BAO GIAO THONG

Cầu Nhật Tân thành nơi check-in

-

Tối 7/5, có mặt ở khu vực cầu Nhật Tân, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng dài xe máy đỗ xe ở mép cầu.

Theo một tài xế taxi, tình trạng trên xuất hiện hàng ngày tại cầu Nhật Tân. Có những hôm hàng chục xe máy đỗ dài ở lòng cầu, chiếm dụng diện tích di chuyển của các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

“Nhiều bạn trẻ còn liều lĩnh ngồi vắt vẻo trên lan can cầu, một số vượt qua hành lang an toàn để hóng mát, chụp ảnh. Công an phường tuyên truyền, cảnh báo, nhắc nhở thì họ rời đi nhưng chỉ được một lúc lại có tốp khác đến thế chỗ”, chị Nguyễn Thu An (Phú Thượng, Tây Hồ) cho hay.

Công an quận Tây Hồ thông tin, trong thời gian qua, không ít người đi trên cầu Nhật Tân đã tùy tiện dừng xe, tụ tập thành nhóm để check-in. Việc dừng, đỗ xe ngay trên cầu không những gây mất mỹ quan mà còn cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.

Công an quận Tây Hồ khẳng định, việc dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt theo Điểm C, Khoản 4, Điều 18 Luật Giao thông đường bộ.

Cụ thể, đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt 2-3 triệu đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Đối với người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô dừng xe, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt 400600 nghìn đồng.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo với người dân nắm rõ đồng thời yêu cầu công an phụ trách địa bàn phối hợp cùng Công an huyện Đông Anh, cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát 2 phía đầu cầu, xử lý nghiêm vi phạm khi phát hiện.

 ?? ?? Chủ phương tiện dừng đỗ, hóng mát trên cầu Nhật Tân
Chủ phương tiện dừng đỗ, hóng mát trên cầu Nhật Tân

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam