Khao Phuket

หาก็ก็ำาลังทำาใน้ำลัก็ษณะน้ำี้ขอให้ “หยุดธุุรก็ิจี”

- เอกภพ ทองทับ

ต่่อจากหน้้า 1

...แตเ่ พิย่ งผิเู้ ดย่ ว หรอ่ ถูอ่ หนุ้ แที่นคำนตา่ งดา้ ว เพิอ่ę ให้คำนต่างด้าวป็ระก็อบุธิุรก็ิจัโดยหล่ก็เล่ęยงหร่อ ฝ่่าฝ่ืนก็ฎหมื่าย 3.นายวาลาดิสลาฟ สัญิชาติ รัสเซี่ย (ก็รรมื่ก็าร, ผิู้ถู่อหุ้น) และ 4.นายวาเลร่ สญิั ชาตริ สั เซีย่ (ผิถูู้ อ่ หนุ้ ) ในคำวามื่ผิดิ ฐาน เป็น็ คำน ต่างด้าวร่วมื่ก็ันป็ระก็อบุธิุรก็ิจั ที่่ęคำนไที่ยยังไมื่่มื่่ คำวามื่พิร้อมื่ที่่ęจัะแข่งขันในก็ารป็ระก็อบุก็ิจัก็าร โดยไมื่่ได้รับุอนุญิาตและเป็็นคำนต่างด้าว ซี้ęง ยนิ ยอมื่ใหผิ้ มืู่้ ส่ ญิั ชาตไิ ที่ยหรอ่ นติ บุิ คำุ คำลที่มื่ę่ ใิ ชคำ่ น ต่างด้าว ตามื่พิระราชบุัญิญิัติน่Ěก็ระที่ำาก็ารให้ คำวามื่ชว่ ยเหลอ่ หรอ่ สนบุั สนนุ หรอ่ รว่ มื่ป็ระก็อบุ ธิุรก็ิจัของคำนต่างด้าวโดยคำนต่างด้าวนĚันมื่ิได้รับุ อนุญิาตหร่อร่วมื่ป็ระก็อบุธิุรก็ิจัของคำนต่างด้าว โดยแสดงออก็วา่ เป็น็ ธิรุ ก็จัิ ของตนแตเ่ พิย่ งผิเู้ ดย่ ว หร่อถู่อหุ้นแที่นคำนต่างด้าวเพิ่ęอให้คำนต่างด้าว ป็ระก็อบุธิรุ ก็จัิ โดยหลก็่ เลย่ę งหรอ่ ฝ่า่ ฝ่นื ก็ฎหมื่าย และ 5.นายพิาเวล สัญิชาติรัสเซี่ย คำวามื่ผิิดฐาน เป็็นคำนต่างด้าวร่วมื่ก็ันป็ระก็อบุธิุรก็ิจัที่่ęคำนไที่ย ยังไมื่่มื่่คำวามื่พิร้อมื่ ที่่ęจัะแข่งขันในก็ารป็ระก็อบุ ก็ิจัก็ารโดยไมื่่ได้รับุอนุญิาต

ในคำดน่ บุ่Ě รษิ ที่ั วว่ จั่ อ่ ะไลอนั ซี์ จัำาก็ดั ป็ระก็อบุ ธิรุ ก็จัิ เก็ย่ę วก็บุั จัำาหนา่ ยอาหารและเ­คำรอ่ę งดมื่่ę ใชช้ อ่ę ร้านว่า “OCTOPUS” ตัĚงอยู่ถูนนบุ้านดอน-เชิง ที่ะเล โดยมื่่ น.ส.ป็ุณยนุช ผิู้ต้องหาที่่ę 2 และนาย วาลาดิสลาฟ ผิู้ต้องหาที่่ę 3 เป็็นก็รรมื่ก็ารผิู้มื่่ อำานาจั มื่่ผิู้ถู่อหุ้นดังน่Ě 1.น.ส.ป็ุณยนุช ผิู้ต้องหา ที่่ę 2 ถู่อ 20,400 หุ้น คำดิ เป็น็ 51% 2. นายวาลาดิ สลาฟ ถู่อ 9,800 หุ้น คำิดเป็็น 24.5% 3.นายวา เลร่ ถูอ่ 9,800 % คำดิ เป็น็ 24.5เป็อรเ์ ซีน็ ต์ ในสว่ น ของนายพิาเวล ที่ำาหนา้ ที่ใ่ę นก็ารบุรหิ าร ดแู ลที่างดา้ น ก็ารเงนิ และมื่อ่ ำานาจัตดั สนิ ใจัแที่น นายวาลาดสิ ลาฟ ซี้ęงเป็็นเจั้าของร้านที่่ęแที่้จัริง

สอดคำล้องตรงก็ับุแนวที่างก็ารส่บุสวนสอบุสวน ยงั ป็ราก็ฎที่ราบุวา่ นางสาวป็ณุ ยนชุ ซีง้ę เป็น็ ก็รรมื่ก็าร ผิู้มื่่อำานาจัและหุ้นส่วนใหญิ่นัĚน เป็็นเพิ่ยงหุ่นเชิดของ ก็ลุ่มื่ทีุ่นต่างชาติเที่่านนัĚ มื่ิได้มื่่อำานาจัใด ๆ ในจััดก็าร ในบุรษิ ที่ั ฯแตอ่ ยา่ งใด ป็ระก็อบุก็บุั สอดคำลอ้ งก็บุั เสน้ ที่างก็ารเงนิ แสดงใหเ้ หน็ วา่ เงนิ ของที่างรา้ นไดเ้ ขา้ ไป็ ในบุัญิช่นายวาลาดิลาฟ ซี้ęงช่Ěให้เห็นว่า นายวาลาดิ ลาฟ คำอ่ เจัา้ ของรา้ นและเป็น็ เจัา้ ของ บุจัก็.วว่ จั่ อ่ ะไล อนั ซี์ และจัาก็ก็ารตรวจัสอบุเสน้ ที่างก็ารเงนิ ของก็ลมืุ่่ ผิู้ต้องหา ป็ราก็ฏมื่่เงินหมืุ่นเว่ยนในบุัญิช่ธินาคำาร ป็ระมื่าณ 80 ล้านบุาที่

ตำารวจัภูธิู รภูาคำ 8 ก็องบุงั คำบุั ก็ารสบุ่ สวนสอบุสวน ภูาคำ 8 และตำารวจัภููธิรจัังหวัดภููเก็็ต ป็ระชาสัมื่พิันธิ์ เก็่ęยวก็ับุบุริษัที่ต่าง ๆ ซี้ęงจัดที่ะเบุ่ยนบุริษัที่ แล้ว ป็ระก็อบุธิุรก็ิจัในพิ่Ěนที่่ęจัังหวัดภููเก็็ตหร่อในราช อาณาจััก็รไที่ย หาก็บุุคำคำลใดก็ระที่ำาก็ารในลัก็ษณะ ดงั ก็ลา่ วขอใหห้ ยดุ ก็ารป็ระก็อบุธิรุ ก็จัิ เชน่ น่Ě เนอę่ งจัาก็ ที่างตำารวจัภููธิรภูาคำ 8 และตำารวจัภููธิรจัังหวัดภููเก็็ต จัะดำาเนินก็ารก็ลุ่มื่บุุคำคำลและบุริษัที่ฯ ซี้ęงป็ระก็อบุ ธิุรก็ิจัในลัก็ษณะน่Ěตามื่ก็ฎหมื่ายอย่างเคำร่งคำรัด

 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand