The Thao & Van Hoa

“Ngựa ô” hò hẹn những mùa sau

- HồNG ĐàO

Bình Định không tiếc tiền đầu tư để cạnh tranh chức vô địch V-League 2022. Dù không đạt được ước mơ nhưng tấm HCĐ cùng để lại diện mạo rất đẹp cũng là thành công lớn với đội bóng đất Võ.

Nhà tài trợ mới “rót” cho bóng đá Bình Định mỗi năm 100 tỉ đồng để quyết tâm cạnh tranh ngôi vương. Một loạt tuyển thủ tên tuổi cập bến về Quy Nhơn trước mùa giải đủ khiến V-League “lác mắt”. Nhìn đội hình Bình Định, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn không khỏi nể phục trước độ chịu chơi, chịu chi, chịu làm mới mình khi có hậu thuẫn của nhà tài trợ mới. Đội bóng đất Võ lập tức nổi lên như một “PSG của Việt Nam”. Nhưng cũng chính từ biệt danh đó,vô hình trung những kỳ vọng dành cho họ quá lớn. Kỳ vọng đôi khi cũng là thứ áp lực khiến đội bóng không thể vượt lên chính mình.

Gần như có trong tay với đội hình mới toanh, chất lượng khi họ chiêu mộ 13 cầu thủ để nuôi tham vọng đua vô địch V-League 2022. Xét về chiều sâu đội hình, Bình Định được đánh giá rất cao, có thể cạnh tranh sòng phẳng trên đường đua trước bất cứ đối thủ nào. Ngoài ra, họ cũng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Đức Thắng, một người có kinh nghiệm cầm quân ở V-League. Tuy nhiên, V-League cũng có những quy luật riêng, giải đấu ngày càng khốc liệt nên Bình Định chưa thể “ngủ một đêm thức dậy thành tiến sĩ”.

Có nhiều thời điểm Bình Định chơi như lên đồng. Điển hình như việc họ hạ gục Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy, khiến đoàn quân bầu Hiển bị khựng lại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn cần thời gian để hội tụ sức mạnh tổng lực cùng xây dựng lối chơi có bản sắc. Hãy nhìn Hà Nội FC, chính bản lĩnh, bản sắc và tính ổn định đã tạo dựng lên phẩm chất của nhà vô địch. Do thay đổi nhiều về nhân sự nên lối chơi của Bình Định thiếu độ nhuần nhuyễn. Mặt khác, phong độ của đội bóng này cũng không ổn định, đặc biệt là khi đối đầu với những ứng viên vô địch, đội

chủ sân Quy Nhơn thường “tự bắn vào chân”.

Những trận thắng trước SLNA, Hà Nội FC chưa đủ để “đè” đối thủ của mình trên đường đua. Trong khi thất bại trước Viettel FC, Hải Phòng đủ khiến Bình Định “hụt hơi” so với nhóm đầu. Nhìn lại ở những trận đấu quyết định như thế, Bình Định chơi không lép vế hơn đối thủ nhưng khi cần lạnh lùng để “ra đòn” trước đối thủ, họ không làm được. Cũng đã từng

có lúc, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng leo lên vị trí thứ 2, bám đuổi Hà Nội FC nhưng rồi không trụ lại được lâu.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Tôi chưa hài lòng ở chỗ có những thời điểm chúng tôi chơi tốt, có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí cao hơn. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể của các đội vô địch, á quân họ đều xứng đáng. Và những gì đã có cũng đã phản ánh đúng thực lực của 3 đội bóng dẫn đầu V-League năm nay. Bình Định cần thêm thời gian để trưởng thành”.

Ông Thắng cũng từng tâm sự, ưu tiên lớn nhất của lãnh đạo và cá nhân mình là xây dựng Bình Định thành một đội bóng chuyên nghiệp, có khả năng kéo khán giả đến kín sân. Thực tế, sau khi Bình Định được nhận nguồn lực đầu tư lớn, câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Kể từ khi bóng đá nơi đây đổi đời nhờ nguồn lực đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn Hưng Thịnh, khát vọng trở lại ngày hoàng kim của bóng đá đất Võ bừng lên mạnh mẽ. Họ đã “bung két” mua về một lúc hơn 10 cầu thủ danh tiếng, chất lượng, đã góp phần giúp sân Quy Nhơn tái hiện thánh địa một thời.

Tấm HCĐ đã phản ánh đúng thực lực của Bình Định mùa này. Họ nên hướng đến chiếc cúp Quốc gia bởi nằm gần tầm với hơn.

Nói cách khác, V-League năm nay như “bản nháp” của Bình Định để tạo đà cho “Ngựa ô” tung vó mùa sau.

 ?? ẢNH: NGọC ANH ?? Bình Định đã để lại ấn tượng rất đẹp tại V-League 2022.
ẢNH: NGọC ANH Bình Định đã để lại ấn tượng rất đẹp tại V-League 2022.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam