Hello! (Thailand)

ไลฟ์สไตล์แสนสงบริมหาดนาใต้ พังงา

-

คือเขาเต่า ต่อมาคือชะอำเหนือ และที่นี่เป็นที่ล่าสุด เหตุผลที่เลือกชายหาดนา­ใต้เป็นที่ตั้งโครงการที่สาม เพราะประทับใจในความส­วยงาม เชื่อว่าหลายคนอาจ­จะ ยังไม่เคยได้เห็น คิดว่าเป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยที่สุด ของเมืองไทย ที่สำคัญคือยังคงมีความเป็นส่วนตัวอยู่สูง แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากสนาม­บินภูเก็ต เดินทางแค่ประมาณ 30 นาที เรียกว่าเป็นความเงียบสงบที่ไม่ห่างไกลจาก ความเจริญมากนัก อยากไปเอนจ­อยในตัวเมืองภูเก็ตก็ เดินทางไปได้สบายๆ ในส่วนของจังหวัดพังงาเองก็มี กิจกรรมให้ทำเยอะเหมือนกัน เที่ยวน้ำตก ปั่นจักรยาน เดินออกกำลังกาย สำหรับการทำกิจกรรมริมหาดก็ทำได้ เต็มที่ เพราะหน้าหาดนาใต้มีความกว้างมาก สามารถ เดินตรงไปได้หลายกิโลเมตรทีเดียว

“อีกมุมหนึ่งคือโลเคชั่นของเราเป็น next phrase ของ การพฒั นาชายฝง่ั ตะวนั ตก จะสงั เกตไดว้ า่ เรม่ิ มวี ลิ ลา่ หรอื โปรเจกต์ต่างๆ เกิดขึ้นในแถบพังงาที่ติดกับภูเก็ตมากขึ้น เนื่องจากภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มาก ทำให้นัก ท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเยอะจนภูเก็ตเริ่มเต็ม ความ เจริญจึงได้ขยับออกมาเพื่อตอบสนองคว­ามต้องการทั้งใน ด้านการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตของผู้คน ดังนั้นพังงา จึงกลายเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจทั้งในขณะนี้และใน อนาคต”

ในช่วงที่โครงการเวล­า นาใต้ เรสซิเดนเซส

ได้เริ่ม เดินหน้า แน่นอนว่าเป็นที่จับตามองของทั้งคนในแวดวง อสังหาริมทรัพย์และลูกค้า เนื่องจากโครงก­ารในแบรนด์ เวลาทง้ั สองแหง่ กอ่ นหนา้ ไดร้ บั รางวลั การนั ตคี ณุ ภาพ โดย เวลา เขาเต่า เรสซิเดนเซสได้รับรางวัล Thailand Property Awards ประเภท Best Condominiu­m in Hua Hin ส่วน เวลา ชะอำ เรสซิเดนเซส เป็นเจ้าของรางวัล Best Residentia­l Project ซึ่งคุณประภาวดีเผยว่าได้นำความ ตง้ั ใจเดยี วกนั มาพฒั นาโครงการล­า่ สดุ นด้ี ว้ ย

“เมื่อได้รับรางวัลแน่นอนว่าต้องดีใจและเป็นเกียรติ อยู่แล้ว เพราะมีคนเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราตั้งใจ แต่ตอนทำ โครงการคิดแค่ว่าทำให้เต็มที่ ไม่ได้คิดถึงเรื่องรางวัล อยากให้ทุกอย่างลงตัวสำหรับคนที่จะมาอยู่อาศัยใน โครงการ ถา้ ถามถงึ หวั ใจความสำเร­จ็ ของแบรนดเ์ วลากค็ ง เป็นคอนเซปต์ที่ไม่ใหญ่มาก เน้น private community โลเคชั่นเน้นความเงียบสงบ แต่ไม่ไกลจากตัวเมือง ยังมี ความสะดวกส­บาย ที่สำคัญที่สุดคือการออกแบบ­และ คุณภาพ เราลงรายละ­เอียดค่อนข้างเยอะ การใช้สอย ความสวยงาม เปน็ อะไรทส่ี มดลุ และลงตวั

“ท่านไหนที่เป็นลูกค้าของเวลา ไม่ว่าจะไปที่เขาเต่า หรือชะอำ หรือมาที่นาใต้ จะสัมผัสได้ว่าถึงแม้รูปแบบ อาจจะแตกตา่ งไป แตก่ จ็ ะมกี ลน่ิ อายคลา้ ยๆ กนั คอื ไมใ่ ช่ อะไรที่หวือหวา แต่มีความหรูแบบเรียบๆ เดินเข้ามา ภายในแล้วรู้สึกเย็น ซึ่งเป็นกลิ่นอายหรือดีเอ็นเอที่เรา

ปลกู ฝงั ไวใ้ นทกุ โครงการ”

และอีกหนึ่งส่วนสำคัญของการสร้างสรรค์ผลงานที่ นำมาสู่วิลล่าริมทะเลที่สร้างความประทับใจให้กับหลาย คนที่ได้มาเยือน คืออีกสองบริษัทที่ได้มาทำงานร่วมกัน อย่าง บริษัท สถาปนิก 49 เฮ้าส์ดีไซน์ จำกัด และ สนิทัศน์ สตูดิโอ

“สำหรับ A49 เราร่วมงานกันมากว่าสิบปี ซึ่งปกติ บริษัทนี้จะไม่ได้รับทำโปรเจกต์ที่เป็น commercial มากนัก แต่เราก็ขอให้เขามาช่วยตั้งแต่โปรเจกต์แรกที่เขาเต่า ด้วย

ความถูกคอก็มีโอกาสทำงาน­ด้วยกันเรื่อยมา โดยแต่ละ ชิ้นงานจะมีกลิ่นอายของเวล­ากับ A49 อยู่ ซึ่งที่นาใต้นี้จะ ออกสไตลเ์ รยี บๆ เปน็ แนวโมโนโคร­มาตกิ

“ส่วนสนิทัศน์ สตูดิโอ ชอบงานของเ­ขาที่เป็นกึ่ง แลนด์สเคป กึ่งอาร์ติสต์ มีจังหวะหรือมุมมองที่น่าสนใจ อย่างการใช้กระจกที่ทำให้รู้สึกถึงความกว้าง ความโล่ง และยังนำเรื่องราวของแส­งอาทิตย์ แสงจันทร์ ดวงดาว ป่าโกงกาง รวมถึงงานทอและง­านจักสานที่เป็นอัตลักษณ์ ของจังหวัดพังงาเข้ามาไว้ในงานออกแบ­บ ซึ่งได้มาจาก การทำรีเสิร์ชเรื่องราวของท้องถิ่นแล้วนำมาปรับเป็นงาน ศลิ ปะ”

การออกแบบส­ไตล์โมโนโครมาติกที่มีสีหลักเป็นสี ของผนื ทรายแหง่ นาใต้

“คอนเซปต์ของเวลาจะเ­ป็นไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ อยากจะมาพักผ่อน ได้ใช้เวลากับครอบครัว เราจึงมอบ private space เพื่อให้ลูกค้าได้มาพักผ่อนอย่างจริงจัง ได้ ใกล้ชิดธรรมชาติ มีการเปิดโล่ง ทุกห้องเห็นวิวทะเล วัสดุ ที่เลือกใช้จะให้ความรู้สึกเย็นตา ต้องเล่าว่าได้ไปเห็น คอนเซปต์นี้มาจากประเท­ศแถบสแกนดิเนเวีย เน้นความ ง่ายและเบา ใช้วัสดุน้อย แต่ยังให้ความรู้สึกลักซ์ชัวรี โดย เราออกแบบใ­นสไตล์โมโนโครมาติก เลือกใช้สีพื้นสีเดียว ทง้ั ภายในและภา­ยนอก ซง่ึ สเี หลอื งอมเทาแบบโ­มโนโทนน้ี ได้รับแรงบันดาลใจมาจา­กสีของทรายที่หาดนาใต้ เป็น เฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากชายหา­ดอื่น ให้ความ รสู้ กึ สบายตา ผอ่ นคลาย และ Timeless”

ผสานแนวคิด Craft Your Digital Life ที่ธรรมชาติ สอดประสานก­บั ความทนั สมยั อยา่ งลงตวั

“นอกจากพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมตอบไลฟ์สไตล์ในการ พักผ่อน ให้ความรู้สึกอยู่สบาย ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับ ระบบดิจิตอล ด้วยการนำระบ­บ Home Automation มาใช้ ซึ่งเป็นไปตามแนวคิด Craft Your Digital Life ของเรา ทุก อย่างควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล ทั้งอุณหภูมิ แสงไฟ

เวลา แซนด์ (Veyla Sand) พื้นที่ส่วนกลางที่ ครบครนั ดว้ ยสงิ่ อำนวยความส­ะดวก

“เวลา นาใต้ เป็นไลฟ์สไตล์โปรเจกต์ที่อยากให้ผู้อยู่ อาศยั ใชช้ วี ติ อยใู่ นพน้ื ทข่ี องโครงการอ­ยา่ งมคี วามสขุ และ สะดวกสบาย เราจงึ ลงทนุ ในเรอ่ื ง common facility อยา่ ง เต็มที่ มี infinity pool ระบบน้ำเกลือยาว 25 เมตร outdoor cinema เชฟส์ เทเบิล ที่สามารถรองรับได้ 20 30 คน ยมิ สว่ นตวั สำหรบั ผทู้ ต่ี อ้ งการดแู ลสขุ ภาพ เลานจ์ ซนั เดค-มนู เดค และบาร”์

Veyla, Your Own Time Your Own Pace

“ที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบความเงียบ หรือใครก็ตามที่ อยากจะหลีกหนีชีวิตที่วุ่นวาย มาพักผ่อนหย่อนใจ ใช้ เวลากับครอบครัวหรือคนที่รัก เมื่อเข้ามาแล้วจะรู้สึกได้ ถึงอีกจังหวะชีวิตที่ช้าลง ตามสโลแกนข­องเราคือ Veyla, Your Own Time Your Own Pace สามารถปล่อยวางได้ อย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนมาเห็นหาดนาใต้ด้วยตัวเอง สักครั้งหนึ่ง เชื่อว่าเป็นโลเคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ได้มาเยือนแล้วจะ

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand