The Thao & Van Hoa

Canh bạc với Sadio Mane

- MẠNH HÀO*

Sadio Mane đã có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 của Senegal vào thứ Sáu tuần trước khi huấn luyện viên Aliou Cisse chấp nhận đánh cược với thể lực của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới sau khi anh bị chấn thương cẳng chân bên phải trong lúc thi đấu cho Bayern Munich.

Cisse cho biết đội ngũ y tế của Senegal đều hi vọng Mane sẽ chỉ cần khoảng 1 tuần để hồi phục chấn thương mà anh gặp phải vào thứ Ba trong một trận đấu ở Bundesliga và do đó sẽ sẵn sàng cho trận mở màn của Senegal tại World Cup 2022, gặp Hà Lan vào ngày 21/11. Về lí thuyết, đây là đối thủ mạnh nhất mà Senegal sẽ đối đầu tại bảng A ở Qatar, bên cạnh Qatar và Ecuador.

Tuy vậy, Cisse cũng nêu ra khả năng Mane có thể không kịp bình phục cho giải đấu và điều này sẽ làm tiêu tan hi vọng của một quốc gia vốn phải dựa vào Mane để có thể mang đến vào những khoảnh khắc quan trọng.

“Sadio Mane là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để có anh ấy sẵn sàng”, Cisse cho biết trong buổi công bố danh sách đội tuyển Senegal ở Dakar. “Mất Sadio Mane là điều không hề nhỏ đối với Senegal và bóng đá châu Phi. Chúng tôi phải lường trước trong trường hợp anh ấy vắng mặt, nhưng chúng tôi vẫn còn thời gian để xem liệu anh ấy có bình phục hay không”.

Cisse cũng cho biết Senegal đã cử bác sĩ của đội đến Munich để kiểm tra chấn thương của Mane và “tin tốt” là anh không cần phải phẫu thuật. Chẩn đoán ban đầu là Mane sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần, Cisse tiết lộ.

Thực tế thì ở tuổi 30, Mane là ngôi sao của đội tuyển Senegal đã giành được chức vô địch châu Phi đầu tiên trong năm nay và có anh, Senegal được nhiều người đánh giá là đội bóng châu Phi xuất sắc nhất từng tham dự một kì World Cup. Thậm chí, họ có triển vọng lọt vào tứ kết và có thể trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi lọt vào vòng bán kết ở World Cup.

Dĩ nhiên, sức mạnh của Senegal không chỉ có Mane mà là đội hình đã vô địch châu Phi tại Cameroon. Trong số này có thủ môn Edouard Mendy và trung vệ Kalidou Koulibaly, các tiền vệ Idrissa Gueye, Nampalys Mendy và Cheikhou Kouyate, và các tiền đạo Ismaila Sarr và Famara Diedhiou.

Ngoài ra, họ còn có hậu vệ Fode Ballo-Toure của AC Milan

và tiền vệ Pape Matar Sarr của Tottenham, những ứng cử viên mới cho vị trí đá chính.

Các quy định của World Cup cho phép các đội thay thế một cầu thủ bị chấn thương một ngày trước trận mở màn của đội, có nghĩa là Senegal vẫn có lựa chọn mang đến một cầu thủ khác sau đó nếu Mane không bình phục kịp thời.

 ?? ?? Sadio Mane liệu có thể ra sân ở World Cup vẫn là một dấu hỏi lớn
Sadio Mane liệu có thể ra sân ở World Cup vẫn là một dấu hỏi lớn

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam