BAO GIAO THONG

Tôi tạm gác hai chữ “tình yêu” qua một bên

- Cảm ơn chị! Bạch Dương (Thực hiện)

Sau khi đổ vỡ trong chuyện tình cảm lần thứ 2, Dương Cẩm Lynh đau đớn thừa nhận từng rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ, dù cay đắng nhưng đó cũng là bài học để mình bớt nhẹ dạ, cảnh giác và thận trọng hơn.

QUÃNG THỜI GIAN ĐAU KHỔ, TỦI NHỤC

Từ một ngôi sao trên màn ảnh nhỏ, Dương Cẩm Lynh bỗng “bặt vô âm tín”. Rồi một ngày chị trở lại khi mất tất cả, vì sao chị quyết định chia sẻ nỗi đau của mình?

Trong khi nhiều người hãnh diện về sự hạnh phúc, thành công, còn tôi sợ bị cười chê nên chỉ chịu đựng và tự mình vượt qua mọi tổn thương. Còn bây giờ, tôi chọn việc nói ra vì muốn những người phụ nữ kém may mắn như tôi hiểu được rằng, ai cũng có nhu cầu hạnh phúc và hãy sống thật mạnh mẽ dù bị người ta vùi dập, chà đạp. Dù mất tất cả, tôi vẫn thấy mình may mắn khi còn hai đứa con, tôi vẫn có thể sống tốt được. Và đâu đó cũng còn những người tốt giúp mình vô điều kiện, không toan tính.

Thời gian qua, là quãng thời gian đau khổ, tủi nhục và đáng quên nhất trong cuộc đời tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng, cuộc đời mình thê thảm như thế. Ở tuổi 40, tôi mắc sai lầm tình cảm nên thêm một lần nữa đổ vỡ. Sau khi ly hôn, tôi chọn gắn kết với một người đàn ông khác và sinh em bé.

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, tôi chỉ mong tìm được cho mình một điểm tựa và cho con một gia đình. Thế nhưng, khi đang mang thai, tôi phát hiện anh ấy có người phụ nữ khác, anh ta thậm chí thản nhiên thừa nhận và bỏ đi cùng nhân tình. Từ đó đến nay, anh cũng không quay về nhìn mặt con.

Chị đã đánh đổi thế nào cho cuộc tình này?

Tôi bất chấp đến với người đàn ông này mà bỏ qua lời cảnh báo của những người xung quanh. Tôi mất nhiều mối quan hệ thân tình chỉ vì chọn tin người mà tôi tạm coi như chồng, thay vì tin lời những người thực sự muốn tốt cho mình. Tôi còn giận người trợ lý suốt hai năm chỉ vì em nói những điều không tốt về anh ta.

Thậm chí tôi còn thấy mình hèn hơn, sẵn sàng hạ mình cầu xin để vun vén cho mái ấm. Thế nhưng tất cả đều không thành. Từng đổ vỡ trong hôn nhân khiến tôi luôn có tâm lý hàn gắn, không muốn ra đường bị mang tiếng hai ba đời chồng hoặc là bị nói phải coi lại mình làm sao mà đàn ông cứ bỏ đi. Tôi luôn sợ người ta cười mình là thất bại hoài. Lần thứ 2 rồi, tôi cũng khát khao hạnh phúc, khát khao mái ấm trọn vẹn lắm chứ…

“CÚ TÁT” KHIẾN BẢN THÂN TỈNH NGỘ

Một trong những điều khủng khiếp chị từng đối diện khi chia tay là ra đi với hai bàn tay trắng. Còn lần này, điều đau đớn, tiếc nuối nhất với chị là gì?

Chia tay người chồng đầu tiên, tôi ở một tâm thế khác. Khi đó, tôi ra đi tay trắng nhưng còn rất tự tin ở bản thân. Hơn nữa, ba bé Will cũng là một người cha có trách nhiệm. Anh ấy đã có gia đình mới nhưng luôn quan tâm, chu cấp đầy đủ để Will có cuộc sống tốt.

Còn lần đổ vỡ này, tôi thê thảm hơn nhiều. Tôi không phải trắng tay mà trở về con số âm với món nợ trên đầu, tư tưởng, tinh thần và vật chất cũng về số âm. Còn gì đáng sợ hơn một người phụ nữ chịu tổn thương đến mức không còn dám tin vào ai. Còn gì đau đớn hơn khi cùng lúc bị người mình coi là chồng và một người chị “cắm sừng” – điều ngỡ chỉ có trên phim, ai ngờ chính tôi là người phải hứng chịu.

Chị còn hận hai người ấy?

Tôi từng dằn vặt chính bản thân, có lúc, tôi thẫn thờ, thiếu tỉnh táo nghĩ làm chuyện dại dột. Khi tôi lại thấy giận dữ, thù hận và gần như hóa điên. Nhưng rồi tôi nhận ra, mình chọn sai người thì phải chấp nhận, ai làm sai thì sẽ có luật nhân quả. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn phải gắng gượng đứng dậy để làm chỗ dựa cho mình và cho hai con, vì các con đâu có tội. Bây giờ, các con là nguồn sống và là niềm động viên với tôi.

Thất bại trong tình cảm lần thứ 2 là cú tát khiến tôi tỉnh ngộ. Dù cay đắng, tôi phải cảm ơn người đàn ông phụ bạc đã cho bài học để tôi “sáng mắt”. Từ nay, có lẽ tôi sẽ bớt nhẹ dạ, cảnh giác và thận trọng hơn. Cũng qua đó tôi biết sóng gió dù lớn vẫn không thể quật ngã được mình.

CÓ MUỐN CŨNG KHÔNG THỂ LÀ MÌNH NHƯ TRƯỚC

Từ cuộc sống đủ đầy, đến việc gác lại sự nghiệp đang thăng hoa rồi mất tất cả, tâm trạng của chị ra sao?

Đến giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao tôi cứ cố gắng đến khi có chỗ đứng nhất định trong công việc rồi lại bỏ tất cả để lao vào yêu, lấy chồng, sinh con, rồi lại mất tất cả, làm lại từ đầu. Cuộc sống hiện tại của tôi vô cùng khó khăn, có muốn cũng không thể là Dương Cẩm Lynh như trước.

Sau nhiều tổn thương, tôi tìm sự bình yên nhờ đọc kinh Phật. Tâm lặng mới suy nghĩ được điều chín chắn. Tôi hiểu rằng, bất cứ ai gặp mình cũng dạy cho ta bài học. Sai lầm dạy cho tôi biết rằng không tin ai ngoài chính bản thân, không ai thương con bằng mình và cũng không ai thương mình như cha mẹ. Cha mẹ từng đau buồn, thất vọng, giận tôi. Nhưng cuối cùng cha mẹ vẫn mở rộng vòng tay khi tôi sắp rơi xuống vực thẳm.

Chồng cũ có biết những sóng gió chị đã, đang trải qua?

Ba Will biết tôi có chuyện nên chủ động san sẻ, dành nhiều thời gian chăm sóc bé. Ngoài việc luôn chu cấp đầy đủ cho con, anh cũng rất tình nghĩa khi thỉnh thoảng hỗ trợ thêm để cả 3 mẹ con trang trải. Số tiền không quá nhiều nhưng tôi xúc động vì anh quá tử tế. Nhưng cũng vì anh đã có gia đình, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ phải phiền anh quá nhiều. Chúng tôi dừng lại ở mức bạn bè và là ba, mẹ cùng chăm sóc bé Will khôn lớn.

Chị làm gì để vực lại kinh tế, một mình nuôi hai con?

Trước đây, mọi người nhìn tôi là cô gái sung sướng, tiểu thư nên không ai có thể nghĩ đến những sóng gió tôi phải trải qua. Bản thân tôi cũng chẳng thể ngờ rằng, có những lúc mình không còn tiền mua sữa cho con hoặc phải mượn tiền bạn bè. Tôi đi làm phim từ khi con thứ hai mới hơn 1 tháng tuổi, sau lại làm mọi việc, từ quảng cáo, livestream bán hàng… Không may cho tôi, khi công việc livestream bán hàng vừa bắt đầu khởi sắc thì trang cá nhân gây dựng hơn 10 năm bị đánh cắp, tống tiền. Tôi lại rơi vào ngõ cụt và phải bắt đầu lại từ đầu.

Tôi từng e ngại việc bán hàng vì sợ mọi người đánh giá, nhưng giờ tôi nghĩ rằng, mình kiếm tiền từ sức lao động và trí óc của mình đâu có gì sai. Khi chuyên tâm vào công việc, tôi không còn thời gian để buồn hay suy nghĩ nhiều nữa. May mắn, tôi được gia đình và bạn bè giúp đỡ từ tinh thần đến công việc, mọi thứ dần bước qua giai đoạn khó khăn.

Hiện tại, hào quang hay đánh giá tiêu cực với tôi không còn khiến tôi quá phiền lòng, tôi chỉ cần có sức khỏe, có công việc, dù tôi có vất vả đến mấy hay xấu đi cũng được, tôi chỉ cần 3 mẹ con, gia đình tôi sống tốt và bước tiếp.

Còn chuyện tình cảm, người ta nói kết thúc không phải là hết, đôi khi chấm dứt mối quan hệ này để mở ra một mối quan hệ khác. Chị đã bao giờ nghĩ đến điều đó?

Chắc bây giờ tôi tạm gác hai chữ “tình yêu” qua một bên, vì tôi không được may mắn và cũng không đủ dũng cảm để nghĩ đến nữa. Hiện tại, điều tối thiểu trong cuộc sống của tôi là có công việc, kiếm tiền để lo cho hai con. Khi dành trọn tâm trí để nuôi dạy con cái, phụ nữ sẽ quên hết nỗi đau.

Điều quan trọng hơn nữa là người phụ nữ dù đang trong hôn nhân hạnh phúc hay vừa bước ra từ một cuộc tình tan vỡ, cũng nên độc lập tài chính và cảm xúc, luôn tỉnh táo với mọi hoàn cảnh.

Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982 tại Đồng Nai. Cô được đánh giá là diễn viên phim truyền hình thành công, có nhiều vai diễn đáng nhớ như: “Tiệm ăn dì ghẻ”, “Bánh mì ông Màu”, “Ra giêng ai cưới em”, “Hoa dại”, “Quán kem Valentine”…

Trước khi đổ vỡ lần hai, Dương Cẩm Lynh từng có cuộc hôn nhân với nhà sản xuất phim Phạm Việt Anh Khoa. Năm 2018, cặp đôi tuyên bố chia tay nhau, con trai sống với Dương Cẩm Lynh.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam