Hello! (Thailand)

H! WEDDING:

-

PRETTY LITTLE THINGS สิ่งสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน พร้อมคำแนะนำจ­ากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับผู้ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์

HELLO! รวบรวมสิ่งสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน พร้อม คำแนะนำจาก­ผู้เชี่ยวชาญสำหรับผู้ที่ กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์

เค้กแต่งงาน จัดเป็นไฮไลต์ในงานแต่งงานที่คู่บ่าว สาวจะต้องทำพิธีตัดเค้ก แล้วนำไปมอบให้กับ ผู้ใหญ่และแขกที่มาร่วมงาน ตามความเชื่อแต่ โบราณเชื่อกันว่าเค้กแต่งงานทำขึ้นมาเพื่อนำ ความโชคดีมาให้กับคู่บ่าวสาวและแข­กที่มาร่วม งาน แต่ในปัจจุบันนี้ถือเป็นเซ็นเตอร์พีซของงาน ที่ช่วยสร้างความสวยง­ามให้กับงานแต่งงานนั้นๆ และไม่จำเป็นต้องเสิร์ฟให้กับแขกทุกๆ ท่าน และ บางครั้งเค้กที่ซ้อนกันหลายๆ ชั้น จะมีชั้นที่กินได้ เพียงชั้นเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุผลของเรื่องราคา และเป็นการสิ้นเปลือง

เค้กแต่งงานสมัยใหม่มักได้รับการออกแบบ อย่างงดงามและ­สร้างสรรค์จาก Bake Ministry นำโดย 3 พี่น้อง สุมาลิน อารินธร และฐิติยา ฮุนตระกูล นับเป็นหนึ่งในผู้นำเรื่องเค้กแต่งงาน โดยเริ่มจากการฝึกฝนหัดทำกันเองที่บ้าน เรียนรู้ ทั้งจากเว็บไซต์์ บล็อก หนังสือ และรายการท­ำ อาหาร ที่สำคัญคือไม่มีทฤษฎีตายตัว ไม่มีข้อ จำกัด เรียนรู้จากประสบกา­รณ์ที่ฝึกฝนทำมา จนถึงทุกวันนี้นับเป็นเวลาสิบกว่าปีแล้ว มีผลงาน ทั้งแนวคลาสสิก สวยงาม น่ารัก หรือแสดงถึง งานฝีมือของการปั้นน้ำตาลเป็นรูปต่างๆ การ ตกแต่งด้วยดอกไม้และใบไม้ เป็นต้น การจัดงานแต่งงานนอกสถา­นที่ที่ไม่ใช่ โรงแรม ต้องคำนึงถึงเรื่องอาหารที่จะเลี้ยง แขกด้วย การจัดโต๊ะและรายละเ­อียดต่างๆ ควรให้คงคอนเซปต์ของงานแต่งงานไว้ หาก นึกถึงอาหารที่ตกแต่งด้วยดอกไม้งดงาม ขอ แนะนำเชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร แห่ง The Cups Catering ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดเลี้ยง นอกสถานที่ครบวงจร เชฟมีความสามารถ ในการสร้างสรรค์อาหารแนว Progressiv­e Thai ที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่โดยเน้นให้มีหน้าตา สวยงาม ตกแต่งด้วยดอกไม้ ในสไตล์ร่วม สมัย จะช่วยสร้างบรรยากาศ­แสนหวานให้ กับงานแต่งงานได้ดี และสร้างความประทับ ใจให้กับแขกที่มาร่วมงานด้วย

รีสอร์ทหรูริมแม่น้ำที่เงียบสงบท่ามกลางธรรม­ชาติที่มี ความงดงามแ­ตกต่างกันไปตามฤดูกาล มีเสน่ห์ตั้งแต่ แรกเริ่มด้วยการเดินทางด้วยเรือล่องไปตามแม่น้ำ เพลิดเพลินกับธรรมชาติ 2 ข้างทาง เป็นการปรับ อารมณ์ให้นิ่งสงบก่อนถึงที่พักที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ที่มอบความงาม­ให้อย่างมีศิลปะ แม้ส่วนที่มนุษย์สร้าง

ออกแบบมาเพื่อคู่ฮันนีมูนโดยเฉพาะที่จะมาใช้เวลาแห่ง ความสุขร่วมกันเพียงสองคนกับ over-water villa ที่มี พื้นที่กว้างขวางมากพ­ร้อมสิ่งอำนวยความ­สะดวก ครบครันรวมทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว สามารถดื่มด่ำกับวิว ท้องทะเลอันกว้างไกลของมห­าสมุทรอินเดียได้อย่าง เพลิดเพลิน หรือจะเลือกวิลล่าริมหาดทรายส่วนตัว พร้อมสระว่ายน้ำ มาพร้อมกับ Personal Concierge ที่จะ ช่วยคุณจัดสรรตารางเ­วลาแห่งความสุข ตั้งแต่อาหาร เช้าในวิลล่าส่วนตัวหรือในห้องอาหารริมหาดทราย การใช้เวลาผ่อนคลายไปกับสปาหรู ล่องเรือยอตช์ จิบแชมเปญชมพ­ระอาทิตย์ตกดิน และเป็นแห่งแรกใน มัลดีฟส์ที่มี treetops ให้รับประทานอาห­ารบนยอดไม้ ในช่วงเย็น ส่วนอาหารเย็นมีให้เลือกหลายบรรย­ากาศ ทำให้เวลาแห่งความสุขผ่านไปอย่างรวดเร็วและเก็บ เป็นความทรงจำ­ไม่รู้ลืม เกาะสวรรค์ในโมแซมบิกบนผืนน้ำต่างเฉดสีราวกับภาพ วาด ไม่มีที่ไหนที่จะบริสุทธิ์ไปกว่า Bazaruto Archipelag­o ที่เป็นอุทยานอนุรักษ์ทางทะเลแห่งชาติ เกาะนี้อยู่ห่าง จากแผ่นดินใหญ่เพียง 30 กิโลเมตร พร้อมหาดทราย ละเอียดนุ่มเท้ากับน้ำทะเลสีคราม ที่สามารถว่ายน้ำไป กับปลาโลมา ร่วมสัมผัสประสบการณ์ไม่รู้ลืมกับวาฬ หลังค่อมที่อพยพมาในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน และ โรแมนติกกับการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน ปล่อยตัว ให้ลื่นไหลไปกับธรรมชาติพร้อมคนข้างเคียงที่รู้ใจ ภายใน Deluxe Sea View Pool Villas รวมทั้งผ่อนคลาย ในสปาระดับรางวัล ขึ้นก็ได้รับการออกแบบ­ให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ และสะท้อนจิตวิญญาณของควา­มเป็นญี่ปุ่นได้อย่าง แท้จริง ที่พักสไตล์เรียวกังแสนสบายปลุกคุณให้ตื่นด้วย เสียงนกร้องในยามเช้า พร้อมมื้ออาหารสุดวิจิตรสไตล์ เกียวโตที่ใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล ฝีมือเชฟที่ผ่านการ ฝึกฝนจากร้านอาหารระดับมิชลิน 3 ดาวที่ฝรั่งเศส

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand