Khao Phuket

เจ้้าของร้้านข้าวแกงเตืือนดููลููกค้้าโอนเง่น

กว่่าจะรู้ตัว่ว่่าโดนลูกค้าห้ลอก ใช้ส่ลิปเดิมิเขั้ามิากินขั้าว่ฟรีว่ันละ 2 รอบ ห้ลายว่ันติดต่อกัน

- เอกภพ ทองทับ

■ จากกรณี่มื่่เพจเฟซึ่บŢุกชี้่ę อมื่นิ ครวัั วัร ภูเู กต็ แชี้รค์ ลปิ พรอš มื่ ขšอควัามื่วั่า “#เต่อนภูัย รšานคšา ตšองระวััง ตšองรอบคอบ ตšอง ละเอ่ยด แค่ไหนถ่งจะเที่่าที่ันกล โกงลูกคšาแบบน่Ě (ส่วันนšอยนšอย มื่ากๆ สำาหรับลูกคšารšานเร­า แต่ก็มื่่ ค่ะไมื่่ใชี้่ไมื่่มื่่)

เคสนใĚ่ ชี้วัš ธิิ มื่าที่านที่กุ วันั วันั ละ 2 รอบ แต่ละรอบจะที่านจำานวัน เงินเที่่าเดิมื่ทีุ่กครัĚง เพ่ęอจะไดšใชี้š สลิปเดิมื่ในการโชี้วั์ไดš และชี้อบใชี้š จังหวัะชี้่วังชีุ้ลมืุ่นเพ่ęอโชี้วั์สลิป เพราะส่วันใหญ่่แลšวัจะดูไมื่่ ละเอ่ยดพอถ่งวัันที่่ę เด่อนพ.ศ

จับสังเกตเขามื่าหลายวัันแลšวั แต่ไมื่่ชี้ัวัร์ ก็จะไมื่่เขšาไปถามื่ กลัวั วัา่ เราเขาš ใจผู้ดิ ขนĚ่ มื่า แลวัš ลกู คาš จะ เส่ยควัามื่รšสู ่ก”

เมื่่ęอวัันที่่ę 5 เมื่.ย.67 ผูู้šส่ęอข่าวั ไดเš ดนิ ที่างไปยงั ราš นขาš วัแกง “ครวัั แมื่วั่ ร” ซึ่ง่ę อยปู่ ระตดู าš นขาš งของวัดั ฉลอง ตำาบลฉลอง อำาเภูอเมื่่อง จังหวััดภููเก็ต ไดšพบกับ นางสาวัมื่ิ นที่รา กวัิ อายุ 35 ปี ซึ่ง่ę เปน็ เจาš ของ ราš นขาš วัแกง และเปน็ ผู้โูš พสตเ์ ตอ่ น ภูัยในเฟซึ่บุŢกเมื่่ęอวัันที่่ę 3 เมื่.ย.ที่่ę ผู้่านมื่า

น.ส.มื่ินที่รา กวัิ เจšาของรšา­น ขาš วัแกงครวัั แมื่วั่ ร เผู้ยวัา่ ผู้กูš อ่ เหตุ เป็นลูกคšาประจำา­มื่าทีุ่กวัันเชี้šาแลšวั ก็เที่่ęยงและใชี้šวัิธิ่สแกนจ่ายตลอด ตนสงั เกตไดพš อดล่ กู นอš งมื่าบอกวัา่ มื่ล่ กู คาš คนหนง่ę มื่ากนิ ขาš วั แลวัš เวัลา เขาใหšดูสลิปจะใหšดูแบบเร็วั ๆ ลูก นšองดูไมื่่ที่ันก็เลยมื่าบอกวั่าใหšตน ไปชี้วั่ ยดหู นอ่ ย ตนเหน็ เขาแลวัš กไ็ มื่่ คิดวั่าเขาจะที่ำา เพราะเป็นลูกคšา

ประจำาก็เลยผู้่านไป แต่ก็คอย สังเกตอยู่เร่ęอย พอวัันที่่ęเกิดเหตุ เปน็ วันั ที่ต่ę นวัา่ งพอดก่ เ็ ลยคอยดวัู า่ เขาสแกนหร่อเปล่าแต่เขาก็ไมื่่ สแกนจริง ๆ ตนขอดูสลิปเขาก็ ที่ำาที่่าประมื่าณีหาสลิปใหš แต่ไมื่่มื่่ มื่ันก็ย่ęนมื่่อไปจะสแกนใ­หมื่่ตนก็ เลยบอกวั่า ไมื่่ตšองสแกนให­มื่่เอา อันเดิมื่เลยที่่ęบอกวั่าเขาโอนใหš­ตน แลšวัแต่เขาไมื่่มื่่ตนก็เลยดูแลšวัวั่า เขาไมื่ไ่ ดโš อนจรงิ ๆ ที่เ่ę ขาใหตš นดคู อ่ เป็นวัันที่่ę 28 เด่อนที่่ęแลšวั และที่าำ มื่านานมื่าก ตนกบ็ อกวัา่ ไมื่ต่ šองมื่า แลšวัเขาก็เลยกลับไป

ก่อนหนšาน่Ěเขาถามื่กันวั่าจะ เอาเร่ęองเขาไหมื่ เพราะเขาเห็นตน ถา่ ยคลปิ อยู่ ตนกเ็ ลยบอกวัา่ ไมื่เ่ อา เร่ęองไดš แต่ไมื่่ตšองมื่าที่่ęรšานตนแลš­วั และอยา่ ไปที่ำาที่ร่ę าš นใคร อยา่ ไปที่ำา ใครแบบน่Ěอ่ก ดšวัยจำานวันเงินที่่ęไมื่่ เยอะ ถาš ตนจะเอาเรอ่ę งอะไร ตนจะ ตอš งเสย่ เวัลาไปโรงพกั เลยคดิ วัา่ ไมื่่ เอาเร่ęองเอาราวัด่กวั่า ตนคิดวั่าสิęง ที่เ่ę สย่ ไป ไมื่ใ่ ชี้ต่ นเสย่ อยา่ งเดย่ วัแต่ เขากเ็ สย่ เหมื่อ่ นกนั เพราะเขาไมื่ไ่ ดš รับโอกาสมื่าเป็นลูกคšาที่่ęรšาน เพราะตนคิดวั่าที่่ęรšานเรามื่่ควัามื่ จรงิ ใจกบั ลกู คาš พอสมื่ควัร เขากจ็ ะ ขาดโอกาสไป­เหมื่่อนกัน

สำาหรับรšานคšาอ่ęนขอใหšดูเป็น เคสของตนตัวัอย่าง เพราะตนเอง กบ็ กพรอ่ งไมื่ไ่ ดรš อบคอบพอที่จ่ę ะดู ทีุ่กอย่างใหšละเอ่ยด

“ดวัš ยควัามื่ที่ล่ę กู คาš กเ็ ยอะแลวัš ตนเป็นผูู้šหญ่ิงก็เลยดูผู้่าน ๆ ไปเขา เลยใชี้šจุดตรงน่Ěเป็นจุดที่่ęที่ำาเราไดš อยากจะฝากดูจำานวันเงินใหšชี้ัด ๆ เลยและอย่าล่มื่ดูวัันที่่ę แต่บางรšาน พอมื่่เวัลาที่่ęจะถ่ายรูปก็ด่ค่ะ” เธิอ กล่าวั

 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand