Khao Phuket

ทภก.แจงระบบปรับอากาศขััดขั้องส่่งผลให้้ อุณห้ภมิู ภิ ายในอาคารอ­นิ เตอรส่์ งู กว่า่ ปกติ

- เอกภพ ทองทับ

■ เมื่่ęอวัันที่่ę 6 เมื่.ย. 67 ที่่า อากาศยานภููเก็ต (ที่ภูก.) ชี้่Ěแจง กรณี่อุณีหภููมื่ิภูายในอาคารผูู้š โดยสารระหวั่างประเที่ศ มื่่ อุณีหภููมื่ิสูงกวั่าปกติ เกิดจาก ระบบปรบั อากาศ (chiller) ของ ที่่าอากาศยานภููเก็ต

สำาหรับระบบปรับอากาศ ภูายในอาคารผู้โูš ดยสารระหวัา่ ง ประเที่ศ มื่่ที่ัĚงสĚิน 4 เคร่ęอง ออกแบบใชี้šงานปกติจำานวัน 2 เคร่ęอง และสำารองห­ร่อสลับ จำานวัน 2 เคร่ęอง ซึ่่ęงจะตšอง ที่ำาการบำารุงรักษาใหšใชี้šงานไดš เต็มื่ประสิที่ธิิภูาพตลอดเวัลา โดย ที่ภูก. อยู่ระหวั่างปรับปรุง ระบบที่ำาควัามื่เย็น จำานวัน 2 เคร่ęอง และอ่กจำานวัน 2 เคร่ęอง สามื่ารถใชี้šงานไดšตามื่ปกติ ซึ่่ęง สามื่ารถรักษาอุณีหภููมื่ิในภูาพ รวัมื่ตามื่เกณีฑ์์มื่าตรฐานที่่ę กำาหนดไวัš ค่อไมื่่เกิน 25 องศา เซึ่ลเซึ่่ยส

แตใ่ นบางพนĚ่ ที่ที่่ę มื่่ę ผู้่ โูš ดยสาร หนาแน่นและมื่่อุณีหภููมื่ิ ภูายนอกที่่ęสูงอาจจะที่ำาใหš อุณีหภููมื่ิสูงไดšถ่ง 26 องศา เซึ่ลเซึ่่ยส ในบางพ่Ěนที่่ęไดš ที่ัĚงน่Ě ขณีะดำาเนินการซึ่่อมื่ปรับปรุง เครอ่ę งจกั รเพอ่ę บำารงุ รกั ษาระบบดงั กล่าวัจำานวัน 2 เคร่ęอง เมื่่ęอแลšวั เสร็จจะที่ำาการซึ่่อมื่ปรับปรุงอ่ก 2 เคร่ęองที่่ęเหล่อ ซึ่ę่งอาจส่งผู้ลต่อ อณีุ หภูมืู่ ที่ิ สę่ งู กวัา่ ปกติ ในบางพน่Ě ที่่ę ที่ำาใหšผูู้šโดยสารและ­ผูู้šใชี้šบริการไมื่่ ไดšรับควัามื่สะดวักสบาย

โดยก่อนหนšาน่Ě ที่ภูก.ไดš ประชี้าสัมื่พันธิ์ชี้่Ěแจงกรณี่ระบบ ปรับอากาศขัดขšอง ภูายในอาคาร ผูู้šโดยสารระห­วั่างประเที่ศเมื่่ęอ เด่อนตุลาคมื่ปีที่่ęผู้่านมื่า ระบุวั่า เกิดจากด ระบบปรับอากาศ ขัดขšองภูายในบริเวัณีอาคารผูู้š โดยสารระหวั่างประเที่ศ เน่ęองจากมื่่การรัęวัของนำĚายา ที่ำาควัามื่เยน็ พรอš มื่ชี้แ่Ě จงวัา่ ที่าง ที่ภูก.ไดšที่ำาการเร่งวั่าจšางบริษัที่ ผูู้šผู้ลิตเขšาดำาเนินการแกšไขโ­ดย ที่ันที่่

ที่ัĚงน่Ě ในระยะเร่งด่วัน ที่ภูก. จะปรับลดอุณีหภููมื่ิภูายใน อาคารผูู้šโดยสารระห­วั่าง ประเที่ศจากระบบปรับอากาศ ที่ัĚง 2 เคร่ęอง และในระยะย­าวั จะมื่่การที่บที่วัน การออกแบบ ระบบปรับอากาศ ภูายใน อาคารผูู้šโดยสารระห­วั่าง ประเที่ศใหšด่ข่Ěนต่อไป

 ?? ภาพ: ทภก. ?? เครื่่อ่ งปรื่บั อากาศเคลื่่อ่ นที่่บ่ รื่รื่เที่าความรื่อ้ น ต.ค. 66
ภาพ: ทภก. เครื่่อ่ งปรื่บั อากาศเคลื่่อ่ นที่่บ่ รื่รื่เที่าความรื่อ้ น ต.ค. 66

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand