BAO GIAO THONG

Những cú tự sát trên cao tốc

-

Báo Giao thông vừa đăng bản tin “Đi xe máy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, người đàn ông tử vong tại chỗ”, phản ánh vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 8/5 tại Km 38+500 cao tốc cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn phường Tân Hương, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên giữa xe máy và 2 xe ô tô.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS 98D-011.XX di chuyển theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội va chạm với xe máy BKS 20N3- 2149 do ông Hoàng Xuân N (SN 1964 trú tại Phú Lương, Thái Nguyên) điều khiển đi ngược chiều. Sau đó xe ô tô con BKS 20LD- 006.XX điều khiển đi phía sau cùng chiều tiếp tục va chạm với xe ô tô 98D-011.XX. Hậu quả, ông N tử vong tại chỗ. Kiểm tra 2 lái xe ô tô, kết quả hai tài xế này không vi phạm nồng độ cồn, trong khi tài xế xe máy được xác định đi ngược chiều.

Đón nhận thông tin trên, nhiều bạn đọc cho rằng, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do người đi xe máy cố tình đi vào cao tốc, hoặc đi ngược chiều trên cao tốc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm đối với bản thân và những người tham gia giao thông khác.

“Có lẽ một trong những lý do khiến nhiều người vẫn đang cố tình bất chấp nguy hiểm như vậy là bởi CSGT không thể mọi thời điểm, mọi vị trí đều có mặt để xử lý. Nhưng kể cả khi không bị xử phạt, cái chết đối với những người cố tình vi phạm là những cái chết đã được báo trước. Chẳng lẽ nhiều người lại coi rẻ tính mạng của mình đến thế?”, bạn Ngô Lan Phương (Phú Thọ) bày tỏ.

Tương tự, bạn Nguyễn Minh Huyền (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường xuyên lái xe trên đại lộ Thăng Long và không lạ với tình trạng người đi xe máy bất chấp nguy hiểm, ngang nhiên đi thành hàng dài vào làn cao tốc. Thậm chí có những buổi tối, không ít người đi xe máy chạy ngược chiều vào làn cho phép ô tô đi tốc độ 100km/h. Đó khác gì là những cú tự sát đâu?”.

“Chừng nào ý thức của một số người còn kém, còn cố tình đùa giỡn với tử thần thì hậu quả đến với họ chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Và nếu không may có chuyện gì xảy ra, đâu chỉ bản thân họ gánh chịu hậu quả”, bạn Trương Văn Thương (Yên Bái) nêu quan điểm.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam