BAO GIAO THONG

Công đoàn Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An nỗ lực vượt khó

- Đăng Sơn

Đại dịch Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn cho ngành Đường sắt nói chung, trong đó có Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An. Nhờ sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo với nhiều giải pháp thiết thực, Công ty đã triển khai nhiều dự án, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. NHIỀU GIẢI PHÁP THIẾT THỰC

Năm 2022 tiếp tục là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành Đường sắt do vẫn bị tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, trong đó có khối công nghiệp đầu máy toa xe nói chung và Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An nói riêng.

Dự báo trước tình hình đó, ngay từ đầu năm Công ty đã đưa ra một loạt các giải pháp nhằm tiếp tục tìm kiếm mở rộng đối tượng khách hàng nhằm bổ sung kịp thời sự sụt giảm các đơn hàng của các khách hàng truyền thống, nhờ đó các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, đời sống việc làm của cán bộ, công nhân viên phần nào vẫn được đảm bảo.

Cụ thể, ngay từ đầu năm Công ty tiếp tục triển khai hợp đồng đóng mới toa xe H thành cao, chế tạo toa xe mẫu Mc40 Feet và đang thực hiện chế tạo 25 toa xe Mc40 Feet cung cấp cho Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt. Các chủng loại toa xe này được thiết kế tối ưu hóa về tự nặng, tăng tải trọng, khắc phục phần nào các tồn tại của các chủng loại toa xe Mc trước đây.

Bước đầu công ty đã tiếp cận thành công và hoàn thành hợp đồng với đối tác có thương hiệu trên thị trường về thiết kế chế tạo mô hình đầu máy hơi nước, lắp đặt hệ thống đường ray và cải tạo thi công mô hình toa xe khách. Sản phẩm sau khi nghiệm thu, bàn giao đã được khách hàng đánh giá cao. Đây sẽ là một hướng đi mới nhằm đa dạng hóa loại hình sản phẩm của Công ty.

Thiết thực chào mừng 76 năm ngày truyền thống Ngành Đường sắt Việt Nam (21/10/1946 – 21/10/2022), Công đoàn Công ty đã phát động thi đua sản xuất, thực hiện hợp đồng cải tạo, sửa chữa goòng máy cho Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình, đóng mới 25 toa xe Mc40 Feet…

PHÁT HUY SÁNG KIẾN KỸ THUẬT, TẠO THU NHẬP CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất của Công ty được đoàn viên công đoàn, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt là, chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và đợt thi đua đặc biệt “Đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN phát động.

Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện quy định, nội quy, các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm máu và khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho người lao động. công tác tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy định An toàn vệ sinh lao động được thực hiện thường xuyên.

Ông Nguyễn Tấn Nè, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Đây là lần đầu tiên, Công ty thực hiện việc cải tạo, sửa chữa goòng máy nên vấn đề chất lượng, tiến độ luôn được đặt lên hàng đầu. Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn sắp tới nhằm tiếp tục tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Mục đích là để tận dụng thế mạnh trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, gia công các sản phẩm cơ khí, cung cấp cho thị trường các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, đa dạng hóa nguồn thu… góp phần quan trọng vào việc đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động.

“Để có được những thành quả như trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sự nỗ lực chung của cán bộ, công nhân viên Công ty đã đưa ra các giải pháp đúng và kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh. Công đoàn Công ty thường xuyên giám sát và kết hợp chặt chẽ cùng chuyên môn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền mục đích ý nghĩa và động viên cán bộ, công nhân viên tham gia phong trào thi đua lao động sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”, ông Nè nói.

 ?? ?? Một số hình ảnh trong quá trình thi công chế tạo toa xe Mc40 Feet
Một số hình ảnh trong quá trình thi công chế tạo toa xe Mc40 Feet
 ?? ??
 ?? ?? Một số hình ảnh trong quá trình hoàn thiện goòng máy
Một số hình ảnh trong quá trình hoàn thiện goòng máy

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam