The Thao & Van Hoa

HLV Deschamps: “World Cup là sân khấu của Mbappe”

- QUÝ DẬU

HLV Didier Deschamps đã không tiếc lời ca ngợi đối với Kylian Mbappe sau màn trình diễn ấn tượng trước Australia tại vòng bảng World Cup 2022.

Đội tuyển Pháp đã bất ngờ nhận bàn thua trước Australia ở phút thứ 9. Tuy nhiên, bản lĩnh nhà đương kim vô địch vẫn được đội bóng của HLV Deschamps thể hiện đúng lúc. Sau trận đấu, HLV của đội tuyển Pháp đã dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò, đặc biệt là Kylian Mbappe, cầu thủ được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

“Về Kylian Mbappe, cậu ấy hiển nhiên là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Cậu ấy có sự tự tin. Mọi người có thể thấy điều đó qua cách Mbappe thi đấu. Tôi luôn biết cậu ấy sẵn sàng để thi đấu tại World Cup. Đây là giải đấu của cậu ấy nên biết mình phải làm gì để tạo ra khác biệt. Tôi có rất nhiều cầu thủ tất công. Tuy nhiên, Mbappe là cái tên nổi bật nhất”, HLV Deschamps ca ngợi Mbappe.

Nhận xét về đội tuyển Australia, HLV Deschamps vẫn đánh giá cao đối thủ. Bên cạnh đó, ông cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ về bài học của Argentina trước Saudi Arabia. Ông khẳng định đội bóng nào cũng có thể tạo ra chiến thắng bất ngờ như đại diện của châu Á.

“Các cầu thủ đã thi đấu tốt trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tôi không tránh được bàn thua từ sớm. Điều đó quả thực khiến chúng tôi cảm thấy nóng ruột. Dẫu vậy, các cầu thủ đã có màn đáp trả ấn tượng ngay trong hiệp 1. Bàn gỡ hòa và bàn vươn lên dẫn trước là minh chứng. Trong hiệp 2, chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn và buộc Australia phải lui về phòng ngự. Chúng tôi đã ghi được 4 bàn nhưng có thể làm tốt hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội.

Chúng tôi đã xem trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia. Chúng tôi lo ngại tất cả đội bóng khác tại giải đấu này. Saudi Arabia không phải đội bóng duy nhất có thể tạo ra bất ngờ”, HLV Deschamps chia sẻ.

Với chiến thắng áp đảo 4-1 trước Australia, Pháp đang dẫn đầu bảng D với 3 điểm. Đan Mạch và Tunisia trong trận đấu trước đó đã cầm hòa nhau 0-0 nên tạm xếp sau với 1 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Pháp sẽ đối đầu với Đan Mạch vào lúc 23h ngày 26/11.

Nếu không thua, cơ hội đi tiếp của Pháp sẽ tăng lên cao. Họ có thể phá lời nguyền không vượt qua vòng bảng của các đương kim vô địch World Cup thời gian qua.

 ?? ?? HLV Didier Deschamps ca ngợi Mbappe
HLV Didier Deschamps ca ngợi Mbappe

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam