ่ คย ถา่ ยรปู ปาปาราซซอ่ี กี เลย”

อริสโตเติ้ลยังมีความทรงจำที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับวงดนตรีชื่อ ก้องโลกสองวง The Beatles และ The Rolling Stones “ได้ข่าว จากสำนกั ขา่ วตา่ งประเทศของ­เราวา่ The Beatles จะมาทก่ี รซี ใน ปี 1967 และมีโน้ตว่าผมต้องสำรวม เพราะพวกเข­าเดินทางมา พกั ผอ่ น มกี ารรกั ษาความปลอด­ภยั อยา่ งเครง่ ครดั ทส่ี นามบนิ ผม จึงเอาหนังสือพิมพ์มาคลุมกล้องและกระเป๋าเอาไว้ และรอ พวกเขาออกจ­ากเครื่องบิน พอพวกเขาลง­จากเครื่องบินพร้อม ครอบครัว ก็จุดบุหรี่สูบ แม้จะขุ่นเคืองใจอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็สู้ กล้อง ผมรวบรวมคว­ามกล้าไปถามจอห์น เลนนอนว่า พวกเขา วางแผนจะทำ­อะไรบ้างที่กรีซ เขาตอบผมตา­มสไตล์ของเขาว่า

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? (บน) คอนเสิร์ตของวง The Rolling Stones ที่อเล็กซานดร้า อะเวนิว ใน ช่วงเริ่มต้นเดือนเมษายน ปี 1967 ซึ่ง เป็นคอนเสิร์ตที่แสดงไม่จบ (ล่าง) วง The Beatles ที่อราโกวาในปี 1967 กับนักดนตรีท้องถิ่น (ล่างซ้าย) ในพิธี บัพติศมาของลูกชายของเดมิส รูสซอส ที่อราโกวา ปี 1987 (บนขวา) วง The Rolling Stones ขณะเดินออกจาก คอนเสิร์ต (ขวา) เมลิน่า เมอร์คูรี กับ แฮร์รี่ เบลลาฟอนเต ที่กรุงเอเธนส์ ปี 1986
(บน) คอนเสิร์ตของวง The Rolling Stones ที่อเล็กซานดร้า อะเวนิว ใน ช่วงเริ่มต้นเดือนเมษายน ปี 1967 ซึ่ง เป็นคอนเสิร์ตที่แสดงไม่จบ (ล่าง) วง The Beatles ที่อราโกวาในปี 1967 กับนักดนตรีท้องถิ่น (ล่างซ้าย) ในพิธี บัพติศมาของลูกชายของเดมิส รูสซอส ที่อราโกวา ปี 1987 (บนขวา) วง The Rolling Stones ขณะเดินออกจาก คอนเสิร์ต (ขวา) เมลิน่า เมอร์คูรี กับ แฮร์รี่ เบลลาฟอนเต ที่กรุงเอเธนส์ ปี 1986

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand