The Thao & Van Hoa

Copa America cởi bỏ áp lực World Cup cho Messi

Lionel Messi cùng Argentina sẽ tới World Cup 2022 bằng một tâm thế thoải mái chứ không còn nhiều gánh nặng như trước đây, bởi chức vô địch Copa America 2021 đã cởi bỏ phần lớn áp lực danh hiệu đối với Messi.

- BLV QUANG HUY

1

Năm 2016, Lionel Messi quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế. Đó là hệ quả của những thất bại liên tiếp tại các trận chung kết World Cup và Copa America. Messi luôn được coi là G.O.A.T nhưng rõ ràng việc không thể giúp đội tuyển giành được danh hiệu nào khiến anh chịu rất nhiều áp lực.

Trước khi Messi ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina, anh đã được nhiều người tại Barcelona dụ dỗ nhập tịch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù xa quê hương từ sớm nhưng Messi rất yêu và luôn hướng về Argentina. Chính tình yêu nồng nàn đó đã kéo Messi quay trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia đến bây giờ. Cá nhân Messi có 7 Quả bóng Vàng. Nếu đổi 7 danh hiệu đó lấy một chiếc cúp vô địch World Cup, chắc chắn Messi sẽ không từ chối.

Nói như vậy để thấy được ý nghĩa quan trọng của danh hiệu Copa America 2021. Đó là danh hiệu giúp Messi cởi bỏ rất nhiều áp lực. Chức vô địch như một lời minh oan cho Messi, rằng Argentina không thể vô địch trước đó không phải do vận khí đen đủi của Messi. Argentina không thể vô địch chỉ đơn giản vì họ chưa có một đội hình mạnh nhất giải. Đơn giản là vậy. Và khi có đội hình tốt nhất của mình, Argentina đã vô địch Copa America. Lionel Messi thậm chí được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Copa America thực sự đã mang tới nhiều giá trị về mặt tinh thần cho Lionel Messi.

2

Argentina đang được đánh giá ứng viên vô địch số 2 của giải đấu. Một trận chung kết giữa Argentina và Brazil là điều được nhiều người kỳ vọng ở World Cup 2022. Cả hai đã đối đầu nhau tại trận chung kết Copa America. Nếu gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2022 thì sẽ rất đặc biệt.

Lionel Messi vẫn sẽ là “ong chúa” của Argentina. Sau Copa America 2021, Messi đã không có phong độ tốt trong màu áo PSG ở mùa giải 2021-22. Tuy nhiên, Messi hiện tại đang rất bay, rất thăng hoa. Nốt trầm trong phong độ của Messi đã qua và giờ anh đang thăng hoa.

Xoay quanh Messi hiện đang là những tài năng đã được trui rèn cẩn thận. Đội hình Argentina vô địch Copa America 2021 có nhiều cầu thủ trẻ, có những người lần đầu tham dự 1 giải đấu lớn cấp quốc gia. Đội hình tham dự World Cup 2022 vẫn là đội hình đó. Sức mạnh của họ không giảm đi, nếu không muốn nói là tăng lên.

Cầu thủ Argentina giờ được biết đến nhiều hơn nhưng không phải do chức vô địch Copa America. Phong độ ấn tượng tại CLB đã giúp các cầu thủ Argentina được nhắc tới nhiều hơn, xuất hiện trong các bài báo ca ngợi nhiều. So với World Cup 2014, hiện tại Argentina cũng có một đội hình chất lượng tương đương. Còn nếu so với World Cup 2018, Argentina hiện tại dĩ nhiên được đánh giá cao hơn.

3

Một trong những điểm khác biệt nổi bật nhất của Argentina hiện tại so với năm 2018 nằm ở vị trí HLV. Lionel Scaloni tạo ra được sự gắn kết chặt chẽ giữa các cầu thủ. Họ tin tưởng và toàn tâm, toàn ý thi đấu cho HLV Scaloni. Trong khi đó, HLV Jorge Sampaoli không hợp Argentina thành một khối thống nhất được. Không phải các cầu thủ Argentina mâu thuẫn với nhau. Chỉ đơn giản là họ không thể hiểu nhau, tìm thấy nhau trên sân bóng. Vai trò của Sampaoli khi đó rất mờ nhạt.

Trong bài phỏng vấn với ESPN, Messi đã nhắn nhủ các đồng đội không cần phải cảm thấy áp lực với kỳ vọng từ người hâm mộ. Đó là những thông điệp cần thiết và đúng lúc từ một người thủ lĩnh thực thụ. Lionel Messi đã quá quen với áp lực. Anh đủ sức để đương đầu với nó. Tuy nhiên, anh biết, anh sẽ không thể đăng quang tại World Cup nếu không có sự giúp đỡ từ đồng đội. Thông điệp Messi đưa ra để giúp đồng đội giải tỏa và cũng là cách để giúp bản thân thi đấu hiệu quả hơn.

 ?? ??
 ?? ?? Messi đã rất sẵn sàng để thăng hoa tại World Cup 2022
Messi đã rất sẵn sàng để thăng hoa tại World Cup 2022

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam