BAO GIAO THONG

Khoa học công nghệ là yếu tố tiên quyết

- PV

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) xác định nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt hoạt động là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy Đảng và lãnh đạo quản lý các cấp; Là động lực quan trọng để xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia đồng bộ, hiện đại.

TĂNG CƯỜNG NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Thử nghiệm lắp đặt camera AI trên đường dây truyền tải, cấp phiếu công tác trên ứng dụng quản lý đường dây; Trang bị flycam cho tất cả 23 đội truyền tải điện trực thuộc sử dụng, trang bị 12 UAV hiệu Matrice 300RTK cho 6 truyền tải điện khu vực và đào tạo vận hành, cấp chứng chỉ bay cho các công nhân kỹ thuật trực tiếp sử dụng UAV... là nỗ lực và là kết quả nổi bật của Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) trong ứng dụng khoa học công nghệ và phương án triển khai ứng dụng

UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây thời gian qua. Kết quả này cũng vừa được ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác do ông Nguyễn Tuấn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT dẫn đầu cuối tháng 10 vừa qua.

Ông Võ Đình Thủy cho biết, ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây là xu thế tất yếu và rất phù hợp trong công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện, thiết bị có thể kiểm tra lưới điện trong điều kiện các đường dây đang mang điện, là công cụ hữu hiệu giúp sớm phát hiện các hư hỏng trên các đường dây 220500kV; tiết kiệm được nhân lực, phương tiện, thời gian phục vụ công tác kiểm tra đặc biệt đối với các tuyến đường dây ở những vị trí khó khăn, hiểm trở. Chính vì thế, PTC4 đã tổ chức cho 3 Đội truyền tải điện là Đội Bình Chánh, Đội Bù Đăng và Đội Nhơn Trạch áp dụng công nghệ cao vận hành quản lý đường dây để tổng kết đánh giá nhân rộng cho các đội khác.

Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh không chỉ đẩy mạnh tại PTC4 mà còn được phát động toàn EVNNPT. Tổng công ty cho biết, trong công tác đấu thầu, đến nay EVNNPT đã đạt 100% số lượng các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức qua mạng; Toàn bộ dữ liệu báo cáo trong hoạt động đấu thầu đã được các đơn vị thành viên và EVNNPT trích xuất tự động từ phần mềm quản lý IMIS 2.0. Hoặc trong quản trị nội bộ, hiện đã có 497 quy trình nghiệp vụ được thực hiện trên các phần mềm dùng chung: ERP 217, HRMS 64, PMIS 95, IMIS 34, Đo đếm 28, DO 24…

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ LÀ YẾU TỐ TIÊN QUYẾT

Những kết quả trên là nỗ lực của EVNNPT sau 1 năm thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/ĐU về tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021–2025; Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040; Chiến lược ứng dụng và phát triển khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực truyền tải điện đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040.

Nhận định khoa học công nghệ là yếu tố tiên quyết, là đòn bẩy trong mọi hoạt động nhằm mang lại những bước phát triển vững chắc và đột phá cho EVNNPT, Nghị quyết của Đảng ủy EVNNPT đã xác định nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt hoạt động của EVNNPT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy Đảng và lãnh đạo quản lý các cấp; Là động lực quan trọng để xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia đồng bộ, hiện đại.

Đảng ủy Tổng công ty cũng yêu cầu định hướng nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ của EVNNPT phải nắm bắt, ứng dụng sâu rộng công nghệ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, xu hướng chuyển đổi số vào tất cả các lĩnh vực vận hành, đầu tư xây dựng và quản trị doanh nghiệp; Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của EVNNPT trong từng giai đoạn, phải đổi mới, đồng bộ giữa ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới tổ chức, cơ chế quản lý, quy trình hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 ?? ?? EVNNPT trang bị flycam cho tất cả 23 đội truyền tải điện trực thuộc
EVNNPT trang bị flycam cho tất cả 23 đội truyền tải điện trực thuộc

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam