Khao Phuket

หมอปายหวั่่น่นคดีีฝีฝรั่ง่งเตะหมอเงยีียบ ่่ ่่

พบความไม่ชอบมาพากล ตั้้องพ่่งแพทย์ด้านจุตั้ิ เวช หล้งเกิดความเครียดจุากโรค PTSD

- เอก็ภูพ ทองทับ

■ จากกรณ่แพื้ที่ย์หญิง ธ์าร ดืาวิ หร้อุหมอุปัาย จันที่ร์ดืำา ซ้ำ่ęง โดืน นายเดืวิิดื ชีายติ่างชีาติิเติะไล่ จากบัันไดืวิิลลาหรูที่่ęภูเก็ติ ที่่ęยามู ติ.ปั่าคลอุก อุ.ถลาง ล่าสุดื คุณ หมอุเกิดืควิามเคร่ยดืติ้อุงพื้่ęง แพื้ที่ย์ดื้านจิติเวิชี จากโรค PTSD ในขัณะที่่ęยังกังวิลกับักระบัวินการ ยุติิธ์รรม หลังพื้บัควิามไม่ชีอุบัมา พื้ากล

กรณ่หมอุปัายถูกนายเดืวิิดื ชีาวิสวิิสใชี้เที่้าเติะหลังขัณะนัęงชีม จันที่ร์บัริเวิณบัันไดืวิิลล่าหรู ริม หาดืยามู ติำาบัลปั่าคลอุก อุำาเภอุ ถลาง จังหวิัดืภูเก็ติ เม้ęอุ 24 ก.พื้.ที่่ę ผ่านมา จนกลายเปั็นขั่าวิดืัง นำาไปั สู่การเพื้ิกถอุนวิ่ซ้ำ่านายเดืวิิดื และ ดืำาเนินคดื่ในขั้อุหาที่ำาร้ายร่างกาย ซ้ำ่ęงนายเดืวิิดืให้การปัฏิิเสธ์

ล่าสุดืเม้ęอุเย็นวิันที่่ę 1 เม.ย. 67 หมอุปัาย เปัิดืเผยกับัผู้ส้ęอุขั่าวิวิ่า ติอุนน่Ěกังวิลเร้ęอุงคดื่ที่่ęจะนัดืขั่Ěน ศาลกลางเดื้อุนเมษายนน่Ě ตินเกิดื ควิามเคร่ยดื เพื้ราะรู้ส่กวิ่าคดื่ไม่ ติรงไปัติรงมาเหมอุ้ นมล่ บัั ลมคมใน เพื้ราะล่าสุดืม่เจ้าหน้าที่่ę กระบัวินการยติุ ธ์ิ รรม 5 คน มาพื้ดืู คุยกับัติน เก่ęยวิกับัคดื่ฟ์้อุงร้อุง นายเดืวิดืิ ซ้ำ่งę ติอุนแจง้ ควิามติำารวิจ ดืำาเนินคดื่เปั็นควิามผิดือุาญา มาติรา 295 ค้อุ ผู้ใดืที่ำาร้ายผู้อุ้ęน จนเปั็นเหติุให้เกิดือุันติรายแก่กาย หร้อุจิติใจขัอุงผู้อุ้ęนนัĚน ผู้นัĚน กระที่ำาควิามผิดืฐานที่ำาร้าย ร่างกาย ซ้ำ่ęงม่อุัติราโที่ษจำาคุกไม่ เกิน 2 ปัี หร้อุปัรับัไม่เกิน 40,000 บัาที่ หร้อุที่ัĚงจำาที่ัĚงปัรับั แติ่เจ้า หน้าที่่ęกระบัวินการยุติิธ์รรมซ้ำัก ถามวิ่า ตินบัาดืเจ็บัติรงไหน อุย่างไร ตินบัอุกวิ่าถูกที่ำาร้ายที่่ę

บัริเวิณหลังม่รอุยชีำĚา แติ่กลับัถาม วิ่าตินยังเจ็บัอุยู่ไหม ตินก็ติอุบัไปั วิา่ ไมเ่ จบั็ แติม่ ผ่ ลกระที่บัที่างจติิ ใจ มอุ่ าการหวิาดืผวิา ซ้ำง่ę เจา้ หนา้ ที่ค่ę น ดืงั กลา่ วิกบั็ อุกวิา่ ขัอุ้ หาอุาจไมเ่ ขัา้ มาติรา 295 แติ่จะเปั็น มาติรา 391 ค้อุ ผู้ใดืที่ำาร้ายผู้อุ้ęน โดืยไม่ ถ่งกับัเปั็นเหติุให้เกิดือุันติรายแก่ กายหร้อุจิติใจ ติ้อุงระวิางโที่ษจำา คกุ ไมเ่ กนิ 1 เดือุ้ น หรอุ้ ปัรบัั ไมเ่ กนิ 10,00 บัาที่ หร้อุที่ัĚงจำาที่ัĚงปัรับั ซ้ำ่ęง เปั็นโที่ษเบัากวิ่า และถามตินวิ่า ถ้าหากฟ์้อุงมาติรา 391 นัĚนจะรับั ไดืห้ รอุ้ ไม่ ตินไมร่ กู้ ฎหมาย จง่ ติอุบั ไปัวิา่ จะฟ์อุ้ งอุยา่ งไรไมติ่ ดืิ แติติ่ อุ้ ง ไปัติามขั้อุเที่็จจริงที่่ęเกิดืขั่Ěนเที่่านัĚน

จากเหติุการณ์น่Ěรู้ส่กติิดืใจ สงสัย ที่ำาให้รู้ส่กวิิติกกังวิล อุยาก ให้เร้ęอุงน่Ěจบัโดืยตินไดื้รับัควิาม ยุติิธ์รรมจริง ๆ เพื้ราะผลกระที่บั จากการถูกกระที่ำา ที่ำาให้ตินติ้อุง ไปัปัร่กษาจิติแพื้ที่ย์เพื้ราะฝัันร้าย บัอุ่ ย ๆ ถง่ ขันัĚ รบักวินการนอุนหลบัั ซ้ำ่ęงอุาจารย์หมอุจิติแพื้ที่ย์บัอุกวิ่า เปัน็ ภาวิะที่เ่ę รย่ กวิา่ โรคเครย่ ดืภาย หลังเผชีิญเหติุการณ์สะที่้อุนขัวิัญ หร้อุ PTSD ติ้อุงม่การกินยาให้ นอุนหลับั และกระที่บักับัจิติใจ ดื้วิย แม้จะผ่านเหติุการณ์มาแล้วิ 1 เดื้อุน ติอุนน่Ěม่ใบัรับัรอุงแพื้ที่ย์ จากโรงพื้ยาบัาลขัอุงรัฐ เติร่ยมนัดื คุณหมอุเขั้ารับัการรักษาใน อุาที่ิติย์หน้า

ที่างดื้าน นายเฉ่ำลิมพื้งษ์ แสง ดื่ สส.ภูเก็ติ พื้รรคก้าวิไกล กล่าวิ วิ่า คดื่น่Ěเปั็นปัระเดื็นอุ่อุนไหวิติ่อุ

สังคมรวิมถ่งคนไที่ยทีุ่กคน หาก ผู้รับัผิดืชีอุบัที่ำาให้สำานวินอุ่อุน ให้ เปั็นแค่ควิามผิดืลหุโที่ษ เปั็นคุณ กับัชีาวิติ่างชีาติิที่่ęเขั้ามารังแกคน ไที่ย เร้ęอุงน่Ěจะกระที่บักระเที่้อุนใจ คุณหมอุและคนไที่ยอุย่างมาก

หมอุปัายยงั กลา่ วิติอุ่ อุก่ วิา่ เธ์อุ พืู้ดืคุยกับัคุณพื้่อุและที่นายควิาม จะฟ์อุ้ งรอุ้ งคดืติ่ ามมาติรา 295 ติอุ่ ศาลเอุงโดืยติรง เพื้อุ้ę ใหผ้ ูก้ ระที่ำาไดื้ รบัั โที่ษสงู สดืุ ติามผลกระที่บัที่่เę กดืิ ขั่Ěนจริงกับัติัวิขัอุงคุณหมอุเอุง

 ?? ??
 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand