Khao Phuket

บุุกรวบุต่างชาติเปิิดธุุรกิจนอมิินี สั่่ง่ เอาจริงชาว ต่างชาติแฝงต่วเปิ็น นทท. ทำาธุุรกิจผิิดกฎหมิาย

- เอกภพ ทองทับ

■ ผู้้šบััญชาการตำาำ รวจภู้ธรภูาค 8 สั่ัęง เอาจริงบัังคับัใชšกฎหมายก­ารประกอบั ธุรกิจและอาชีพของคนตำ่างด้šาวที่ีęละเมิด้ กฎหมาย ตำัĚงชุด้ปฏิิบััตำิงานป้องกันปราบั ปรามการกระ­ที่ำาความผู้ิด้ของคนตำ่างด้šาว ในจงั หวด้ั ภูเ้ กตำ็ ใหš ผู้บัก.ภู.จว.ภูเ้ กตำ็ สั่บัื สั่วน จับักุมบัุคคลตำ่างด้šาวที่ีęเขšามาอย้่ใน ประเที่ศไที่ย ซึ่ง่ę ลกั ลอบัประกอบัอาชพี หรอื

ประกอบัธุรกิจ อันเป็นการฝ่่าฝ่ืนกฎหมาย โด้ยมีเจšาหนšาที่ีęตำำารวจภู้ธรภูาค 8 จัด้กำาลัง สั่นับัสั่นุนในการปฏิิบััตำิหนšาที่ีę

ล่าสัุ่ด้หลังได้šรับัแจšงจากสั่ายลับัว่ารšาน อาหาร OCTOPUS มชี าวตำา่ งชาตำมิ กั มาที่ำา การวมกลมุ่ กนั เปน็ ประจำา และมกี ารกระที่ำา อนั ฝ่า่ ฝ่นื กฎหมาย โด้ยกลมุ่ บัคุ คลด้าš วซึ่ง่ę ได้š รับัอนุญาตำใหšเขš­ามาในราชอา­ณาจักรไที่ย ใชชš อ่ งวา่ งที่างกฎหมายด้ำาเนนิ การประกอบั ธุรกิจในประเที่ศไที่ย โด้ยมีคนไที่ยใหšการ ชว่ ยเหลอื สั่นบัั สั่นนุ ที่ำาการจด้ที่ะเบัยี นเพอęื จัด้ตำĚังบัริษััที่ ไวšกระที่ำาการเพืęอเอืĚอ ประโยชน์ใหšกับักลุ่มทีุ่นของคนตำ่างด้šาว หรือที่ีęเรียกว่า “นอมินี”

พล.ตำ.ตำ.ศรัญญู้ ชำานาญราช รอง ผู้บัช.ภู 8 พรอš ม พ.ตำ.อ.อกนษัิ ฐ ด้า่ นพที่ิ กั ษั์ ศาสั่น์ รอง ผู้บัก.ภู.จว.ภู้เก็ตำ สั่นธิกำาลังเจšา หนšาที่ีęจากหนว่ ยงานตำ่าง ๆ เปิด้ปฏิิบััตำิการ ระด้มกวาด้ลšางปราบัปรามจับักุมผู้้šกระที่ำา ผู้ิด้ พ.ร.บั.การประกอบัธุรกิจของคน ตำ่างด้šาว พ.ศ.2542 ในพืĚนที่ีęจังหวัด้ภู้เก็ตำ เขาš ตำรวจสั่อบัที่รีę าš นด้งั กลา่ ว ตำงัĚ อยบั้่ นถนน

บัาš นด้อน-เชงิ ที่ะเล โด้ยในเบัอĚื งตำนš ได้มš กี าร ด้ำาเนนิ คด้กี บัั ผู้ตำ้š อš งหา 5 ราย ประกอบัด้วš ย บัริษััที่ในความผู้ิด้ฐานคนตำ่างด้šาว ร่วมกัน ประกอบัธุรกิจที่ีęคนไที่ยยังไม่มีความพรšอม ที่ีęจะแข่งขัน ในการประกอ­บักิจการโด้ยไม่ ได้šรับัอนุญาตำ 2. น.สั่.ปุณยนุช กรรมการ, ผู้้šถือหุšน ความผู้ิด้ฐานใหšความ­ช่วยเหลือ หรือสั่นับัสั่นุนหรือร่วมประกอบัธุรกิจของ คนตำ่างด้šาว โด้ยคนตำ่างด้šาวนัĚนมิได้šรับั อนุญาตำหรือร่วมประกอบัธุรกิจของคน ตำา่ งด้าš ว โด้ยแสั่ด้งออกวา่ เปน็ ธรุ กจิ ของตำน...

 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand