Khao Phuket

สงฆ์์สะบััดจีีวรลงสรงน้ำาำ ทะเลภูเู ก็ต็ ชาวบัา้ น้ำสงสยั

- เอกภพ ทองทับ

■ จัาก็ก็รณมื่่ เ่ พิจัสอ่ę โซีเชย่ ล จัังหวัดภููเก็็ต ได้แชร์รูป็ภูาพิ วดิ โ่ อ พิรอ้ มื่ขอ้ คำวามื่วา่ พิระคำณุ เจั้า ยังไมื่่ไหวเลยคำรับุ สะบุัด จั่วรก็องที่ราย ลงเจัิมื่สรงนำĚา ที่ะเล แบุบุสบุายอุรา (คำาดเป็็น พิระธิุดงคำ์) เก็าะภููเก็็ต ร้อนจััด รอ้ นสดุ ๆ ณ ชายหาดหนอง­หาน ต.ก็ะรน

ซี้ęงจัาก็ในภูาพิจัะเห็นว่า พิระที่่านวางสัมื่ภูาระไว้บุน ชายหาด และตวั ที่า่ นเองเดนิ ลง เล่นนำĚาที่ะเลหาดก็ะรน บุริเวณ หนองหาน ตำาบุลก็ะรน อำาเภูอ เมื่่อง จัังหวัดภููเก็็ต

เมื่่ęอช่วงเย็นของวันที่่ę 5 เมื่.ย. 67 ผิู้ส่ęอข่าวได้เดินที่างไป็ พิบุก็ับุเจั้าหน้าที่่ęเที่ศก็ิจั ที่่ęลงไป็ สอบุถูามื่ข้อมืู่ลก็ับุพิระสงฆ์์รูป็ ดังก็ล่าว ที่ราบุช่ęอพิระสงฆ์์รูป็ ดังก็ล่าวช่ęอ พิระมื่านพิ นนที่โก็ อายุ 67 ป็ี เป็็นชาวจัังหวัด นคำรสวรรคำ์

นายอดิศัก็ดิĝ พิรหมื่ศิลา ตำาแหน่ง ผิู้ช่วย เจั้าหน้าที่่ęเที่ศ ก็จัิ เที่ศบุาลตำาบุลก็ะรน ผิซีู้ ง้ę ไป็ สอบุถูามื่พิระสงฆ์์รูป็ดังก็ล่าว เล่าว่าได้รับุแจั้งจัาก็เคำร่อข่าย ตร.ก็ะรนเวลา 14.20 น. ว่ามื่่ พิระลงไป็เล่นนำĚาที่่ęบุริเวณ หนองหานก็ะรน ตรวจัสอบุแลว้ พิระที่่านไมื่่ได้แก็้ผิ้า พิระที่่าน ได้ใส่จั่วรคำรę้งที่่อนลงไป็เล่นนำĚา ที่ะเล สอบุถูามื่เบุอ่Ě งตน้ ที่ราบุวา่ ที่่านเป็็นโรคำผิิวหนังแล้วลองไป็ ว่ายนำĚา เพิ่ęอรัก็ษาโรคำผิิวหนังไมื่่ ให้คำันในเบุ่Ěองต้น

“หลังจัาก็นĚันได้นิมื่นต์ที่่ęจัะ เจัรจัาสอบุถูามื่พิดู คำยุ ที่า่ นบุอก็ วา่ ที่า่ นเป็น็ โรคำผิวิ หนงั นานแลว้ อยาก็รัก็ษาอาก็ารเบุĚ่องต้นไป็ ก็่อน เพิ่ęอไมื่่ให้ร่างก็ายเป็็นผิ่ęน คำันเยอะก็ว่าน่Ě ที่่านเดินที่างมื่า ด้วยรถูบุัสจัาก็จัังหวัดพิัที่ลุงมื่า ภููเก็็ต หลังจัาก็นัĚนที่่านเดินป็่า เที่้าไป็ป็่าตอง ที่่านบุอก็ว่าที่่าน ไป็จัำาวัดแถูว อ.ถูลาง แต่ไมื่่ ที่ราบุว่าวัดอะไร” นายอดิศัก็ดิĝ ก็ล่าว

 ?? ภาพ: เทศกจิ ทต.กะรน ??
ภาพ: เทศกจิ ทต.กะรน

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand