The Thao & Van Hoa

HLV Vũ Tiến Thành muốn giữ chân Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng

-

HLV Vũ Tiến Thành đang có những ấp ủ táo bạo, ông cho biết đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo CLB TP.HCM và nhiều doanh nghiệp .

Cụ thể, HLV Vũ Tiến Thành mong muốn một Học viện bóng đá của CLB để xây dựng bản sắc riêng, bớt phụ thuộc nguồn lực cầu thủ mua sắm từ nơi khác. Học viện này có thể giống như Trường Năng khiếu nghiệp vụ TP.HCM vốn là cái nôi sản xuất cầu thủ lẫy lừng ngày nào ở địa phương này.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ chịu trách nhiệm đào tạo ra những tài năng cho CLB TP.HCM. Còn trước mắt, ông rất muốn giữ lại những ngôi sao như Lee Nguyễn hay Bùi Tiến Dũng. Trong đó, Lee Nguyễn là tiền vệ dẫn dắt lối chơi mà rất khó CLB TP.HCM có thể tìm được người thay thế tương xứng. Ở tuổi 36 và sẽ là 37 tuổi vào năm tới, Lee Nguyễn vẫn đủ sức thi đấu ở V-League theo suy nghĩ của nhiều người.

Về phần Bùi Tiến Dũng, HLV Vũ Tiến Thành đã giúp thủ môn gốc Thanh Hóa hồi sinh ở cuối mùa giải. Ông thầy từng là trợ lý đội tuyển Việt Nam tin chắc Tiến Dũng có thể chơi tốt năm tới dưới tay ông. Ngoài ra, HLV Vũ Tiến Thành dự kiến sẽ bỏ tiền đạo Bygrave, người ghi bàn quyết định cho CLB TP.HCM ở sân Thanh Hóa, tạo bước ngoặt cho họ trụ hạng năm nay. Ngoại binh tốt nhất CLB TP.HCM muốn giữ lại là tiền đạo Daniel Green.

Ngoài ra, HLV Vũ Tiến Thành sẽ cho ra đi ít nhất 1/3 đội hình, và 2/3 cầu thủ giữ lại CLB năm tới sẽ phải đồng ý giảm lương cũng như tiền lót tay để chia sẻ khó khăn cho đội. Chiến lược gia họ Vũ đặt mục tiêu Top 3 V-League 2023 và sẽ chuẩn bị từ lúc này. Với ông, việc CLB TP.HCM với đội hình và tài chính tốt so với phần còn lại nhưng không đạt Top 5 mùa này có thể xem là sự thất vọng lớn.

 ?? Ảnh: ngọc Anh ?? HLV Vũ Tiến Thành cho biết mục tiêu của CLB TP.HCM năm 2023 là Top 3.
Ảnh: ngọc Anh HLV Vũ Tiến Thành cho biết mục tiêu của CLB TP.HCM năm 2023 là Top 3.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam