The Thao & Van Hoa

Chỉ phép màu mới cứu nổi Sài Gòn FC

- • VIỆT HÀ

Cao Văn Triền cùng các đồng đội đang “sống trong sợ hãi” trước ngày phán quyết của V-League 2022 diễn ra vào cuối tuần này. Dù cơ hội trụ hạng vẫn còn đó, nhưng với những gì đã và đang diễn ra, có lẽ chỉ có phép màu mới đưa được Sài Gòn FC ra khỏi “cửa tử”.

Nhìn từ động thái Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức bất ngờ thoái lui sau thất bại trước CLB cũ SHB Đà Nẵng, từ người ngoài đến trong cuộc đều ngán ngẩm với tương lai của Sài Gòn FC. Sau khi ông Huỳnh Đức rời đi, CLB như mớ bòng bong mà HLV Phùng Thanh Phương với cá tính hiền lành không thể cáng đáng nổi.

Ông Thanh Phương trần tình đã gọi cho lãnh đạo CLB để mong được chia sẻ khó khăn, nhưng rất bất ngờ, lãnh đạo CLB cũng không biết tìm đâu. Cầu thủ Sài Gòn FC chỉ biết cười trừ và nhiều người đã mang tư tưởng buông xuôi khi nhìn cấp trên tan đàn xẻ nghé. Việc bộ đôi trụ cột là hai ngoại binh Olsen, Nanitelami­o “chạy làng” khỏi CLB trước “chung kết ngược” với Nam Định vì CLB không thanh toán lót tay và tiền thưởng cho họ là dấu hiệu cho thấy sự tan vỡ.

Việc HLV Phùng Thanh Phương chỉ trích Quốc Long sau trận thua Nam Định khi cầu thủ này không được đăng ký, trở về Hà Nội để đá phủi và sau đó đôi bên rất căng thẳng càng khiến tình hình thêm rối. Sài Gòn FC đang mất phương hướng và cả niềm tin khi nhìn về tương lai. Trong tâm lý nhiều người lúc này là chuyện tìm luật sư để đòi số tiền thưởng 3 tỷ đồng họ nhận được từ những trận thắng và hòa trước đó như cam kết của CLB. Ngoài ra, nhiều người còn muốn nhận số tiền lương, lót tay chính đáng mà CLB còn thiếu.

Sài Gòn FC vừa đá, vừa lo khi lãnh đạo CLB biệt tăm. Giới chuyên môn nhận định CLB này nếu xuống hạng là kịch bản đẹp cho chính họ và cả V-League. Bởi lúc này, trừ Sài Gòn FC, không CLB nào muốn nhận “vé đi tàu ngược”. Khi Sài Gòn FC xuống hạng, họ có thể cũng chẳng cần bàn tới tương lai sau khi lãnh đạo CLB đã bất cần sự tồn tại của đội.

Tình hình hiện tại còn bi đát hơn thời điểm trước mùa giải 2021, lúc HLV Vũ

Tiến Thành quyết định cho hơn 20 thành viên CLB ra đi ngay sau tấm HCĐ V-League 2020 lịch sử. Bởi khi đó, nhiều người còn có thời gian và được CLB thanh toán xong các khoản để thoải mái tìm bến đỗ mới. Còn bấy giờ, các thành viên xác định số tiền thưởng 3 tỷ đồng xem như bỏ và 50% tiền lót tay có thể cũng “như chiếc lá bay”.

Ở trận đấu cuối mùa với B.Bình Dương trên sân Thống Nhất chiều 19/11, Sài Gòn FC có thể có chiến thắng trước đối thủ hàng xóm đã hết động lực. Nhưng với tinh thần hiện tại, có thể thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ buông xuôi. Họ ý thức được trên sân Hà Tĩnh, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công nhiều khả năng sẽ đánh gục Thanh Hóa cũng đã hết mục tiêu phấn đấu nhằm tự quyết số phận của mình.

Như đã từng đề cập, khó mà nói chuyện chuyên môn với Sài Gòn FC lúc này. Và thực sự chỉ có phép màu mới cứu được đội bóng Sài thành ở lại V-League. Đội trưởng Cao Văn Triền cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ Sài Gòn FC lại lâm vào hoàn cảnh buồn như hiện tại. Tôi chỉ biết động viên anh em chơi trận cuối để vì bản thân, vì những người yêu mến đội”.

 ?? ẢNH: HOÀNG LINH ?? Sài Gòn FC (ảnh) dù có vung tiền thưởng nhưng khó thoát khỏi rớt hạng bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được nhận định sẽ thắng Thanh Hóa vòng cuối.
ẢNH: HOÀNG LINH Sài Gòn FC (ảnh) dù có vung tiền thưởng nhưng khó thoát khỏi rớt hạng bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được nhận định sẽ thắng Thanh Hóa vòng cuối.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam