BAO GIAO THONG

Vượt đèn đỏ ở Qatar

- Công Minh (Từ Doha, Qatar)

Ngày

đầu tiên của tháng 12/2022 đem đến cho tôi một niềm may mắn cực độ. Louis van Gaal, một trong những HLV kỳ cựu nhất thế giới đã ký tặng tôi sau một buổi tác nghiệp tại đội tuyển Hà Lan. Nhưng cũng vì phấn khích như vậy, tôi vô tình lại đem đến điều không may cho Ahmad, anh tài xế phục vụ di chuyển thông qua ứng dụng gọi taxi tại Qatar.

Đầu tiên, cũng vì quá vui trước món quà chẳng ai ngờ đến từ Van Gaal, tôi bỏ quên… chân máy tại sân tập đội Hà Lan. Ngay khi bước lên xe, tôi vội nhận ra trên vai mình đã thiếu một điều gì đó. Tôi vội vàng nói với Ahmad rằng: “Chờ tôi 5 phút, tôi phải quay lại lấy đồ”. Với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh sân tập, tôi cũng nhận lại được chiếc chân máy quan trọng trong hành trình tác nghiệp tại Qatar.

Nhưng Ahmad đương nhiên không hài lòng. Anh đã phải chờ tôi không phải 5 mà là tận 15 phút. Anh chàng tài xế nhập cư từ Nepal cố gắng giữ bộ mặt thân thiện dù rằng đôi lông mày đã cau lại lộ rõ vẻ bực dọc.

Tệ hại hơn cho Ahmad, chiếc thẻ căn cước công dân mà anh vừa mới gửi bảo vệ để vào được trong khu vực sân tập đón tôi lại không cánh mà bay. Do sơ xuất trong khâu trả thẻ, bảo vệ đã đưa nhầm tấm thẻ căn cước của anh cho người khác.

Vì không muốn tôi phải nán lại chờ như cách chính Ahmad đã nấn ná đợi tôi lấy chân máy, anh tài xế này quyết định hoàn thành xong cuốc xe trước khi quay lại giải quyết với lực lượng bảo vệ vì vấn đề giấy tờ.

Nhưng cũng vì đang miên man trong suy nghĩ tấm thẻ căn cước của mình ở đâu, Ahmad đã vô tình đi vượt qua đèn đỏ, dù mới chỉ là chiếc bánh hàng trên lăn qua vạch kẻ đường mà thôi.

“Kít!!!”, tiếng lốp hãm chặt lại trên mặt đường cao su tạo nên một âm thanh đủ vang cả con đường vốn tĩnh lặng. “Tệ thật, tôi lỡ vượt đèn đỏ mất rồi. Xe của chúng ta kiểu gì cũng bị camera hành trình chụp lại mất”, Ahmad cố gắng điều chỉnh xe dịch lùi về phía sau. Nhưng trước mặt anh, cảnh sát giao thông đã kịp thời ghi lại.

Ahmad hiểu rằng mình đã bị phạt nguội. Số tiền ấy có lẽ sẽ còn lớn gấp nhiều lần so với 10 đồng Riyal Qatar (khoảng 70.000 Việt Nam đồng) cho cuốc xe chở tôi với đầy những trắc trở không mong muốn.

Nhìn Ahmad một cách đầy ái ngại, tôi gửi thêm cho Ahmad 15 đồng Riyal Qatar nữa. Dù rằng tôi biết, con số ấy cũng là chưa đủ so với phiền phức mà mình vừa vô tình gây ra cho anh chàng tài xế này.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam