Khao Phuket

ฟุุติบอัลติ้านัยาเส้พติ่ดบ้านัท่าฉััติร่ไชย VIP ศาลากลางเส้มอัส้่อั่ มวิ่ลชนั 2:2

- ข่าวภูเก็ต ที่มę่ า: ปชส. จังั หวัดั ภูเู ก็ต็

■ กองทีุ่นแม่ข่องแผ่นดั่น บ้านที่่าฉีัตรไชั้ย จัดัแข่่งข่ัน ฟืุ้ตบอลต้านยาเสีพัต่ดับ้านที่่า ฉีัตรไชั้ย ครัĚงที่ีę 1 เพั่ęอสีร้างการ มีสี่วิ่นร่วิ่มข่องประชั้าชั้น และ เป็นการสี่งเสีร่มการใชั้้เวิ่ลาวิ่่าง ใหเ้ กดั่ ประโยชั้น์ หา่ งไกลยาเสีพั ต่ดั

นายนรศึักดั่ĝ สีุข่สีมบูรณ์ รองผู้วิ่่าราชั้การจังหวิ่ัดัภููเก็ต เป็นประธานเปิดัโครงการกีฬา ต้านยาเสีพัต่ดับ้านที่่าฉีัตรไชั้ย ตำาบลไม้ข่าวิ่ อำาเภูอถืลาง จังหวิ่ัดั ภููเก็ต ครัĚงที่ีę 1 ประจำาปี 2567 ที่ีę สีนามฟื้ตุ บอลโรงเรยี นบา้ นที่า่ ฉีตั ร ไชั้ย เม่ęอวิ่ันที่ีę 24 เม.ย. ที่ีęผ่านมา นายภูานุพัันธ์ จ่นดัาพัล ประธาน กองที่นุ แมข่่ องแผน่ ดัน่ บา้ นที่า่ ฉีตั ร ไชั้ย ในนามคณะกร­รมการจดัั โครง การฯ กลา่ วิ่ถืงึ วิ่ตั ถืปุ ระสีงคก์ ารจดัั ก่จกรรม เน่ęองจากไดั้รับการ สีนับสีนุนงบประมาณจ­าก สีำานักงานป้องกันและปราบปร­าม ยาเสีพัตดั่ ภูาค 8 ผ่านโครงการเ­งน่ อดัุ หนนุ เพัอ่ę การปอ้ งกนั และแกไ้ ข่ ปัญ่หายาเสีพัต่ดั พั่Ěนที่ีę 7 จังหวิ่ัดั ภูาคใตต้ อนบน เพัอ่ę ใหแ้ กไ้ ข่ปญ่ั หา ในระดัับพัĚ่นที่ีę ลดัปัญ่หาควิ่าม รุนแรงข่องปัญ่หายาเสีพัต่ดั และ การป้องกันปัญ่หายาเสีพัต่ดัไดั้ เหมาะสีมกับสีภูาพัปัญ่หาข่อง แต่ละพั่Ěนที่ีę ให้เป็นไปอย่างมี ประสี่ที่ธ่ภูาพัและเก่ดัประโยชั้น์ สีูงสีุดัต่อสี่วิ่นรวิ่มอย่างแที่้จร่ง

ที่งัĚ นีĚ จงึ มกี ารเสีรม่ สีรา้ งการรบั รู้เกีęยวิ่กับภูารก่จการป้องกัน และแก้ไข่ปัญ่หายาเสีพัต่ดัแก่

ประชั้าชั้น โดัยเฉีพัาะในกลุ่มเดั็ก และเยาวิ่ชั้น จึงจำาเป็นอย่างย่ęงที่ีę จะต้องเรียนรู้วิ่่ธีป้องกันยาเสีพัต่ดั และสีร้างภููม่คุ้มกันในเดั็กและ เยาวิ่ชั้น เพั่ęอจะไดั้สีามารถืร่วิ่มม่อ กันปกป้อง เดั็กและเยาวิ่ชั้นจาก ปัญ่หายาเสีพัต่ดั

“กีฬาเป็น*ก่จกรรมที่ีęสี่งเสีร่ม

พัฒั นาการที่งĚั ดัา้ นรา่ งกาย อารมณ์ สีังคม และจ่ตใจ สีามารถืพััฒนา บุคคลให้เป็นผู้มีระเบียบวิ่่นัยมี ควิ่ามสีามัคคี มีคุณธรรม มีควิ่าม รับผ่ดัชั้อบ และรู้จักใชั้้เวิ่ลาวิ่่างให้ เป็นประโยชั้น์ โดัยการเล่นกีฬา และการแข่่งข่ันกีฬามีควิ่ามสีำาคัญ่ ต่อการพััฒนาคุณภูาพัชั้ีวิ่่ตข่อง นักเรียน นักศึึกษัา และเป็นเคร่ęอง ม่อหนึęงในการสีร้างเสีร่มสีุข่ ลักษัณะ น่สีัย สีุข่ภูาพัที่ีęดัี และที่ีę สีำาคัญ่ค่อ ชั้่วิ่ยให้เดั็กและเยาวิ่ชั้น ห่างไกลจากอบ­ายมุข่และยาเสีพั ต่ดั และเพั่ęอแสีดังควิ่ามจงรักภูักดัี และสีนองต่อพัระราชั้ปณ่ธานแดั่ องค์สีมเดั็จพัระนางเจ้าสี่ร่ก่ต่ĝ พัระบรมราชั้่นีนาถื พัระบรมราชั้ ชั้นนีพัันปีหลวิ่ง คณะกรรมการ กองทีุ่นแม่ข่องแผ่นดั่นบ้านที่่า ฉีัตรไชั้ย และคณะกรรม­การ หมู่บ้าน จึงร่วิ่มกันจัดัการ แข่่งข่ันฟืุ้ตบอล 7 คน โดัยเน้น กลุ่มเป้าหมายเยาวิ่ชั้นและ ประชั้าชั้น ในพั่Ěนที่ีęอำาเภูอถืลาง และใกล้เคียงมาเป็นสี่วิ่นผลัก ดัันให้ก่จกรรมเก่ดัควิ่ามต่อ เนอ่ę งที่กุ ปตี อ่ ไป” นายภูานพัุ นั ธ์ กล่าวิ่

สีาำ หรับ ฟืุ้ตบอลค่พัู ่เศึษัหลัง จากพัธ่ เี ปดัิ ไดัแ้ ก่ ที่มี VIP ศึาลา กลางจังหวิ่ัดัภููเก็ต กับที่ีม สีę่อมวิ่ลชั้น โดัยสีมาคมผู้สีę่อข่่าวิ่ ภููเก็ต ซูęงึ ผลการแข่่งข่ันเสีมอกัน 2:2 ประตู

 ?? ภาพ: ปชส. จังั หวัดั ภเู ก็ต็ ??
ภาพ: ปชส. จังั หวัดั ภเู ก็ต็

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand