Hello! (Thailand)

มื่.ล.พงศ์์พัฒนำเด้ชี ด้ิศ์กุล และวิชียาวัลย์ สุุพรรณธานำิด้า

‘เราสุองคนำพร้อมื่ที่่¬จะอย่เค่ยงข้้างกันำไป จนำชีั¬วชี่วิต’

-

แว่บแรกที่ม.ล.พงศ์พัฒนเดช ดิศกุล หรือคุณตรี พบหน้า คุณวิชยาวัลย์ สุพรรณธานิดา หรือคุณนีน ตั้งแต่คุณนีนยัง เรียน Year 12 อยู่ที่ Harrow Internatio­nal School Bangkok ส่วนคุณตรีเรียน Year 12 อยู่ ที่ Bangkok Patana School ที่ โรงเรยี นสอนพเิ ศษแหง่ เดยี วกนั คุณตรีบอกเราว่า คร้งั แรกท่เี จอ เธอเขารู้สึกว่าคุณนีนทั้งสวย และน่ารัก เขาเฝ้าแอบมองเธอ อยู่หลายครั้ง ก่อนที่จะกล้า ตัดสินใจเข้าไปชวนคุย

“ตอนนนั้ นนี กม็ คี นคยุ นะคะ แตไ่ มเ่ คยคบใครเลย กค็ ยุ กบั ตรี มาเรื่อยๆ จนผ่านไปสองเดือน ถึงได้รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีความ ชอบเหมือนเรา คิดเหมือนเรา มีมุมมองคล้ายกัน รู้สึกว่าคุย ถูกคอกว่าคนอื่นที่นีนรู้จัก

“ตอนท่ีตรีมาขอเป็นแฟน นีนบอกเขาเลย­ว่า นีนต้องขอ กลับไปขออนุญาตคุณแม่ ก่อนนะ เพราะคุณแม่นีนเป็น ซิงเก้ิลมัม และมีนีนเป็นลูก คนเดียว และคุณแม่ก็พูดมา ตลอดว่า อย่ามีแฟนจนกว่าจะ เขา้ มหาวทิ ยาลยั จาำ ไดว้ า่ คณุ แม่ อนุญาตให้เราสองคนคบ­กัน แต่ต้องอย่ใู นสายตาของผ้ใู หญ่ ท้งั 2 ฝ่าย ตอนท่ไี ปพบคุณพ่อ คุณแม่ตรีเป็นคร้ังแรกนีนก็ ต่ืนเต้นนะคะ แต่ก็แฮปป้ีดีค่ะ เพราะทางคร­อบครัวตรีต้อนรับ นนี อยา่ งอบอนุ่ ตง้ั แตแ่ รกเลยคะ่ ”

หลังเรียนจบที่ไทยแล้ว ทั้ง คุณนีนและคุณตรีก็เลือกเรียน ต่อที่อังกฤษด้วยกัน เนื่องจาก คณุ นนี นนั้ เรยี นหลกั สตู รปรญิ ญา ตรีที่ London College of Fashion, University of the Arts London เป็นเวลา 4 ปี ส่วนคุณตรีเรียนไฟแนนซ์ที่ University of Westminist­er, London ใช้เวลา 3 ปี เลยเลือก ที่จะเรียนโทต่อที่ CASS Business School อีก 1 ปี เพอื่ จะได้ เรียนจบพร้อมคุณนีน

เมื่อกลับมาถึงไทยแล้ว คุณนีนเลือกที่จะสานต่อธุรกิจ ครอบครวั ซงึ่ เปน็ ธรุ กจิ ดา้ นบรรจุ ภััณฑ์์ชนิดกระสอบพลา­สติก สาน และแพ็กเกจจิ้งต่างๆ ส่วน คณุ ตรกี ท็ ำงานดา้ นไฟแนนซก์ บั บริษัทมหาชนในไท­ย

11 ปีผ่านไปจนกระท­งั่ วันนี้ พิสูจน์ได้ว่าความรักของทั้งสอง สกุ งอมและพรอ้ มแลว้ ทจี่ ะสรา้ ง ครอบครัว “ตรีเป็นคนสม่ำเสมอ เป็นทั้งเพื่อนสนิทและคู่คิดที่ นีนสามารถปรึกษาและขอคำ แนะนำไดท้ กุ เรอื่ งเหมอื นตรเี ปน็ อกี คนนอกจากคณุ แมน่ นี ทคี่ อย รบั ฟงั นนี และนนี ประทบั ใจทเี่ ขา รักทงั้ นีน คุณแม่นีน คุณยายนีน และยังสามารถเข้าได้กับญาติ ทุกคนของนีนด้วยค่ะ”

ด้านคุณตรีก็บอกว่า “นีน เปน็ หญงิ สาวทนี่ า่ รกั คอยเอาใจ ใส่ดูแลผมเป็นอย่างดี และคิด เผื่อผมตลอดเวล­า ทำให้ผม อยากได้นีนเป็นภัรรยา”

หลงั จากไดฤ้ กษแ์ ตง่ งานมา แล้ว คุณตรีก็วางแผนขอคน­รัก แต่งงาน และตัดสินใจใช้ทริป เกาหลีสำหรับการเซอร์ไพรส์ เขาจัดการติดต่อช่างภัาพ ท้องถิ่น และช่างภัาพแนะนำ สวนสาธารณะ Seoul Forest เปน็ สถานทข่ี อแฟนสาวแตง่ งาน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้งสอง ไปยังสวนสาธารณ­ะแห่งนี้ “ผม ไปแบบไม่รู้อะไรเลย ไม่เคยเห็น หน้าช่างภัาพเลยด้วยซ้ำ เขาแค่ บอกพิกัดผมเพียงว่าให้ไปยัง จุดนั้นๆ”

ถามฝ่ายหญิงอย่างคุณนีน เธอบอกว่า “นีนเริ่มรู้สึกได้ว่า ตรีกำลังเซอร์ไพรส์ก็ตอนอยู่ที่ สวนนี่แหละค่ะ (หัวเราะเบาๆ) เพราะตรีมองซ้ายมองขวา ถาม อะไรก็ตอบไม่ตรงคำถาม คนก็ เยอะ แล้วตรีก็คุกเข่าตรงหน้า บอกว่า แต่งงานกับตรีนะ นีน ตอบตกลง แล้วก็รีบฉุุดเขาขึ้น ลุกขึ้นยืน เพราะค่อนข้างเขิน เหมือนกัน”

คณุ นนี กลา่ วสำทบั ถงึ ความ รกั ของเธอกบั คณุ ตรวี า่ “เราสอง คนพร้อมทจี่ ะอยเู่ คียงข้างกนั ไป จนชั่วชีวิตค่ะ”

 ?? ??
 ?? ??
 ?? ?? (บน) ม.ล.พงศ์พ์ ฒั นเดช ดศ์ิ กุลุ คุกุุ เข่า่ มอบ แหวนแต่ง่ งานใหกุ้ บั แฟนสาวที่คุ่² บกุนั มานาน อย่า่ งคุณุ วชิ ย่าวลั ย่์ สพุ รรณธานดิ า ที่ส²่ วน สาธารณะ Seoul Forest ใจกุลางกุรงุ โซล
(ซา้ ย่) ภาย่หลงั จากุกุารข่อแต่ง่ งานผ่า่ นไป โดย่ที่คุ่² ณุ ต่รย่่ ม³ิ รา่ อย่า่ งโลง่ อกุ (ลา่ ง) ชว่ งเวลา หวานๆ กุลางหบุ เข่าที่ที่่² ง³ั คุไ่่ ปพกุั ผ่อ่ นดว้ ย่กุนั
(บน) ม.ล.พงศ์พ์ ฒั นเดช ดศ์ิ กุลุ คุกุุ เข่า่ มอบ แหวนแต่ง่ งานใหกุ้ บั แฟนสาวที่คุ่² บกุนั มานาน อย่า่ งคุณุ วชิ ย่าวลั ย่์ สพุ รรณธานดิ า ที่ส²่ วน สาธารณะ Seoul Forest ใจกุลางกุรงุ โซล (ซา้ ย่) ภาย่หลงั จากุกุารข่อแต่ง่ งานผ่า่ นไป โดย่ที่คุ่² ณุ ต่รย่่ ม³ิ รา่ อย่า่ งโลง่ อกุ (ลา่ ง) ชว่ งเวลา หวานๆ กุลางหบุ เข่าที่ที่่² ง³ั คุไ่่ ปพกุั ผ่อ่ นดว้ ย่กุนั

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand