Nhan Dan newspaper

Thái Lan thu hút khách du lịch dịp Tết Songkran 2024

-

Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024 diễn ra trong năm ngày liên tiếp từ (11-15/4) là hoạt động chào mừng lễ hội tết cổ truyền Songkran được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Khuôn viên rộng hơn 119.000m2 của công viên Sanam Luang ở trung tâm thủ đô Bangkok đã biến thành một khu vui chơi và thưởng lãm văn hóa khổng lồ, thu hút người dân Thái Lan và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà tổ chức đã dựng ba sân khấu, trong đó sân khấu EDM dành cho các sự kiện trình diễn âm thanh và ánh sáng hoành tráng của các DJ hàng đầu; một sân khấu chính dành cho các hoạt động khai mạc và bế mạc đại lễ, các buổi trình diễn hòa nhạc, biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống và đương đại Thái Lan; một sân khấu nhỏ để quảng bá đặc trưng văn hóa ẩm thực năm vùng miền của đất nước.

Ngoài ba sân khấu này là khu công viên nước ngay bên cạnh đài phun nước để mọi người có thể thỏa thích té nước vào nhau. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động giải trí khác như: Hội chợ ẩm thực, hội chợ trái cây, biểu diễn trò chơi truyền thống… Các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục đa dạng từ khắp mọi miền Thái Lan về tham dự lễ hội. Mỗi chiếc xe tham gia đoàn chọn một chủ đề khác nhau, nhưng có một điểm chung là đều được trang trí rất công phu, cầu kỳ, thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Thông qua Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024, Chính phủ Thái Lan cũng tích cực quảng bá “sức mạnh mềm” bằng chuỗi các hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực, thời trang, phim ảnh, võ thuật và các lễ hội quanh năm. Các hoạt động chào mừng Tết Songkran năm nay không chỉ tôn vinh các giá trị truyền thống của văn hóa Thái Lan mà còn mang nhiều yếu tố mới mẻ, hiện đại góp phần quốc tế hóa lễ hội này với bạn bè thế giới ■

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam