Khao Phuket

คุุก 4 ปีี ลดเหลือ 2 แก๊งหมีีขาว อุ้มีเศรษฐีีนีรัสเซีียรีดเง่น 30 ล้าน

- เอกภพ ทองทับ

■ เมื่อ่ę เวลา 14.00 น. วนั ที่่ę 10 เมื่.ย. 67 ศาลจัังหวัดภููเก็็ตไดอ้ ่าน คำำาพิิพิาก็ษาคำด่หมื่ายเลขดำาที่่ę ที่ อ5/2567 หมื่ายเลขแดงที่่ę ที่ อ2/2567 พินัก็งานอัยก็ารจัังหวัด ภููเก็็ต โจัที่ก็์ นัก็ที่่องเที่่ęยวที่ัĚง 5 คำน ชาวรัสเซี่ย จัำาเลย เร่ęอง คำวามื่ผิิด ต่อเสร่ภูาพิเป็็นคำด่นัก็ที่่องเที่่ęยว

ศาลได้พิิพิาก็ษาจัำาเลยชาว รสั เซีย่ ที่งัĚ 5 คำนมื่คำ่ วามื่ผิดิ ฐาน รว่ มื่ ก็ันข่มื่ข่นใจัให้ก็ระที่ำาก็ารใด โดย ใช้ก็ำาลังป็ระทีุ่ษร้ายจันผิู้ถููก็ข่มื่ข่น ใจัต้องก็ระที่ำาก็ารนัĚน โดยร่วมื่ก็ัน ตัĚงแต่ 5 คำนข้Ěนไป็ และร่วมื่ก็ัน หน่วงเหน่ęยวก็ัก็ขังผิู้อ่ęน หร่อ ก็ระที่ำาด้วยป็ระก็ารใดให้ผิู้อ่ęน ป็ราศจัาก็เสร่ภูาพิในร่างก็าย และ ให้ผิู้อ่ęนนัĚนก็ระที่ำาก็ารใดให้แก็่ผิู้ ก็ระที่ำาหร่อบุุคำคำลอ่ęนฯ จัำาคำุก็ คำนละ 4 ป็ี จัำาเลยที่ัĚง 5 ให้ก็ารรับุ สารภูาพิเป็็นป็ระโยชน์แก็่ก็าร พิิจัารณามื่่เหตุบุรเที่าโที่ษ ลดโที่ษ คำงจัำาคำุก็คำนละ 2 ป็ี ไมื่่รอก็าร ลงโที่ษ ถู่อว่าจัำาเลยที่ัĚง 5 เป็็นนัก็ ที่่องเที่่ęยว แตก็่ ลับุก็ระที่ำาคำวามื่ผิดิ อยา่ งอก็ุ อาจั ซีง้ę เป็น็ ก็ารก็ระที่ำาผิดิ ที่่ęก็ระที่ำาต่อชาวรัสเซี่ยด้วยก็ัน

คำด่นĚ่ส่บุเน่ęองจัาก็คำนร้ายชาว

รัสเซี่ยจัำานวน 5 คำน ก็่อเหตุอุ้มื่นัก็ ที่่องเที่่ęยวชาวรัสเซี่ยด้วยก็ัน เมื่่ęอ วันที่่ę 31 มื่.คำ.67 ซี้ęงเป็็นชายและ หญิิงรวมื่ 2 คำน ซี้ęงเป็็นสามื่่ภูรรยา ก็ัน ข้Ěนรถูตู้และบุังคำับุข่มื่ขู่ใหโอน เงินสก็ุลคำริป็โตจัำานวน 9 แสน เหร่ยญิสหรัฐ หร่อคำิดเป็็นเงินไที่ย ก็ว่า 30 ล้านบุาที่ จันผิู้เส่ยหายที่ัĚง 2 คำนเก็ดิ คำวามื่ก็ลวั เลยยนิ ยอมื่โอน เหรย่ ญิดจัิ ที่ิ ลั (คำรป็ิ โตใหแ้ ก็คำ่ นรา้ ย หลังจัาก็คำนร้ายได้รับุเงินก็็ได้ ป็ลอ่ ยตวั ผิเู้ สย่ หายชาวรสั เซีย่ ที่งัĚ 2 คำนลงจัาก็รถูตู้ ก็่อนจัะแยก็ย้าย หลบุหน่

ตัĚงแต่ศาลจัังหวัดภููเก็็ตได้มื่่ ก็ารเป็ิดที่ำาก็ารส่วนคำด่นัก็ที่่อง เที่่ęยว ที่่ęมื่่ก็ารพิิจัารณาคำด่นัก็ที่่อง เที่่ęยวเพิ่ęอให้บุริก็าร และอำานวย คำวามื่สะดวก็แก็่นัก็ที่่องเที่่ęยว เมื่่ęอ เก็ดิ ขอ้ พิพิิ าที่ที่งัĚ ที่างอาญิาและที่าง แพิง่ รวมื่ถูง้ ก็ารป็ระสานงานหน­ว่ ย งานที่เ่ę ก็ย่ę วขอ้ งในก็ารชว่ ยเหลอ่ นก็ั ที่่องเที่่ęยวให้ได้คำุ้มื่คำรองสิที่ธิิตามื่ ก็ฎหมื่ายและลงโที่ษอยา่ งเดด็ ขาด อันเป็็นก็ารสร้าคำวามื่เช่ęอมื่ัęนให้นัก็ ที่อ่ งเที่ย่ę วและสรา้ งภูาพิลก็ั ษณที่์ ด่ę ให้แก็่จัังหวัดภููเก็็ตเป็็นอย่างยิęง

 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand