The Thao & Van Hoa

Costa Rica đoạt giải cao nhất tại LHP Thessaloni­ki

- Thành Quách

Theo Variety, phim I Have Electric Dreams của đạo diễn Valentina Maurel tiếp tục đem về thành tích đáng nể tại Liên hoan phim (LHP) Thessaloni­ki (Hy Lạp) 2022, giành Cúp vàng hạng mục Phim truyện hay nhất. Đây là phim chính kịch dành cho lứa tuổi mới lớn, lại của một đạo diễn người Costa Rica, nên với giới làm nghề, càng bất ngờ và đáng chú ý.

Tác phẩm đầu tay này của Maurel kể về một cô gái 16 tuổi, đang bồn chồn vì sự thúc giục tình dục. Tuyệt vọng rời khỏi ngôi nhà mà cô ở cùng với mẹ và em gái, cô quyết định chuyển đến sống với người cha ghẻ lạnh của mình một nghệ sĩ đang gặp rắc rối.

Trước đó, I Have Electric Dreams đã giành được các giải thưởng như Đạo diễn, Nữ diễn viên và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Locarno (Thụy Sĩ), cũng như giải thưởng Horizons của LHP San Sebastian (Tây Ban Nha).

Tiếp đó, giải đặc biệt của ban giám khảo (Cúp bạc) đã thuộc về A Piece Of Sky của đạo diễn Michael Koch người Thụy Sĩ. Bộ phim kể về một gia đình ở ngôi làng miền núi xa xôi, bị hủy hoại bởi sự rủi ro y khoa và biến động tâm lý. Trước đó, A Piece Of Sky đã được công chiếu tại LHP Berlin (Đức), nhưng không tham gia tranh giải.

Cuối cùng, Hayakawa Chie đã mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Cúp đồng) cho bộ phim tâm lý Plan 75. Lấy bối cảnh ở Nhật Bản trong tương lai gần, Plan 75 kể câu chuyện về một chương trình của chính phủ, khuyến khích người già tự nguyện chết để khắc phục tình trạng lão hóa của xã hội.

LHP Thessaloni­ki lần đầu được tổ chức vào năm 1960, tập trung vào điện ảnh độc lập và các nhà làm phim mới nổi từ khắp nơi

trên thế giới. LHP này đóng vai trò là nền tảng thiết yếu cho các chuyên gia điện ảnh từ Hy Lạp và vùng Đông Nam Âu. LHP thu hút

hơn 80.000 khán giả hàng năm, bao gồm cả những nhân vật lớn của làng điện ảnh quốc tế.

 ?? ?? Một cảnh trong phim “I Have Electric Dreams”
Một cảnh trong phim “I Have Electric Dreams”

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam