Hello! (Thailand)

เซเลบริตี้นักปรุง

ผู้ผันตัวเป็น ‘เชฟ’ ในยุคไวรัสโควิดระบาด

-

แรกๆ ก็เก้ๆ กังๆ หยิบผิดหยิบถูก อร่อยบ้าง พอกินได้บ้างก็ว่ากันไป แต่นานวัน เมื่อออกไปหาขอ­งอร่อยๆ ข้างนอกไม่ ได้ ก็ต้องหมั่นเข้าครัวทำกินเอง พัฒนารสมือไปเรื่อยๆ จนเวลาผ่านมาเกือบ 4 เดือน ความเชี่ยวชาญชำนาญ­การเริ่มเป็นผล ใกล้คว้าดาวมิชลินกันเลยทีเดียว อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

สว่ นอกี หนง่ึ เซเลบรติ ส้ี าวเจา้ ของรา้ นขนมหวาน ‘คณุ แปง้ -อชั ฌา เจรญิ รศั มเี กยี รต’ิ ทป่ี กติ จะถนดั เมนขู นม แตพ่ อตอ้ งกกั ตวั อยทู่ บ่ี า้ น งานเขา้ ครวั จรงิ จงั ทง้ั คาวหวานกต็ อ้ งมา อกี อยา่ ง เพราะรตู้ วั วา่ ไปทางแดนเซ­อรไ์ มร่ อด จงึ เขา้ ครวั ดกี วา่ ไมว่ า่ จะเปน็ เมนขู า้ วผดั ไสก้ รอกนำ้ พรกิ ตะไคร้ มามา่ ตม้ ยำหมอ้ ไฟ ฯลฯ ซง่ึ ผลลพั ธอ์ อกมาดเี กนิ คาด แฮปปท้ี ง้ั แมค่ รวั และคนชมิ เลย รวมไปถงึ อาหารของเพ­อ่ื นบา้ นอยา่ ง ‘กว๋ ยจบ๊ั ญวน’ ทค่ี ณุ แปง้ ลงทนุ จดั เตม็ พรอ็ บส์ สวมงอบ เวยี ดนามเขา้ ครวั ปรงุ เมนนู ด้ี ว้ ย ตามไปดไู ดท้ อ่ี นิ สตาแกรมสว่ นตวั ของเธอ

แถมมีการย้ายโลเคชั่น เปลี่ยนบรรยากาศ­ออกไปทำอาห­ารบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน สำหรับการทำเมนูของว่างอย่าง ‘ขนมครกสิงคโปร์’ เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและอิ่มอร่อยกับ เมนูที่ลงมือทำเองเลย

เข็มอัปสร สิริสุขะ

โดยเฉพาะนา­งเอกสาวสวย ‘คุณเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ’ นอกจากจะเข้าครัวทำอาหารกินเองแล้ว วัตถุดิบต่างๆ ทั้งผักและผลไม้บางส่วนก็มาจากแปลง ผกั สวนครวั หลงั บา้ นทเ่ี ธอปลกู ไวก้ นิ เอง สไตลเ์ ซเลบรติ ้ี รักษ์โลก เรียกว่าทั้งสดใหม่และปลอดสาร­พิษอีกด้วย สามารถนำมา­รังสรรค์เมนูอาหารได้แบบไม่ซ้ำ

แม้ว่าที่เชฟเชอรี่จะรีบออกตัวว่า “ทำกับข้าวเป็น อยู่ไม่กี่เมนู และจานเก่งที่ทำบ่อยสุดก็คือ สปาเก็ตตี้ ค่ะ” แต่ดูแล้วทุกเมนูที่คุณเชอรี่โชว์เสน่ห์ปลายจวัก หน้าตาน่ากินหมดเลย ขนาดเจ้าตัวเองยังติดใจ ‘เมนู ผัดกะเพรา’ จนยกให้เป็นจานโปรด กินเมื่อไหร่ก็ไม่ เบื่อ แบบนี้ต่อให้ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านทั้งปี คุณเชอรี่ก็ รอดแล้ว

สาวิตรี โรจนพฤกษ์

ฝั่งฟู้ดเลิฟเวอร์อย่างพิธีกรสาวมากคว­ามสามารถ ‘คุณจูนสาวิตรี โรจนพฤกษ์’ ที่ตะลุยชิมอาหารมาแล้วนับไม่ถ้วนทั้งไทย และเทศ แต่ช่วงนี้ต้องพักเบรก เนื่องจากออกไป­ชิมอาหารที่ไหน ไม่ได้ จึงต้องเข้าครัวทำอาหารแล้วชิมฝีมือตัวเองรอไปพล­างๆ

งานนี้เธอไม่ได้มาเล่นๆ เพราะไม่เพียงแค่ชิมและวิเคราะห์ รสชาติอาหารเก่งเท่านั้น แต่คุณจูนยังมีรสมือที่เด็ดดวงไม่แพ้เชฟ โรงแรมชื่อดังระดับ 5 ดาวเลย พร้อมทั้งครีเอตได้สารพัดเมนูคาว หวาน แถมให้ความรู้เรื่องวัตถุดิบและสมุนไพรต่างๆ ที่ใช้ทำอาหาร ในแต่ละเมนูอีกด้วย

ที่สำคัญคือการจัดจานพรีเซนต์ความสวยงาม­ของแต่ละเมนู คุณจูนก็ใส่ใจทุกรายละเอียด เรียกว่าได้คะแนนสิบเต็มสิบ รวมไป ถึงชุดของว่าที่เชฟด้วย เนรมิตลุคสวยทุกมื้ออาหารเลยทีเดียว

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand