Khao Phuket

ย่งิ ใหญ่ศึ่ กึ ยกน้ำ้ำำาหน้ำกั ชิงแชมป์์โลก 2024

สนามสุดท้้ายเพื่่อคััดเลื่อกจััดอันดับเข้้าแข้่งข้ันโอลืิมปิิกเกมส์ 2024 กรุุงปิารุีส

- ข่าวภูเก็ต ที่่ęมา: ปชส. จัังหวััดภููเก็็ต

■ จัังหวััดภููเก็็ตจััดก็ารแข่่งข่ัน รายก็าร “2024 ไอ ดับเบ้Ěลยู เอฟ เวั้ลด์ คััพ” ที่่ęมหาวั้ที่ยาลัยราชภูัฏ ภููเก็็ต ซึ่่ęงเป็็นสนามสุดที่้ายเพ่ęอคััด เลอ่ ก็จัดั อนั ดบั เข่า้ แข่ง่ ข่นั โอลม้ ป็ก็ิ เก็มส์ 2024 ในเด่อนส้งหาคัม 2567 ณ ก็รุงป็าร่ส ป็ระเที่ศ ฝรัęงเศส

สำาหรับก็ารแข่่งข่ันยก็นำĚาหนัก็ 2024 ไอดับเบ้Ěลยูเอฟ เวั้ลด์ คััพ รอบคััดเล่อก็โอล้มป็ิก็เก็มส์ 2024 “ป็าร่สเก็มส์” ที่่ęศูนย์ป็ระชุมขุ่น เลศ้ โภูคัารก็ั ษ์์มหาวัที่้ ยาลยั ราชภูฏั ใน ระหวั่างวัันที่่ę 31 ม่.คั. - 11 เม.ย. 67 โดยม่นัก็ก็่ฬายก็นำĚาหนัก็ ก็วั่า 120 ป็ระเที่ศจัาก็ที่ัęวัโลก็ มา

ร่วัมช้งชัย ซึ่่ęงม่เจั้าหน้าที่่ęและ นัก็ก็่ฬาเข่้าร่วัมก็ารแข่่งข่ันยก็นำĚา หนัก็ในคัรัĚงน่Ěป็ระมาณ 1,600 คัน ข่ณะที่่ęเม่ęอช่วังเย็นวัันที่่ę 31 ม่.คั. เป็็นก็ารป็ระเด้มช้งชัยวัันแรก็ พร้อมม่พ้ธ่เป็ิดก็ารแข่่งข่ันอย่าง เป็น็ ที่างก็าร โดยม่ นายมงคัล วัม้ ล รัตน์ รองป็ลัดก็ระที่รวังก็ารที่่อง เที่ย่ę วัและก็ฬ่ า เป็น็ ป็ระธาน และม่ นายโมฮััมเหม็ด ฮัาซึ่ัน จัารูด ป็ระธานสหพันธ์ยก็นำĚาหนัก็ นานาชาต้ (ไอดบั เบล้Ě ยเู อฟ) พรอ้ ม ดวั้ ยคัณุ หญง้ ป็ที่ั มา ลส่ วัสั ดตĝ้ ระก็ลู ก็รรมก็ารคัณะก็รรมก็ารโอล้มป็ิก็ สาก็ล (ไอโอซึ่เ่ มมเบอร)์ , พลตร่ อน้ ที่รัตน์ ยอดบางเตย นายก็ ก็ต้ ตม้ ศก็ั ด้ĝ สมาคัมก็ฬ่ ายก็นำĚาหนก็ั สมัคัรเล่นแห่งป็ระเที่ศไที่ย, ”มา

ดามบุษ์“บุษ์บา ยอดบางเตย ป็ระธานที่่ęป็ร่ก็ษ์า สมาคัมก็่ฬายก็ นำĚาหนัก็ฯ, นายป็รัชญา ก็่รต้นันที่์ นายก็สมาคัมก็่ฬายก็นำĚาหนัก็ฯ, นายนำาพล โพธ้วังศ์ ผูู้้อำานวัยก็าร ฝ่ายก็ลยุที่ธ์คัวัามยัęงย่น ก็ารไฟฟ้า ฝ่ายผู้ล้ตแห่งป็ระเที่ศไที่ย (ก็ฟผู้.), พลเอก็ วั้สุที่ธ้ĝ เดชสก็ุล เลข่าธ้ก็าร สมาคัมก็่ฬายก็นำĚาหนัก็ฯ, คัณะ ก็รรมก็ารบรห้ ารสมาคัมก็ฬ่ ายก็นำĚา หนัก็ฯ, ผูู้้สนับสนุน และทีุ่ก็ฝ่ายที่่ę เก็่ęยวัข่้อง ร่วัมงาน

ข่ณะที่่ę ฝา่ ยจัดั ก็ารแข่ง่ ข่นั ฯ ได้ เตร่ยมก็ารแสดงไวั้อย่างสวัยงาม ตระก็ารตา จัำานวัน 3 ชดุ ดงั น่Ě ก็าร แสดงชุดที่่ę 1 อารายธรรม วั้ถี่ถี้ęน, ก็ารแสดงชุดที่่ę 2 รุ่งเร่องเม่อง สยาม และ ก็ารแสดงชุดที่่ę 3 อุดม

สมบูรณ์ ก็ระแสส้นธุ์ สร้างคัวัาม ป็ระที่ับใจัให้ก็ับนัก็ก็่ฬาและเจั้า หน้าที่่ęจัาก็ที่ัęวัโลก็เป็็นอย่างมาก็ ที่ัĚงน่Ě ผูู้้สนใจัสามารถีเข่้าชมได้โดย ไม่เส่ยคั่าใช้จั่าย ณ สนามแข่่งข่ัน หอป็ระชุมมหาวั้ที่ยาลัยราชภูัฏ ภููเก็็ต ในช่วังเวัลา 11.00 - 21.00 น. เป็็นต้นไป็ หร่อ ต้ดตามชมผู้่าน ก็ารถี่ายที่อดสดที่าง ช่อง 5 เอชด่, เอน็ บที่่ และ ที่่ สป็อรต์ ส 7 จัะสลบั สับเป็ล่ęยนหมุนเวั่ยนก็ันถี่ายที่อด สดใหแ้ ฟนก็ฬ่ าไดร้ วั่ มลนุ้ รวั่ มเชย่ ร์ ไป็ด้วัยก็ัน ส่วันป็ระเที่ศไที่ยได้ส่ง นัก็ก็่ฬาเข่้าร่วัม 18 คัน เป็็น ป็ระเภูที่ชาย 6 รุ่น และหญ้ง 6 รุ่น จั่งข่อเช้ญชวันชาวัภููเก็็ตและ จัังหวััดใก็ล้เคั่ยง ร่วัมชมและร่วัม เป็น็ ก็ำาลงั ใจัใหก็้ บั นก็ั ก็ฬ่ าไที่ย เพอ่ę คัวัา้ ชยั และสามารถีเข่า้ รวั่ มแข่ง่ ข่นั โอล้มป็ิก็เก็มส์ 2024 ในเด่อน ส้งหาคัม

 ?? ภาพ: ปชส. จงั หวัดั ภเู กต็ ??
ภาพ: ปชส. จงั หวัดั ภเู กต็
 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand