Nhan Dan cuoi tuan

Lan tỏa những điều tốt đẹp

- ● Bài và ảnh: MAI TÚ

MIỀN quê Vân Trường có khoảng 70% số dân theo đạo Thiên chúa. Từ bao đời nay, bà con lương-giáo gắn bó, chung tay phát triển kinh tế, giữ vững an ninh địa bàn. Với vai trò là chính xứ Bắc Trạch, quản hạt khu Bắc Tiền Hải, linh mục Vũ Văn Hướng luôn đi đầu phát động trong

Những năm qua, linh mục chính xứ Bắc Trạch Vũ Văn Hướng, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải (Thái Bình) cùng cộng đoàn giáo xứ có nhiều việc làm thiết thực, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động xã hội tại địa phương.

cộng đoàn giáo xứ tinh thần bác ái, sẻ chia, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, không phân biệt tôn giáo. Ông luôn nghiên cứu, tìm hiểu cặn kẽ chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để định hướng, khuyên bảo giáo dân tự giác chấp hành, nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo trong chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Vào các dịp lễ, Tết, linh mục trực tiếp cùng ban Bắc Ái đi thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà và tiền mặt cho những gia đình nghèo khó, mong muốn họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, nhanh chóng thoát cảnh đói nghèo. Khi khúc ruột miền trung chịu cảnh bão lụt hoành hành, linh mục Vũ Văn Hướng tuyên truyền, vận động giáo dân san sẻ, giúp đỡ đồng bào với tinh thần “thương người như thể thương thân”. Từ đây, những chuyến xe ô-tô chở đầy lương thực, nhu yếu phẩm và cả sách vở, đồ dùng học tập lăn bánh vào những nơi đang chịu nhiều thiệt hại. Việc làm của linh mục đã lan tỏa trong toàn giáo xứ Bắc Trạch, đã có nhiều hội đoàn cùng tham gia công tác từ thiện xã hội như Hội gia đình Thánh Tâm, Hội con Đức Mẹ, Hội gia trưởng… góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam