The Thao & Van Hoa

HILARY DUFF TÌNH HỒNG CỦA AARON CARTER

Thế hệ Y (những người sinh trong khoảng 1981-1995) hẳn đều biết Hilary Duff. Cô chính là biểu tượng tuổi teen thành danh đời đầu, là nguồn cảm hứng cho hàng loạt các ngôi sao tuổi teen thế hệ sau như Miley Cyrus, Demi Lovato, Bridgit Mendler và Selena Gom

- • THỦY NGUYỆT (tổng hợp)

Sau nhiều năm hoạt động, Duff vẫn là cái tên có vị thế ở làng giải trí. Tuy nhiên, tên tuổi cô gần đây đặc biệt là tâm điểm sau cái chết của tình cũ Aaron Carter.

Thần tượng đa tài

Hilary Duff sinh năm 1987 tại Texas (Mỹ), với bố là doanh nhân còn mẹ là nhà sản xuất phim và âm nhạc. Với sự khuyến khích của mẹ, cô cùng chị gái sớm theo học các lớp về diễn xuất, ca hát, múa ballet.

Từ nhỏ, hai cô con gái nhà Duff đã thể hiện khao khát cháy bỏng được biểu diễn. Để các con có điều kiện phát triển sự nghiệp, bà mẹ đưa cả hai tới California vào năm 1993. Họ tham gia thử giọng trong vài năm và được chọn đóng nhiều quảng cáo truyền hình.

Trong những năm đầu diễn xuất, Duff chủ yếu đóng những vai nhỏ. Cô chỉ chính thức thành thần tượng tuổi teen khi đóng vai chính trong loạt phim truyền hình Lizzie McGuire

(2001-2004) và phim điện ảnh dựa trên loạt phim là The Lizzie McGuire Movie (2003).

Sau đó, cô xuất hiện trên hàng loạt phim khác như Cadet Kelly (2002), Agent Cody Banks (2003), A Cinderella Story (2004), War, Inc. (2008), hay The Haunting Of Sharon Tate

(2019). Từ năm 2015 tới 2021, Duff vào vai Kelsey Peters trong loạt phim gốc dài nhất đài TV Land là Younger - phim mang về cho cô 2 đề cử People’s Choice. Tính đến năm 2022, cô hiện đang sản xuất và đóng vai chính trong How I Met Your Father.

Duff bắt đầu nổi danh trong ngành công nghiệp âm nhạc ngay khi phát hành album ra mắt mang chủ đề giáng sinh Santa Claus Lane

(2002). Album thứ 2 của cô, Metamorpho­sis

(2003) thành công rực rỡ khi đứng đầu BXH Billboard 200 và giành 3 chứng chỉ bạch kim. Cô tiếp tục thành công thương mại đáng kể với loạt album đạt chứng chỉ bạch kim hoặc vàng là Duff (2004), Most Wanted (2005) và Dignity (2007). Sau một thời gian gián đoạn hoạt động, cô trở lại với album thứ 5 Breathe In. Breathe Out. (2015). Hiện, Duff đã bán được khoảng 15 triệu đĩa trên thế giới.

Ngoài âm nhạc và diễn xuất, Duff còn là đồng tác giả của bộ 3 tiểu thuyết, bắt đầu với cuốn Elixir (2010) - là best seller của New York Times - và theo sau là Devoted (2011) và True (2013). Tiếng tăm trong làng giải trí giúp Duff thuận tiện dấn thân vào kinh doanh với các dòng thời trang riêng, mỹ phẩm tới các sản phẩm cho trẻ nhỏ.

Tình yêu tuổi bông

Hiện tại, Duff đang sống hạnh phúc bên chồng là nhạc sĩ Matthew Koma. Họ bắt đầu hẹn hò vào năm 2017, sau khi cộng tác trong album Breathe In. Breathe Out. Năm 2018, Duff sinh con gái đầu lòng. Họ đính hôn vào tháng 5/2019 và kết hôn bảy tháng sau đó. Đầu năm ngoái, họ vui mừng chào đón thêm một cô con gái nữa.

Trước đó, Duff đã có cuộc hôn nhân không lâu bền với vận động viên khúc côn cầu Mike Comrie. Cặp đôi kết hôn năm 2010, sinh con trai năm 2011 nhưng ly hôn năm 2016 vì những khác biệt không thể hòa giải.

Nhưng, trên tất cả, không thể không nhắc tới mối tình giữa Duff với Aaron Carter. Khi công khai năm 2001, Duff và Carter là cặp đôi vàng của làng giải trí khi đều rực rỡ cả về vẻ ngoài lẫn sự nghiệp. Thế nhưng, mối quan hệ cũng tốn không ít giấy mực khi “nay nóng mai lạnh”. Sau 3 năm yêu, họ chính thức chia tay.

Nhưng những năm về sau, Carter vẫn không ngừng bày tỏ tình cảm với Duff. Đặc biệt, vào năm 2014, khi Duff đang trục trặc với chồng đầu, Carter càng thiết tha hơn với tình cũ. Anh nói mình vẫn yêu cô và “sẽ dành cả đời cải thiện bản thân để mang cô trở lại”, đồng thời chúc mọi người “đừng ngu ngốc để mất đi tình yêu của đời mình mãi mãi như tôi”.

Đáp lại, Duff bối rối: “Tôi không rõ mình cảm thấy thế nào. Chuyện lâu quá rồi. Rõ ràng là tôi vẫn đang có chồng, có con”. Để rồi, ngày 5/11 vừa qua, Carter qua đời tại nhà riêng.

Duff đã chia buồn trên mạng: “Aaron, em vô cùng đau buồn khi cuộc đời quá đỗi khó khăn với anh và anh đã phải tranh đấu trước ánh mắt của cả thế giới. Anh từng có sức hút vô cùng, là chàng trai em đã yêu sâu sắc thời thanh xuân”.

Thế nhưng, ngay cả cái chết dường như cũng chưa mang lại bình yên cho cặp đôi vàng ngày nào. Trước khi chết, Carter đang viết hồi ký cùng tác giả Andy Symonds trong suốt 3 năm qua. Cuốn sách dự kiến sẽ phát hành vào ngày 15/11.

Biết tin trên, Duff rất sốc bởi: “Thật buồn khi chỉ trong vòng 1 tuần sau cái chết của Aaron, có một nhà xuất bản dường như đã muốn tung cuốn sách ra để tận dụng bi kịch này mà không dành thời gian thích hợp hoặc kiểm tra tính hợp lệ của cuốn sách”. Cô cũng cho biết mình vô cùng “kinh tởm” trong phần nói về mối quan hệ với Carter tại cuốn sách và “không có cách nào làm sáng tỏ những hành động thiếu hiểu biết, vô tâm và tham lam” trong đó.

Và cho dù hiện nhà xuất bản đã thông báo tạm hoãn ngày phát hành sách, đồng tác giả Andy Symonds vẫn bảo vệ quan điểm rằng “một số người nổi tiếng không muốn nhiều chuyện Aaron kể bị đưa ra ánh sáng, nhưng điều đó không làm sách trở nên kém chân thật hay tin cậy hơn”.

Thật không dễ dàng khi là người của công chúng, như Duff.

 ?? ?? Hilary Duff nổi đình nổi đám từ serie “Lizzie McGuire”
Hilary Duff nổi đình nổi đám từ serie “Lizzie McGuire”
 ?? ?? Duff và Aaron Carter từng là cặp đôi vàng trong làng giải trí
Duff và Aaron Carter từng là cặp đôi vàng trong làng giải trí

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam