The Thao & Van Hoa

West Ham - Chelsea (19h30, 4/12). Căng thẳng derby

-

Vòng trước, dù mất nhiều nhân tố quan trọng và phải chịu sức ép không nhỏ trên sân Watford nhưng Chelsea đã giành trọn 3 điểm từ bàn ấn định tỉ số 2-1 của Ziyech, cầu thủ vào sân trước đó 10 phút. Chiến thắng này giúp The Blues củng cố ngôi đầu với 33 điểm, nhưng sức ép từ Man City và Liverpool ngày càng lớn. Đá trên sân West Ham không dễ bởi đội bóng này đang muốn củng cố mục tiêu Top 4.

Lối chơi của West Ham đơn giản nhưng hiệu quả cao. Các học trò của HLV David Moyes luôn pressing mạnh mẽ trước mọi đối thủ, chơi kỉ luật và tận dụng tốt những tình huống cố định. Đó cũng là thứ vũ khí đã giúp cho họ lần lượt vượt qua những tên tuổi lớn kể từ đầu mùa như MU, Tottenham hay Liverpool.

* ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

Hai đội cùng thắng 3 và hòa 2 ở 8 lần gặp gỡ gần nhất. Tuy nhiên, phong độ của Chelsea hiện tại là rất cao khi đã trải qua chuỗi 12 trận bất bại, West Ham đang có dấu hiệu chững lại khi mới chỉ thắng 2/5 trận gần nhất.

* Tỷ lệ/kèo 90 phút: 3/4 : 0

Dù Chelsea đang có một phong độ rất cao nhưng thiếu hụt nhân sự sẽ khiến họ khó có thể vượt qua kèo chấp này. Phải chơi trên sân West Ham trong hoàn cảnh vắng 5 trụ cột từ hàng tiền vệ và đôi cánh khiến The Blues mất đi khả năng tranh chấp. Với tỉ lệ này nên lựa chọn West Ham.

* Tài xỉu/Tổng số bàn thắng: 2 1/2

Chỉ 2/8 trận gần đây giữa West Ham và Chelsea có tổng tỉ số trên ba bàn, đó là điều cho thấy sự khắc nghiệt trong trận derby London. Trong hoàn cảnh cả hai đội chỉ được nghỉ có hai ngày trước khi bước vào loạt đấu này thì thể lực của các cầu thủ cũng khó đảm bảo cho họ có thể chơi với tốc độ cao cả trận, và Xỉu là lựa chọn an toàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

West Ham: Fabianski, Johnson, Zouma, Dawson, Coufal, Rice, Soucek, Benrahma, Fornals, -Bowen, Antonio.

Chelsea: Mendy, Chalobah, Christense­n, Rudiger, Azpilicuet­a, Cheek, Niguez, Alonso, Mount, Pulisic, Lukaku

* DỰ ĐOÁN CỦA TT&VH: 1-1

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam