The Thao & Van Hoa

Chủ, khách bất phân thắng bại

-

Là đội chủ nhà, Qatar tất nhiên sẽ có sự chuẩn bị khá dài hơi cho World Cup 2022. Cũng do không phải đá vòng loại, nên đội bóng của HLV Félix Sánchez có khá nhiều trận giao hữu và những chiến thắng trước Albania, Panama hay Honduras trong thời gian gần đây, đã cho thấy sự trưởng thành của đội bóng Tây Á này. Hiện cũng đang là ĐKVĐ châu Á, Qatar quyết tâm đánh bại Ecuador để hy vọng giành vé vào vòng sau, khi ở bảng A còn những đối thủ khó nhằn như Senegal và đặc biệt là Hà Lan.

Phía bên kia chiến tuyến, Ecuador có được tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2022 khi kết thúc vòng loại ở khu vực Nam Mỹ với vị trí thứ 4. Trong hành trình đến với Qatar, đoàn quân của HLV Gustavo Alfaro thậm chí đã cầm hòa được cả 2 ông lớn trong khu vực là Argentina và Brazil.

Xét về đẳng cấp, Ecuador tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn với nhiều lần từng tham dự vòng chung kết World Cup. Nhưng Qatar lại có lợi thế sân nhà và khán giả nhà trong trận khai mạc. Bởi vậy, cơ hội là chia đều cho cả 2 đội tuyển này.

K NhÔI tbp:

- bkram bfif: Ngôi sao lớn của bóng đá Qatar với kỉ lục 9 bàn thắng đã đưa Qatar lên ngôi vô địch tại Asian Cup 2019. Cầu thủ 25 tuổi này chính là tài năng đáng xem nhất của đội bóng chủ nhà ở thời điểm hiện tại.

- noises Caicedo: Cầu thủ này đã gia nhập CLB đang đá ở giải Ngoại hạng Anh là Brighton từ Independie­nte del Valle vào năm 2021. Caicedo có tiềm năng trở thành một trong những ngôi sao trẻ của World Cup năm nay.

* ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ:

Qatar đã từng gặp Ecuador ở trận giao hữu vào năm 2018, khi ấy Qatar giành chiến thắng 4-3. Phong độ của cả hai đội trong thời gian qua đều tương đối ổn định khi bất bại ở 5 trận giao hữu gần nhất.

* Tỷ lệ kèo 90 phút: Qatar 1/4 : 0 Ecuador

Ecuador là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhưng hàng tấn công không để lại nhiều dấu ấn đáng kể. Qatar có điểm tựa là sân nhà và đây lại là trận mở màn của World Cup nên không dễ để áp đặt lối chơi lên họ ở trận đấu này.

* Tài xỉu/Tổng số bàn thắng 2 hòa

Ecuador đã vượt qua vòng loại World Cup nhờ vào sự chắc chắn và kỷ luật, 4/5 trận gần nhất của họ có kết quả hòa 0-0. Hàng phòng ngự cũng là yếu tố quan trọng giúp Qatar về đích thứ 3 tại Arab Cup. Cả hai đội đều có xu hướng chơi chắc chắn ở những giải đấu lớn, bởi vậy Xỉu là sự lựa chọn hàng đầu.

*ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Qatar: Salah Zakaria; Mohammed Waad; Bassam Al-Rawi; Pedro Miguel; Musab Khoder, Ali Asad, Abdulaziz Hatem, Akram Afif, Abdelkarim Hassan; Ahmed Alaaeldin, Almoez Ali

Ecuador: Dominguez; Castillo, Porozo, Hincapie, Estupinan; Moises Caicedo, Gruezo, Sarmiento, Plata, Mena; Jordy Caicedo

DỰ ĐOÁN CỦA TT&VH: 1-1

 ?? ?? MẠNH LINH
MẠNH LINH

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam