Khao Phuket

ดุับรื้อนดุ้วย มีะมี่วงป่ั น สูตรื AI

-

■ ในวัันที่่ęแดดร้้อนแบบตะโกน­สุุดเสุ่ยง ก็ ร้้้สุึกวั่าอยากจะด่ęมอะไร้อร้่อย ๆ หวัาน ๆ กลมกล่อม และแน่นอนวั่าอากาศร้้อน ๆ จน แที่บจะไม่อยากเดินออกจากบ้านแม้แต่ก้าวั เดย่ วันนัĚ มนั ที่ำาใหห้ วัั ต่อĚ ไปหมด คิดิ อะไร้ไมอ่ อก แต่ที่ันใดนัĚนเองก็เกิดป๊ūงไอเด่ยขึ้ึĚนมาวั่า ถาม AI ด้ด่กวั่า และสุิęงที่่ęเจ้าสุมองอัจฉร้ิยะแนะนำา ก็คิ่อ “Blooming Mango Lassi” เคิร้่ęองด่ęม ฤด้ร้้อนใหม่ล่าสุุด “ม็อกเที่ล” ที่่ęได้ร้ับแร้ง บันดาลใจจากอ­ากาศเม่องไที่ย เพื่่ęอวัันอันแสุน สุดชื่่ęนและคิวัามม่ชื่่วัิตชื่่วัา

เจ้า AI บร้ร้ยายสุร้ร้พื่คิุณเคิร้่ęองด่ęมที่่ęนำา เสุนอมาซะเก่อบหายร้้อนเลยที่่เด่ยวั เพื่ร้าะไม่ เพื่่ยงแคิ่ให้สุ้ตร้มะม่วังป่ũนมาเที่่านัĚน มันยัง บร้ร้ยายถึงร้สุชื่าติและสุ่วันปร้ะกอบต่าง ๆ ได้ อย่างลงตัวั ด้วัยลาซซ่ซึęงเป็นเคิร้่ęองด่ęมที่่ęม่คิร้่ม โยเกิร้์ตเป็นสุ่วันปร้ะกอบ ผสุมผสุานร้สุชื่าติ ไที่ย ๆ ที่่ęม่กลิęนหอมขึ้องมะม่วัง เพื่่ęอ ปร้ะสุบการ้ณ์ที่่ęไม่เหม่อนใคิร้อย่างแที่้จร้ิง (ใชื่้ คิำาสุละสุลวัยเวั่อร้์)

ไหน ๆ ก็ได้สุ้ตร้จาก AI มาแล้วั เลยจะขึ้อ แบ่งป่นกันสุักหน่อยกับ Blooming Mango Lassi สุำาหร้ับ 2 ที่่ę ไปด้กันที่่ęสุ่วันผสุมกันเลย: มะม่วังไที่ยสุุก 200 กร้ัม สุับหยาบ, โยเกิร้์ต นมสุดร้สุธร้ร้มชื่าติ 150 มล., กะที่ิแชื่่เย็น 120 มล. (แบบมัน ๆ เพื่่ęอผลลัพื่ธ์ที่่ęด่ที่่ęสุุด), นำĚา มะนาวัคิัĚนสุด 50 มล. (ปร้ะมาณ 1-2 ล้ก), นำĚาตาลป๊ūบ 2 ชื่้อนโต๊ะ (ใชื่้นำĚาตาลที่ร้ายแดง แที่นได้), กร้ะวัานบด 1/4 ชื่้อนชื่า, อบเชื่ยป่น เลก็ นอ้ ย, ใบสุะร้ะแหนสุ่ ด และมะมวั่ งฝานบาง สุำาหร้ับตกแต่ง (แล้วัแต่ชื่อบ)

เอาสุ่วันผสุมใสุ่ในเคิร้่ęองป่ũน (ยกเวั้นใน

สุะร้ะแหน่) ป่ũนให้เน่ยนเพื่่ęอคิวัามอร้่อยร้ะดับ AI จากนัĚนก็เสุิร้์ฟได้ อาจจะตกแต่งด้วัยดอกไม้ ตามชื่อบ (หากไมม่ ใ่ ชื่สุ้ ะร้ะแหนขึ้่ า้ งบา้ นเร้าได)้ เพื่่ęอให้ใจได้คิลายร้้อน ให้อาหาร้สุายตาได้มอง เห็นขึ้องสุวัย ๆ งาม ๆ ที่่ęอย่างน้อยก็อาจจะล่ม อากาศด้านนอกไปบ้าง แม้เพื่่ยงชื่ัęวัคิร้้่ก็ยังด่

เอาจร้ิง ๆ ตอนที่่ęลองที่ำาเคิร้่ęองก็ไม่ได้คิร้บ เป๊ะตามเชื่ฟ AI แนะนำาแต่ก็ยังได้อย้่ และถ้า จะให้ด่คิุณผ้้อ่านอาจจะลอง­เอามะม่วังสุุกหัęน แชื่่ชื่่องฟร้่ซมาที่ำา จะชื่่วัยให้คิลายร้้อนขึ้ึĚนมา ได้อ่กมากเลยที่่เด่ยวั กับร้สุชื่าติที่่ęผสุมผสุาน คิร้่มโยเกิร้์ตที่่ęเขึ้้ากันอย่างลงตัวักับมะม่วังสุุกร้ สุหวัานในขึ้ณะที่่ęนำĚามะนาวัเพื่ิęมคิวัามเปร้่Ěยวั สุดชื่่ęน บวักกับคิวัามหอมอุ่นขึ้องเคิร้่ęองเที่ศ ที่ำาให้เคิร้่ęองด่ęม AI ขึ้องเร้าแก้วัน่Ěใชื่้ได้ ไม่ ธร้ร้มดาเลยที่่เด่ยวั

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand