The Thao & Van Hoa

KIM HYE SOO Biểu tượng “Rồng Xanh” của điện ảnh Hàn Quốc

Tái xuất với vai chính trong bộ phim truyền hình cổ trang Dưới bóng trung điện hot nhất hiện nay, nữ diễn viên Kim Hye Soo một lần nữa khẳng định đẳng cấp diễn xuất, hứa hẹn thâu tóm các giải thưởng diễn xuất cuối năm 2022.

-

Biểu tượng “Rồng Xanh”

Nữ diễn viên Kim Hye Soo năm nay đã bước qua tuổi 52 và ở năm thứ 36 trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cô được mệnh danh là “chị đại” của nền giải trí nói riêng và điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Nhưng điều khiến truyền thông, khán giả và đồng nghiệp gọi cô như thế không phải vì thâm niên mà là vì năng lực diễn xuất thượng thừa của mình.

Trong suốt sự nghiệp, mỗi lần cô tái xuất đều đảm nhận một kiểu vai diễn khác nhau và gặt hái thành công vang dội. Khác với vẻ ngoài luôn cho thấy sự cá tính, cô biến hóa khôn lường trong diễn xuất, không lặp lại bất cứ nhân vật nào trong hơn 100 bộ phim mình từng góp mặt.

Với tài năng đó, nữ diễn viên cũng là người duy nhất 3 lần đoạt giải Ảnh hậu (giải cao nhất cho nữ diễn viên chính) tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh (giải thưởng hàn lâm về điện ảnh lớn nhất Hàn Quốc) qua các năm 1993,1995 và 2006. Đến nay, cô trở thành người dẫn chương trình chính của giải thưởng này trong 23 năm liên tiếp, càng làm sâu sắc thêm tính biểu tượng của mình đối với giải thưởng “Oscar của Hàn Quốc” này.

Không lâu trước khi tiếp tục gây sốt với Dưới bóng trung điện đang phát sóng, Kim Hye Soo vừa tạo tiếng vang với bộ phim Tòa án vị thành niên được phát sóng trên Netflix, đứng đầu bảng top bộ phim được xem nhiều nhất tại nhiều nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Thần tượng của các diễn viên ngôi sao

Theo trang Fanpage phim uy tín Chungmuro - Fanpage của điện ảnh và diễn Hàn Quốc - trong một sự kiện

quy tụ những người đã từng chiến thắng tại Rồng Xanh, khi được phóng viên hỏi “đối với bạn, Rồng Xanh là gì”, nữ diễn viên Moon So Ri đã trả lời: “Không phải Rồng Xanh là Kim Hye Soo sao? Tất cả chúng tôi đều cho rằng Rồng Xanh chính là Kim Hye Soo.

Điều này không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay, không ít các diễn viên ngôi sao Hàn Quốc từng chia sẻ Kim Hye Soo chính là thần tượng trong nghề của mình. Họ là Son Ye Jin, Han Hyo Joo, Han Ji Min, Lee Mi Do...hay hàng loạt các diễn viên hậu bối khác. Những đàn em này nói rằng nữ diễn viên không chỉ có năng lực diễn xuất bậc thầy mà còn có thể duy trì phong độ của mình suốt 36 năm.

Có thể nói, với công danh và sự nghiệp đã có Kim Hye Soo xứng đáng là nữ diễn viên mang tính biểu tượng của làng giải trí Hàn Quốc từ những năm 90 đến nay.

 ?? ??
 ?? ??
 ?? ?? Bén duyên diễn xuất và nổi danh từ năm 16 tuổi, Kim Hye Soo từng 3 lần đoạt giải thưởng Rồng Xanh cao quý nhất Hàn Quốc
Bén duyên diễn xuất và nổi danh từ năm 16 tuổi, Kim Hye Soo từng 3 lần đoạt giải thưởng Rồng Xanh cao quý nhất Hàn Quốc
 ?? ?? Kim Hye Soo sở hữu khả năng diễn xuất bậc thầy
Kim Hye Soo sở hữu khả năng diễn xuất bậc thầy

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam